8 แข้งที่ พอช ควรเสริม เปแอสเช

หลังโดน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมยีร์ลีก อังกฤษ ปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม และว่างงานมานานถึง 13 เดือน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลับหวนสู่วงการฟุตบอลอีกครั้งด้วยการเข้ามาคุมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมาแทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน

โปเช็ตติโน่ ต้องรับเผือกร้อนในช่วงกลางฤดูกาล แต่มันเป็นจังหวะประจวบเหมาะที่ตลาดนักเตะเดือนมกราคมปี 2021 เปิดขึ้นพอดี ซึ่ง เปแอสเช เป็นสโมสรที่มีอำนาจทางการเงินอย่างมหาศาล และสามารถซื้อผู้เล่นคนใดก็ได้บนโลกใบนี้

ขณะเดียวกัน โปเช็ตติโน่ จะได้โอกาสสำคัญในการเสริมทัพเพื่อพา เปแอสเช ไล่ล่าความสำเร็จช่วงครึ่งฤดูกาลที่เหลือ โดยบรรดานักเตะเหล่านี้คือ ตัวเลือกที่เป็นไปได้สำหรับโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ที่จะดึงตัวมาร่วมงานในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

Photo : skysports.com

1. เปาโล ดีบาล่า (ยูเวนตุส)

ดีบาล่า เคยตกเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆของ โปเช็ตติโน่ สมัยที่ยังคัม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แล้ว โดยเวลานั้น โค้ชชาวอาร์เจนไตน์มีนักเตะชาติเดียวกันเป็นลูกทีมหลายคน อาทิ เปาโล กาซซานิก้า, ฮวน ฟรอยธ์ รวมทั้ง โจวานี่ โล เซลโซ่ และหวังจะดึง ดีบาลา ไปร่วมทีมอีกราย

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ดีบาล่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ยูเวนตุส ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แต่ในปีนี้หลังจาก อันเดรีย ปิร์โล่ เข้ามาคุมทีม “เจ้าม้าลาย” นั้น หัวหอกอาร์เจนไตน์ ก็แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก

ขณะเดียวกัน สถานการณ์ของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าคนสำคัญของ เปแอสเช ยังคงไม่แน่นอน และมีข่าวว่า เรอัล มาดริด พร้อมจะดึงตัวไปล่าตาข่ายในซัมเมอร์นี้ จึงทำให้ โปเช็ตติโน่ อาจต้องมาหาดาวยิงรายใหม่มาทดแทน และ ดีบาล่า ก็เป็นตัวแทนที่เหมาะสมอย่างยิ่ง

Photo : skysports.com

2. บูบาการี่ ซูมาเร่ (ลีลล์)

หลายสโมสรที่ โปเช็ตติโน่ เคยคุมนั้น มักจะมีกองกลางสไตล์บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเกม ยกตัวอย่างล่าสุดกับ สเปอร์ส เขามีมิดฟิลด์อย่าง มุสซ่า ซิสโซโก้, มุสซา เดมเบเล่ และ วิคเตอร์ วานยาม่า ให้ใช้งาน

ที่ แปเอสเช โปเช็ตติโน่ มีกองกลางอย่าง อันเดร์ เอร์เรร่า, เลอันโดร ปาเรเดส, มาร์โก แวร์รัตติ และ อิดริสซ่า เกย์ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมา อาจไม่ใช่เป็นผู้เล่นในสไตล์ที่ โปเช็ตติโน่ ต้องการ ซึ่งทำให้เทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ ต้องหามิดฟิลด์รายใหม่เข้ามาเสริมทัพ

ซูมาเร่ อายุเพียง 21 ปี และเป็นกำลังสำคัญของ ลีลล์ มาตลอด 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยสไตล์การเล่นของเขานั้น เป็นมิดฟิลด์สไตล์บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ขนานแท้ที่สามารถวิ่งช่วยเกมรับ-เกมรุกได้ทั่วสนามตลอดทั้ง 90 นาที และคุณสมบัติดังกล่าวเป็นสิ่งที่ โปเช็ตติโน่ กำลังมองหา

Photo : skysports.com

3. อูโก้ โยริส (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์)

โยริส เป็นนายทวารมือ 1 ของทีมชาติฝรั่งเศส และ สเปอร์ส มานานหลายปีแล้ว รวมทั้งยังเป็นผู้เล่นคนคู่ใจของ โปเช็ตติโน่ ที่ทัพ “ไก่เดือยทอง” ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์ที่ โกลเฟรนช์แมน จะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เปแอสเช

ปัจจุบัน เปแอสเช มี เคย์เลอร์ นาบาส มือกาวทีมชาติคอสตาริก้า เป็นตัวเลือกลำดับหนึ่ง แต่การที่ได้ ยอริส ซึ่งเป็นคนฝรั่งเศส และคุ้นเคยกับการเล่นฟุตบอลในแดนน้ำหอมนั้น ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

Photo : skysports.com

4. แม็กซ์ อารอนส์ (นอริช ซิตี้)

