Home บทความฟุตบอล กองหน้าที่ 6 ทีมดังพรีเมียร์ลีกควรเซ็น

กองหน้าที่ 6 ทีมดังพรีเมียร์ลีกควรเซ็น

0
กองหน้าที่ 6 ทีมดังพรีเมียร์ลีกควรเซ็น

ช่วงซัมเมอร์ที่ใกล้จะถึงนี้มันจะเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายของหลายสโมสรชั้นนำทั่วโลก รวมไปถึงบรรดาทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้องมองหาผู้เล่นคนใหม่มาเสริมขุมกำลังให้กับตัวเองเพื่อไล่ล่าความสำเร็จกับฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มขึ้น

สโมสรดังเมืองผู้ดีหลายแห่งกำลังเผชิญปัญหาด้านเกมรุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าคุณภาพที่จะเข้ามาผลิตสกอร์อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ข้อจำกัดคือ ดาวยิงบิ๊กเนมเหล่านั้น ต่างมีค่าตัวมหาศาล และบางคนก็เป็นคีย์แมนที่ต้นสังกัดไม่อยากจะปล่อยตัว

อย่างไรก็ตาม ในยุโรปยังมีหัวหอกอีกกลุ่มหนึ่งที่ฝีเท้าดี และพร้อมย้ายสังกัด ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุกให้กับบรรดาทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, เลสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี ได้อย่างยอดเยี่ยม

Photo : skysports.com

1. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนาร์ โซลชา เทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์ ต้องการศูนย์หน้าตัวเป้าระดับคุณภาพเข้ามาสู่ทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อเพิ่มขุมกำลังเชิงลึกในการต่อยอดไล่ล่าแชมป์สำหรับฤดูกาลหน้า

ถึงแม้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล, เมสัน กรีนวู้ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะสามารถขยับไปยืนเป็นกองหน้าหมายเลข 9 ได้ แต่ดูเหมือนว่า ทั้ง 3 รายจะถนัดกับการเล่นริมเส้นมากกว่า ส่วน เอดิสัน คาวานี่ ดาวยิงชาวอุรุกวัยก็อายุมากแล้ว ซึ่ง โชลชา ก็ต้องการคนที่เข้ามาพักบอลในแดนหน้า และปะทะกับแนวรับคู่แข่งเพื่อเปิดช่องทางการโจมตีได้

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ในข่ายที่พิจารณาแต่ด้วยค่าตัวที่มหาโหด บวกกับการต้องแย่งตัวกับสโมสรทั่วยุโรปนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องคิดหนักเช่นกัน และชื่อของ โอลลี่ วัตกินส์ กองหน้าตัวเก่ง แอสตัน วิลล่า ก็น่าสนใจไม่น้อย

วัตกินส์ เป็นกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติ, มีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง รวมถึงพิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เล่นในพรีเมียร์ลีกได้อย่างสบาย นอกจากนี้ เขายังมีค่าตัวที่ถูกกว่า ฮาแลนด์ เกือบเท่าตัว ดังนั้น ดาวยิงวัย 25 ปี จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งของ “ปีศาจแดง”

Photo : skysports.com

2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เซอร์คิโอ อเกวโร่ ยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป ขณะที่ กาเบรียล เฆซุส ฟอร์มการเล่นไม่สม่ำเสมอนัก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ จึงต้องเดินเครื่องมองหากองหน้ารายใหม่ตามสไตล์ที่เข้าต้องการ

กวาร์ดิโอล่า ชื่นชอบหัวหอกที่วิ่งสามารถวิ่งพล่านได้ตามช่องแนวรับคู่แข่ง, เทคนิคดี และเข้าใจแท็ค ติคที่ละเอียดของเขา รวมถึงต้องเล่นสอดประสานเข้ากับบรรดาแนวรุก แมนฯ ซิตี้ อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง, แบร์นาโด ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ ได้

โรเมลู ลูกากู กับ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ 2 กองหน้า อินเตอร์ มิลาน ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนฯ ซิตี้ แต่หากมองไปในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชื่อของ โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน ศูนย์หน้าฝีเท้าดีของ เอฟเวอร์ตัน ก็น่าสนใจไม่น้อย

คาลเวิร์ต-เลวิน สูงถึง 187 เซนติเมตร โดดเด่นในลูกกลางอากาศ และเป็นกองหน้าที่ทำงานหนักตลอดทั้ง 90 นาที รวมถึงมีความฉลาดในการพื้นที่ว่างเพื่อระเบิดสกอร์ ซึ่งสไตล์การเล่นของ หัวหอกวัย 23 ปี นั้น จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ มีรูปแบบการโจมตีที่คู่แข่งเดาทางได้ยากขึ้น

Photo : thisdaylive.com

3. อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ภายใต้การกุมบังเหียนของ มิเกล อาร์เตต้า โค้ชหนุ่มชาวสเปนกำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมสายเลือดใหม่ โดยกองหน้าตัวหลักอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ก็อายุ 31 ปีแล้ว ส่วน อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ก็อยู่ในปีสุดท้ายของสัญญา

กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยังเป็นเพียงหัวหอกดาวรุ่งที่ยังไม่สามารถตัดสินเกมได้ ซึ่งทั้ง 2 รายยังต้องเพิ่มพูนประสบการณ์เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ในอนาคต และ อาร์เตต้า ต้องหาตัวจบสกอร์ที่ไว้ใจได้มาล่าตาข่ายให้ “ไอ้ปืนใหญ่”

วิตเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงชาวไนจีเรียของ นาโปลี และ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ หัวหอกเฟรนช์แมนของกลาสโกว์ เซลติก เป็นแนวรุกสายเลือดใหม่ที่ อาร์เตต้า ควรคว้ามาเสริมทัพ อาร์เซน่อล แต่ค่าตัวของทั้ง 2 รายคงไม่ใช่ถูกๆอย่างแน่นอน

Photo : skysports.com

4. เชลซี

หลังจากได้ตัว โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอมัน เข้ามากุมบังเหียนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เชลซี กลับสู่ฟอร์มการเล่นที่สุดยอดอีกครั้ง และหากพวกเขายังรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้ได้ “สิงโตน้ำเงินคราม” จะกลายเป็นอีกหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ฤดูกาลหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย

อย่างไรก็ตาม ทูเคิล ยังไม่มีกองหน้าตัวหลักเลย ซึ่งเจ้าตัวใช้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ติโม แวรเนอร์ และ แทมมี่ อับราฮัม สลับกันไปยืนค้ำในแดนหน้า และปล่อยให้แนวรุกอย่าง เมสัน เมาท์, ฮาคิม ซีเย็ค, คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย รวมถึง คริสเตียน พูลิซิส คอยสร้างสรรค์เกม และสอดไปทำประตู

ราอูล ฆิเมเนซ ศูนย์หน้าทีมชาติเม็กซิโกของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส จะเข้าระบบของ ทูเคิล ได้อย่างลงตัว โดยดาวยิงวัย 29 ปี ไม่ต้องปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษเลย และกำลังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพ แถมยังเล่นในบทบาทกองหน้าคู่ และศูนย์หน้าตัวเป้าได้อีกด้วย

เชลซี ไม่มีปัญหาในการทุ่มเงินคว้า ฆิเมเนซ มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่อยู่ที่ว่า ทูเคิลจะจริงจังกับการทำธุรกิจมากแค่ไหน หรือจะมองหาทางเลือกรายอื่นต่อไป

Photo : beinsports.com

5. ลิเวอร์พูล

ดูเหมือนจะเป็นเรื่องน่าตลกหากย้อนกลับไปฤดูกาลก่อน และบอกว่า ลิเวอร์พูล ต้องมองหากองหน้าตัวใหม่มาร่วมทีม แต่ในปีนี้ชัดเจนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันต้องเสริมแนวรุกระดับคุณภาพเข้าสู่ทัพ “หงส์แดง” โดยเร็วที่สุด

ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ เล่นด้วยกันมาหลายปีแล้ว และกรำศึกหนักมาตลอดทำให้ฟอร์มการเล่น รวมทั้งไอเดียในการเข้าทำถดถอยลงไปอย่างมาก ส่วน ดิโอโก้ โชต้า ที่คว้ามาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน นั้น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียว

ดิวอค โอริกี้ จะถูกปล่อยตัวไปค่อนข้างแน่ ขณะที่ ทาคูมิ มินามิโนะ อนาคตยังไม่ชัดเจน ดังนั้น คล็อปป์ ต้องมองหาหัวหอกฝีเท้าดีเข้ามายังถิ่นแอนฟิลด์ให้ได้ โดยชื่อของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกวันเดอร์คิด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แทบจะลืมไปได้เลยแม้ ลิเวอร์พูล จะเคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้ก็ตาม

ตัวเลือกที่น่าสนใจ และเป็นไปได้ของ ลิเวอร์พูล ก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าอนาคตไกลชาวอุรุกวัยของ เบนฟิก้า เพราะอายุเพียง 21 ปี และมีศักยภาพที่จะพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกไกลภายใต้การดูแลของ คล็อปป์

Photo : skysports.com

6. เลสเตอร์ ซิตี้

ถึงแม้จะยังเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งของ เลสเตอร์ แต่ เจมี่ วาร์ดี้ ก็อายุปาเข้าไป 34 ปีแล้ว สภาพร่างกาย, สปีด, ความฟิต และความแข็งแกร่งของเขานั้น ก็ต้องลดลงไปตามอายุที่มากขึ้น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ “สุนัขจิ้งจอก” ต้องหาตัวสแตนด์บายที่ไว้ใจได้

เคเลซี่ อิเฮียนาโช่ ดาวยิงชาวไนจีเรียไม่ดีพอที่จะเป็นตัวแทนของ วาร์ดี้ ได้เลย ขณะที่ อโยเซ่ เปเรซ ตัวรุกชาวสเปนก็ถนัดกับการไปยืนริมเส้นมากกว่า จึงทำให้แดนหน้าของ เลสเตอร์ ขาดตัวเลือกไปพอสมควรเลยทีเดียว

แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าดาวรุ่ง เชลซี และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ หัวหอกอนาคตไกล อาร์เซน่อล ดูจะเหมาะสมกับ เลสเตอร์ เป็นอย่างมาก โดยทั้ง 2 ราย เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่พร้อมจะเรียนรู้ และมีคุณภาพมากพอจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักทดแทน วาร์ดี้ ได้ในอนาคต

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้