Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 17/07/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 17/07/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 17/07/22

เริ่มต้นกันที่ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง อาร์เซน่อล ยังคงเดินหน้าเสริมทัพไม่หยุดหย่อน เพื่อหวังจะเติมแกร่งให้กับแนวรุกของตัวเอง ให้มีศักยภาพที่แข็งแกร่งดุดันเพิ่มมากขึ้น โดดยคราวนี้เล็งเป้าไปที่ เลรอย ซาเน่ ปีกสปีดจัดทีมชาติเยอรมันจาก บาเยิร์น มิวนิค ตามรายงานข่าวจาก บิลด์ สื่อชื่อดังเมืองเบียร์

นอกจากนี้รายงานข่าวจากสื่อระดับ เทียร์ 2 เปิดเผยว่า ไอ้ปืนใหญ่ เตรียมโดดดเข้าร่วมวงประมูล ซาเน่ แนวรุกวัย 26 ปี ร่วมกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป เพราะต้นสังกัดอย่าง เสือใต้ แบะท่าว่า พร้อมขายดดาวเตะรายนี้ออกไปจากทีม หลังจากเพิ่งยื่นนักเตะไปให้ เรอัล มาดริด พิจารณาเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ

อย่างไรก็ตามค่าตัวของ ซาเน่ ถูกตั้งไว้สูงถึง 60 ล้านปอนด์ ซึ่งเล่นเอาหลายทีมต้องคิดหนักเพราะเป็นจำตัวเลขที่ไม่น้อยเลย แต่สำหรับทีมในลีกอังกฤษ ค่อนข้างไว้ใจไดด้เรื่องการปรับตัวของนักเตะ เนื่องจากเคยมาโชว์ศักยภาพให้เห็นกันก่อนหน้านี้แล้วกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ต่อเนื่องกันที่ข่าวจาก ยอดทีมแห่งลอนดอนเหนือ ซึ่งเป็นข่าวดีไม่น้อย เพราะเอเย่นต์ส่วนตัวของ บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวโรจน์ ที่เป็นเพชรเม็ดงามเบอร์หนึ่งของทีมในปัจจุบัน ได้เข้าพูดคุยกับบอร์ดบริหารของ อาร์เซน่อล เรื่องการคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของ นิโคโล่ ชีร่า สายข่าววงในจากต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ ซาก้า ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ทำให้ต้นสังกัดของเขาแอบหวั่นใจเล็กน้อย เพราะไม่แน่ใจว่าจะรั้งของรักของหวงของพวกเขา ให้อยู่ค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อไปได้หรือไม่? แม้ว่าจะเหลือสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2024 ก็ตาม

ล่าสุดตัวแทนของทั้งสองฝ่าย ได้มีการพูดคุยเบื้องต้นกันไปบ้างแล้ว เกี่ยวกับการต่อสัญญาออกไปยาวจนถึงปี 2027 แล้วเป็นที่แน่นอนว่า จากฟอร์มอันร้อนแรงเมื่อซีซั่นก่อน ซาก้า จะได้รับการปูนบำเหน็จ ด้วยการขึ้นค่าเหนื่อยจากเดิมมาพอสมควร

ถัดมากันที่ข่าวของทีมขวัญใจมหาชนอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมเปิดเกมล่าตัวละครลับในแผงหลัง ด้วยการเล็งไปที่ เฟลิกซ์ อูดูโอไค แนวรับดีกรีทีมชาติเยอรมันของสโมสร เอฟซี เอาก์สบวร์ก ในศึก บุนเดสลีก้า เยอรมัน ที่มีส่วนสูงถึง 192 เซนติเมตร หลังเเพิ่งปิดดีล ลิซานโดร มาร์ติเนซ มาจาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม แบบสดๆ ร้อนๆ