ตลอดเส้นทางอาชีพกุนซือของ โปเชตติโน่ นั้น เขาเคยปั้นฟูลแบ็คระดับท็อปมาแล้วหลายรายไม่ว่าจะเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์, แดนนี่ โรส, คีแรน ทริปเปียร์ และเบน เดวีส์ และแน่นอนว่า เปแอสเช ต้องมีแบ็คที่ตอบสนองแท็คติคของเขาได้

ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา อารอนส์ ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำของยุโรปทั้ง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า และ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค โดยข่าวลือดังกล่าวบ่งบอกศักยภาพของแบ็คชาวอังกฤษวัย 21 ปี ได้เป็นอย่างดี 

ปัจจุบัน อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ แบ็คขวาชาวอิตาเลียน ของ เปแอสเช อยู่ในสัญญายืมตัวมาจาก โรม่า และยังไม่มีท่าทีว่าจะซื้อขาด ซึ่งชื่อของ อารอนส์ จะเป็นการเสริมทัพที่ดีในระยะยาวของ เปแอสเช

Photo : skysports.com

5. เดเล่ อัลลี่ (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์)

อัลลี่ เป็นนักเตะคู่บุญของ โปเชตติโน่ มาตลอดหลายปีที่ทั้งคู่ร่วมงานกันที่ สเปอร์ส แต่หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส เข้ามาคุม “ ไก่เดือยทอง” มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ก็หมดอนาคตไปโดยปริยาย

การยืมตัว อัลลี่ มาใช้งานในช่วงที่เหลือของฤดูกาลพร้อมออฟชั่นซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์ถือเป็นทางเลือกที่ดีของทั้งตัวนักเตะเองที่ต้องการโอกาสลงสนามลุ้นมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอลยูโร 2020 และ โปเชตติโน่ ที่จะได้แข้งใหม่มาเพิ่มมิติเกมรุกให้กับ เปแอสเช ด้วยเช่นกัน

Photo : skysports.com

6. ลุค ชอว์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ชอว์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า อยากเล่นให้กับ โปเชตติโน่ อีกครั้ง หลังจากทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วที่ เซาแธมป์ตัน ซึ่ง โปเชตติโน่ เป็นคนที่ทำให้ แบ็คซ้ายชาวอังกฤษ มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และพัฒนาอย่างก้าวกระโดด

เลย์แว็ง คูร์กซาว่า กับ มิทเชล บัคเกอร์ 2 แบ็คซ้าย เปแอสเช ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่สม่ำเสมอนัก ขณะที่สถานการณ์ของ ชอว์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่แน่นอนหลัง “ปีศาจแดง” คว้าตัว อเล็กซ์ เตลเลส แบ็คชาวบราซิลมาเสริมทัพ และยึดตัวจริงไปเรียบร้อยแล้ว

ชอว์ ที่กำลังมองหาโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอเพื่อลุ้นมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอลยูโร 2020 และ โปเชตติโน่ ก็สามารถมอบสิ่งนั้นให้เขาได้ที่ เปแอสเช ดังนั้น น่าจับตามองอย่างยิ่งว่า การกลับมาร่วมงานกันของทั้งคู่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้หรือไม่

Photo : skysports.com

7. เจมี่ แชคเคิลตัน (ลีดส์ ยูไนเต็ด)

หลังจากใช้เวลาทำงานมานานหลายปีที่อังกฤษ โปเชตติโน่ รู้ดีถึงศักยภาพของผู้เล่นในเมืองผู้ดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาดาวรุ่งที่เขาชอบคว้าตัวมาปลุกปั้น ซึ่งชื่อของ แชคเคิลตัน ที่สามารถเล่นได้ทั้งกองกลาง และแบ็คขาว ก็น่าสนใจอย่างยิ่ง

แชคเคิลตัน มีลักษณะการเล่น และสไตล์ใกล้เคียงกับ เอริค ดายเออร์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ที่ โปเชตติโน่ เคยปั้นที่ สเปอร์ส ดังนั้น การที่โค้ชชาวอาร์เจนไตน์ จะคว้า มิดฟิลด์ชาวอังกฤษวัย 21 ปี มาเล่นในถิ่นปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าน่าแปลกใจแต่อย่างใด

Photo : skysports.com

8. ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)

เมสซี่ และ โปเชตติโน่ เป็นคนชาติเดียวกัน และต่างก็เคยเป็นอดีตนักเตะของ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ ทั้งคู่ โดยล่าสุด ยอดจอมทัพชาวอาร์เจนไตน์ ยังไม่มีท่าทีว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บาร์เซโลน่า ออกไปแต่อย่างใด

เมสซี่ จะหมดสัญญากับ บาร์ซ่า หลังจบฤดูกาลนี้ และแน่นอนว่า เปแอสเช ไม่มีปัญหาในการมอบค่าเหนื่อยมหาศาลให้กับเขา และการได้มาร่วมงานกับคนคุ้นเคยอย่าง โปเชตติโน่ ที่คุ้นเคยกันอยู่แล้วก็น่าจะเป็นปลายทางที่เหมาะสมกับทั้ง 2 ฝ่าย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top