Home ข่าวฟุตบอล ยกเลิก! เอเรดิวิซี่ ตัดจบซีซั่นไม่มีแชมป์-ตกชั้น

ยกเลิก! เอเรดิวิซี่ ตัดจบซีซั่นไม่มีแชมป์-ตกชั้น

ยกเลิก! เอเรดิวิซี่ ตัดจบซีซั่นไม่มีแชมป์-ตกชั้น

สมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ (กาเอนเฟเบ) แถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมายกเลิก เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ ประจำฤดูกาล 2019-20 นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีทีมคว้าแชมป์ และทีมตกชั้น เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19

เอเรดิวิซี่ ลีกสูงสุดของประเทศเนเธอร์แลนด์ถูกเลื่อนโปรแกรมแบบไม่มีกำหนดตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมาท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 อย่างรุนแรงทั่วโลกในตอนนี้ โดยเฉพาะในทวีปยุโรปกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง ก่อนหลายประเทศในยุโรปต่างประกาศภาวะฉุกเฉินปิดประเทศ

และหลังรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ประกาศงดการแข่งขันฟุตบอลยาวไปจนกระทั่งถึงเดือนกันยายน 2020 นี้เป็นอย่างน้อย ทำให้ล่าสุด กาเอนเฟเบ มีมติยกเลิกซีซั่นนี้ โดยไม่มีการคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี่ ฤดูกาล 2019-20 นี้ รวมทั้งเลื่อนชั้น-ตกชั้นของ เอเรดิวิซี่ และ เอร์สเตดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ ดิวิชั่น 2 ของเนเธอร์แลนด์

ส่วนโควต้าฟุตบอลสโมสรยุโรปมีการจัดตามลำดับบนตารางคะแนนตอนนี้คือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จ่าฝูง เอเรดิวิซี่ ได้สิทธิ์เล่นรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า (2020-21) ตามด้วย อาแซด อัล์คมาร์ รองจ่าฝูงไปเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก

ส่วนทีมอันดับ 3, 4 และ 5 เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และ วิลเล่ม ทเว ได้สิทธิ์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้านทีมบ๊วยของ เอเรดิวิซี่ ตอนนี้คือ อาร์เคซี วาลไวค์ รอดตกชั้น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้