Home ข่าวฟุตบอล ยูฟ่าเตรียมประชุมอังคารหน้าหลังโควิด-19กระทบยูซีแอล-ยูโรปา-ยูโร2020

ยูฟ่าเตรียมประชุมอังคารหน้าหลังโควิด-19กระทบยูซีแอล-ยูโรปา-ยูโร2020

ยูฟ่าเตรียมประชุมอังคารหน้าหลังโควิด-19กระทบยูซีแอล-ยูโรปา-ยูโร2020

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเตรียมประชุมพิจารณาเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รวมทั้งทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 รอบสุดท้าย ยูโร 2020 กลางปีนี้ในวันอังคารหน้า

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 “โควิด-19” อย่างรุ่นแรงทั่วทวีปยุโรปในตอนนี้ ทำให้หลายประเทศในยุโรปต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง

ก่อนมีการประกาศเลื่อนเกมลีก และห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามหลายนัด รวมทั้ง 5 ลีกใหญ่ของยุโรปครบทั้ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลา ลีกา สเปน, ลีก เอิง ฝรั่งเศส, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ บุนเดสลีกา เยอรมนี

เช่นเดียวกับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 คู่ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บนสังเวียน ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นการเล่นแบบปิดสนาม

ส่วน ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก 8 คู่ ในวันพฤหัสบนี้มีการยกเลิกไปแล้ว 2 คู่ ส่วนอีก 6 คู่ที่จะคิกออฟในคืนวันนี้จะปิดสนามแข่งขันเช่นเดียวกัน และสัปดาห์หน้าจะมีโปรแกรม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง 4 คู่ และ ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองอีก 8 คู่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้