Home ข่าวฟุตบอล “ไก่-ท็อฟฟี่” สนดึง “คิม มิน-แจ” กองหลังตัวแกร่งจาก “ปักกิ่ง กั๋วอัน”

“ไก่-ท็อฟฟี่” สนดึง “คิม มิน-แจ” กองหลังตัวแกร่งจาก “ปักกิ่ง กั๋วอัน”

0
“ไก่-ท็อฟฟี่” สนดึง “คิม มิน-แจ” กองหลังตัวแกร่งจาก “ปักกิ่ง กั๋วอัน”

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เอฟเวอร์ตัน สองทีมชื่อดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะดึงตัว คิม มิน-แจ เซนเตอร์แบ็คร่างยักษ์วัย 23 ปีจากสโมสร ปักกิ่ง กั๋วอัน มาเสริมแดนหลังในซีซั่นหน้า หลังดาวเตะรายนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนได้รับฉายาว่า “สัตว์ประหลาด” และเคยพาอดีตต้นสังกัดอย่าง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ คว้าแชมป์ลีกเกาหลีใต้ในปี 2017 กับ 2018 มาแล้วตามรายงานข่าวจาก Givemesport สื่อในต่างประเทศ

นอกจากนี้รายงานจาก The Guardian ข่าวระบุเพิ่มเติมว่า คิม มิน-แจ มีจุดเด่นอยู่ที่ ความเร็ว, การวางบอลยาว, การอ่านเกม และการเข้าบอลที่หนักหน่วง ตามรายงานของแมวมองจากหลายสโมสรได้ติดตามดูฟอร์มการเล่นของเขา โดยหลายทีมในยุโรป อาทิ วัตฟอร์ด, เซาแธมป์ตัน, แอร์เบ ไลป์ซิก, ลาซิโอ, ปอร์โต้ และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ต่างสนใจที่จะดึงตัวเขาไปใช้งานเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น คิม มิน-แจ ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วถึง 30 นัด และได้รับการยกเว้นเกณฑ์ทหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสถิติการลงเล่นทีมชาติของเขาควรจะมากกว่านี้ถ้าไม่โชคร้ายเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน จนพลาดไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 โดยทาง ไก่เดือยทอง หวังใช้เพื่อนร่วมชาติอย่าง ซน เฮือง-มิน เกลี้ยกล่อมให้ดาวเตะรายนี้ย้ายมาเล่นในกรุงลอนดอน คาดกันว่าค่าตัวของเขาอยู่ที่ราว 13.5 ล้านปอนด์ ไม่ถูกไม่แพงที่จะมาเป็นตัวแทนของ แยน แฟร์ต็องเก้น ที่กำลังจะย้ายออกจากทีมเมื่อหมดสัญญาตอนจบซีซั่นนี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้