Home ข่าวฟุตบอล “เชลซี” หวนล่าตัว “ดังค์” เซนเตอร์ตัวเก่งจาก “ไบรท์ตัน”

“เชลซี” หวนล่าตัว “ดังค์” เซนเตอร์ตัวเก่งจาก “ไบรท์ตัน”

0
“เชลซี” หวนล่าตัว “ดังค์” เซนเตอร์ตัวเก่งจาก “ไบรท์ตัน”

เชลซี ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดโปรเจ็คท์หวนล่าตัว ลูอิส ดังค์ กองหลังตัวเก่งจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน มาเสริมทัพในซีซั่นหน้า โดยทางเทรนเนอร์หนุ่มอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องการเสริมขุมกำลังใหม่ๆ เพื่อแก้ปัญหาในแนวรับที่เป็นจุดอ่อนของทีม หลังเสียประตูในลีกไปถึง 54 ลูกในฤดูกาลนี้ตามรายงานข่าวจาก Football Insider สื่อในประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า แลมพาร์ด มองว่า ดังค์ กองหลังวัย 28 ปีเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะทางต้นสังกัดอย่าง เจ้านกนางนวล ต้องการค่าตัวที่ราว 30 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของ สิงโตน้ำเงินคราม ได้พอสมควร หลังทุ่มงบไปพอสมควรในการคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ และ ฮาคิม ซิเย็ค มาเสริมทีมในแนวรุกก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมใหญ่ของ ดังค์ ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์กับเจ้าตัวอย่างมาก เนื่องจากค้าแข้งให้กับต้นสังกัดมาตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพ ซึ่งสามฤดูกาลหลังเขาพิสูจน์ตัวเองด้วยการลงสนามที่สม่ำเสมอ จากการลงเล่นเกมลีกไปถึง 110 นัด จากทั้งหมด 114 นัดเลยทีเดียว แต่ทาง สิงห์บลู ต้องเผชิญหน้ากับทีมคู่แข่งในลีกที่พร้อมแย่งลายเซ็นต์ดาวเตะรายนี้อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล เช่นกัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้