Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 16/07/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 16/07/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 16/07/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจากทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมเปิดศึกนอกสนามกับ เชลซี คู่แข่งแย่งพื้นที่บอลยุโรปปีหน้า ในการแย่งตัว โจนาธาน กลอสส์ แบ็คขวาดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสจาก ล็องส์ มาเสริมทัพ ตามรายงานข่าวจาก อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า กลอสส์ ฟูลแบ็ควัย 29 ปี ได้รับความสนใจจาก สิงโตน้ำเงินคราม มาตั้งแต่ช่วงปลายซีซั่นก่อน แล้วทางสโมสรได้มีการส่งแมวมอง ไปซุ่มดดูฟอร์มการเล่นนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ทาง ปีศาจแดง ที่มาเหนือเมฆเดินเกมไวกว่า ทำการยื่นข้อเสนอราว 8 ล้านปอนด์ ไปให้กับต้นสังกัดของนักเตะพิจารณา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้ทั้งสองทีมกำลังง่วนกับการหาตัวเลือกในตลาด ดยเฉพาะในตำแหน่งแนวรับ ซึ่งทาง สิงห์บลู อาจจะต้องเสีย เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ออกไหให้กับ บาร์เซโลน่า หลังนักเตะตกลงสัญญาส่วนตัวกับว่าที่ทีมใหม่ได้แล้ว แต่ยังเหนียวไม่ยอมจ่ายค่าตัวราว 7 ล้านปอนด์ที่ถูกเรียกไป ส่วนทาง ยูไนเต็ด กำลังกาทางโละ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็คขวาราคามหาโหดออกไปจากทีม เพื่อเปิดทางให้ดาวเตะรายอื่นมาทำหน้าที่แทน

ต่อกันที่น้องใหม่ในลีกสูงสุดแดนผู้ดีอย่าง ฟูแล่ม ที่ต้องไปชนกับตอชิ้นใหญ่อย่าง แอตเลติโก มาดริด ในการแย่งลายเซ็นต์ของ แซร์ช อูริเย่ร์ อดีตแนวรับของ บียาร์เรอัล ที่เพิ่งจะถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวจาก อาร์เอ็มซี สื่อวิทยุในประเทศสเปน

โดยรายงานข่าวยืนยันว่า เจ้าสัวน้อย เป็นเพียงทีมเดดียวที่จริงจังกับการพูดคุยกับ อูริเย่ร์ แต่ยังวางใจกับสถานการณ์ไม่ได้ เพราะตัวเลือกอื่นๆ อย่าง ตราหมี และ กาลาตาซาราย ที่มีภาษีดีกว่า ก็พร้อมจะเดินเข้าสู่เกมนี้เพื่อฉกตัวได้ทุกเมื่อ

ขณะนี้ ฟูแล่ม กำลังวุ่นกับการหาตัวนักเตะมาเสริมความแข็งแกร่งอย่างหนัก เพราะต้องการขุมกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อลุ้นหนีตกชั้นให้สำเร็จในซีซั่นที่กำลังจะมาถึง

ข้ามมาที่ข่าวจากทีมในศึก ลาลีก้า สเปน กันบ้าง นาทีนี้แฟนๆ อาจจะรู้สึกเอียนกับข่าวของ บาร์เซโลน่า กันสักหน่อย เนื่องจากทีมยักษ์ใหญ่จากแคว้นกาตาลัน เพิ่งจะมีงบประมาณในการเสริมทัพหมาดๆ ซึ่งตอนนี้แสดงความสนใจจะดึงตัว คาร์เน่ย์ ชุควูเอเมก้า กองกลางดาวโรจน์ของ แอสตัน วิลล่า ไปเติมแกร่งให้กับแผงมิดฟิลด์ ตามรายงานข่าวจาก มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อจอมเต้าในประเทศสเปน