โดยรายงานข่าวจาก ทีเอ็มดับเบิ้ลยู สื่อชื่อดังในต่างประเทศ เปิดเผยว่า ปีศาจแดง ใส่ชื่อแนวรับวัย 24 ปี ไว้ในลิสต์การเสริมทัพตลาดรอบนี้ แล้วกำลังพิจารณาที่จะเปิดการเจรจากับต้นสังกัดในเร็ววัน เนื่องจากประทับใจฟอร์มการเล่นของดาวเตะรายนี้ในฤดูกาลที่ผ่านมา แถมยังติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 3 นัด ยิงได้ 1 ประตูอีกด้วย

อย่างไรก็ตามคงเป็นงานที่ไม่ง่ายนัก เพราะมีคู่แข่งอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่พร้อมเข้าร่วมประมูลลายเซ็นต์ของ อูดูโอไค เช่นกัน เนื่องจากมองว่าเล่นได้สาระพัดดประโยชน์ ทั้งตำแหน่งกองหลังตัวกลาง รวมไปถึงการถ่างออกไปยืนเป็นแบ็คซ้ายขัดตราทัพ ซึ่งทาง เอาก์สบวร์ก ตั้งราคาเอาไว้ที่ราว 25 ล้านยูโร

ข้ามมาที่ฝั่งของ เวสต์แฮม ยูไนต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด มอยส์ กันบ้าง ตอนนี้พวกเขากำลังเล็งเสริมทัพไปที่ตำแหน่งกองหน้า เพื่อนำมากระตุ้นฟอร์มของ มิคาอิล อันโตนิโอ ดาวยิงผิวสีที่เป็นขาประจำอยู่เพียงคนเดียว โดยเล็งไปที่ อาร์มันโด โบรย่า กองหน้าผู้ถูกลืมของ เชลซี ตามรายงานข่าวจาก เดลี่ย์ เมล์ สื่อชื่อดังแดนผู้ดี

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า มอยส์ ประทับใจฟอร์มการเล่นของ โบรย่า ศูนย์หน้าทีมชาติแอลเบเนียเป็นอย่างมาก จากผลงานในซีซั่นก่อนที่ถูกทาง เซาแธมป์ตัน ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งทางต้นสังกัดอย่าง สิงโตน้ำเงินคราม ก็แบะท่าพร้อมขายเช่นกัน หากได้ค่าตัวตามที่ตั้งไว้ราว 30 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ขุนค้อน พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอแรกไปที่ราว 25 ล้านปอนด์ บวกกับเงื่อนไขโบนัสเพิ่มเติมในอนาคตอีก 5 ล้านปอนด์ เป็นการหยั่งเชิงไปก่อน ซึ่งคาดกันว่าดีลนี้อาจจบลงได้ไม่ยากนัก

ปิดท้ายกันที่ เอฟเวอร์ตัน อีกหนึ่งทีมแถบเมอร์ซี่ย์ไซด์ ที่เปิดตลาดรอบนี้ออกจะเงียบๆ ไปสักหน่อย แล้วเพิ่งจะเสียตัวรุกคนสำคัญอย่าง ริชาร์ลิซอน ออกไปให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาถึงตอนนี้เลยเร่งเครื่องหาตัวแทน ด้วยการเล็งไปที่ แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ ดาวเตะสาระพัดประโยชน์จาก เบิร์นลี่ย์ จากการรายงานของ เดลี่ย์ เมล์

เชื่อกันว่า กอร์กเน่ต์ มีความต้องการย้ายออกจากถิ่น เทิร์ฟ มัวร์ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื่องจากไม่ต้องการลดชั้นลงไปเล่นในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ หลังต้นสังกัดตกชั้นไปในซีซั่นก่อน แล้วพร้อมจะเปิดรับทุกข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาให้พิจารณา

นอกจากนี้สัญญาของ กอร์กเน่ต์ นั้นมีการใส่ค่าฉีกไว้ที่ 17.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่สูงมากจนเกินไป หากเทียบกับฟอร์มอันน่าประทับใจของเขา หลังจากย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง เมื่อปีที่แล้ว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้