Home ข่าวฟุตบอล ปธ.แพทย์ ยูฟ่า มองบวกลีกยุโรปอาจกลับมาเตะต่อได้

ปธ.แพทย์ ยูฟ่า มองบวกลีกยุโรปอาจกลับมาเตะต่อได้

ปธ.แพทย์ ยูฟ่า มองบวกลีกยุโรปอาจกลับมาเตะต่อได้

ทิม เมเยอร์ ประธานคณะกรรมการการแพทย์ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มองโลกในแง่ดีว่ากลับมาแข่งขันของลีกฟุตบอลของยุโรป ฤดูกาล 2019-20 นี้มีความเป็นไปได้อย่างแน่นอน

ลีก เอิง ฝรั่งเศส กำลังจะเป็นลีกใหญ่ของยุโรปลีกที่ 2 ต้องยกเลิกซีซั่น 2019-20 นี้ต่อจาก เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ หลัง เอดูอาร์ ฟิลิปป์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสแถลงการณ์ยืนยันไม่อนุญาตให้จัดทุกอีเวนต์กีฬา รวมทั้งฟุตบอลลีกอาชีพของฝรั่งเศสจนกระทั่งเดือนกันยายน 2020 นี้ เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

และ มิเชล ดีฮูเก้ ประธานคณะกรรมการการแพทย์ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาเตือนว่าเป็นไปไม่ได้ที่ฟุตบอลจะกลับมาแข่งขัน ก่อนวันที่ 1 กันยายน 2020 นี้ เป็นอย่างน้อย เพราะอาจมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด-19 ทั้งในทวีปยุโรป และทั่วโลก ขึ้นมาอีก และควรรอเริ่มใหม่ฤดูกาลหน้าดีกว่า

“องค์กรฟุตบอลทั้งหมดเริ่มวางแผนจะกลับมาแข่งขัน พร้อมมาตรการครอบคลุมด้านสาธารณสุข และเงื่อนไขการดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่าสุขภาพของผู้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันจะได้รับการป้องกัน และเป็นไปได้นโยบายสาธารณะอย่างสมบูรณ์แบบ”

“ภายใต้เงื่อนไขนี้ และการเคารพต่อมาตรการของทางการท้องถิ่น ทำให้การวางแผนการกลับมาแข่งขันฤดูกาล 2019-20 มีความเป็นไปได้อย่างแน่นอน” เมเยอร์ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้