ยิ่งไปกว่านั้นรายงานข่าว เปิดเผยว่า ชุควูเอเมก้า วัย 18 ปี เหลือสัญญากับ สิงห์ผงาด อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ซึ่งต้นสังกัดก็แบะท่าพร้อมขายออกไปทันที หากได้รับข้อเสนอตามที่ตั้งค่าหัวไว้ราว 20 ล้านปอนด์ โดยช่วงท้ายซีซั่นก่อน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือจอมห้าวของทีม ได้ปล่อยให้มิดฟิลด์ผิวสี ได้ลงสัมผัสเกมลีกบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า ยังไม่มองว่าดีลของ ชุควูเอเมก้า เป็นเป้าหมายหลัก จึงไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ เพราะต้องหาทางปิดงานคว้าตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มาให้ได้ก่อน ทำให้ตาอยู่อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ อาร์เซน่อล ที่ติดตามสถานการณ์อยู่ห่าง ยังพอมีลุ้นฉกตัวเช่นกัน เนื่องจากตอนนี้นักเตะยังอยู่ในอังกฤษ ไม่ได้ถูกเรียกตัวไปทัวร์ปรีซีซั่นกับทีมชุดใหญ่ ที่เดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ยังคงอยู่กันที่ข่าวของ เจ้าบุญทุ่ม ที่พอมีเงินเข้าหน่อย ออกอาการห้าวเหลือเกิน เตรียมที่จะเดินหมากรุกฆาต หวังปิดดีล ฌูลด์ คูนด์ กองหลังสาระพัดประโยชน์จาก เซบีย่า มาเสริมทัพ หลังทีมที่ให้ความสนใจมาอย่างยาวนานแบบ เชลซี เพิ่งจะปิดดีล คาลิดู คูลิบาลี่ เซ็นเตอร์แบ็คจาก นาโปลี มาเติมแนวรับหมาดๆ ปล่อยให้ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส รอเคว้งแบบไม่เป็นท่า

รายงานข่าวจาก อาส สื่อแดนกระทิงดุ ระบุว่า คูนด์ ใกล้ที่จะย้ายไปเล่นในถิ่น คัมป์ นู ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากทาง บาร์เซโลน่า เพิ่งจะได้งบอัดฉีดมาจากการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดราว 15 เปอร์เซ็นต์ ที่มีมูลค่าราว 330 ล้านยูโร แล้วสามารถแบ่งมาเป็นค่าตัวของ คูนด์ และ เลวานดอฟสกี้ ได้แบบไร้ปัญหา

นอกจากนี้ตัวนักเตะเองก็แบะท่าอยากย้ายไปร่วมงานกับ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์หนุ่มของ บาร์ซ่า เพราะมีความประทับใจส่วนตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ปิดท้ายกันที่อนาคตของ อิสโก้ อดีตกองกลางพรสวรรค์สูงทีมชาติสเปน ที่เพิ่งจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ สามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ เมื่อช่วงปลายเดือนก่อน เพราะหมดสัญญากับต้นสังกัดเก่าอย่าง เรอัล มาดริด ซึ่งเจ้าตัวยังหวังจะอยู่ค้าแข้งในบ้านเกิดต่อไป แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นทีมที่ได้เล่นบอลยุโรป ตามรายงานข่าวจาก อาส

นอกจากนี้รายงานข่าว ยืนยันว่า อิสโก้ พร้อมที่จะยอมรับค่าเหนื่อยลดลงครึ่งหนึ่ง จากที่เคยได้รับในสมัยที่อยู่กับ ราชันชุดขาว จากปีละ 6 ล้านยูโร เหลือแค่เพียงปีละ 3 ล้านยูโรเท่านั้น โดยตอนนี้มีสองทีมที่กำลังพิจารณา ที่จะมอบสัญญาให้กับ อิสโก้ ตัดสินใจดู คือ เซบีย่า และ เรอัล เบติส

ก่อนหน้านี้ไม่นาน อิสโก้ เพิ่งจะบอกปัดข้อเสนอจากทีมในลีกประเทศ กาตาร์ ที่เสนอค่าจ้างปีละ 15 ล้านยูโร เป็นการล่อใจ ด้วยความตั้งใจที่จะค้าแข้งอยู่ใน ลาลีก้า สเปน ต่อไป

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้