Home บทความฟุตบอล 8 โคตรดาวรุ่งรอแจ้งเกิด

8 โคตรดาวรุ่งรอแจ้งเกิด

0
8 โคตรดาวรุ่งรอแจ้งเกิด

จากการระบาดของโควิด -19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบการเงินของสโมสรฟุตบอลทั่วโลกนั้น ทำให้หลายทีมชั้นนำทั่วยุโรปต่างมองหาการเซ็นสัญญากับนักเตะอายุฝีเท้าดีมากกว่าการซื้อตัวนักเตะบิ๊กเนมมาเสริมทัพเพื่อรักษาสมดุลรายรับ-รายจ่ายของพวกเขา

ในฤดูกาลนี้ เราได้เห็นดาวรุ่งมากพรสวรรค์อย่าง โจวานนี่ เรย์น่า ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, บูกาโย่ ซาก้า ของ อาร์เซน่อล และ เมสัน กรีนวู้ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แจ้งเกิดกับต้นสังกัดตัวเองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน ยังมีวันเดอร์คิดรุ่นต่อไปอีกหลายรายที่รอเวลาทะลุขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และได้รับการคาดหมายว่า จะก้าวขึ้นมาเขย่าวงการลูกหนังในอีกไม่นาน

Photo : twitter.com/fmscout

1. กาบริเอเล่ อเลซี่ (เอซี มิลาน)

อเลซี่ ยังคงมีฝีเท้าโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมทีม มิลาน ชุดอายุต่ำกว่า 17 ปีด้วยกัน และหนึ่งในช็อตที่เจ้าตัวได้รับการพูดถึงก็คือ การซัดประตูชัยในช่วงทดจบจากการยิงครึ่งสนามช่วยให้ “ปีศาจแดงดำ” คว้าแชมป์รายการชุดอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปครองได้สำเร็จเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

 อเลซี่ เป็นกองกลางตัวรุกที่มีพรสวรค์ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีเทคนิคที่สุดยอดจนทำให้เจ้าตัวถูกนำไปเปรียบเทียบกับ “กาก้า” อดีตยอดจอมทัพทีมชาติบราซิลของ มิลาน และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ดาวเตะวัย 17 ปี น่าจะมีโอกาสลงโชว์ฝีเท้าในสีเสื้อ “รอสโซเนรี่” แน่นอน

Photo : onefootball.com

2. อิแล็กซ์ โมริบ้า (บาร์เซโลน่า)

โมริบ้า เป็นกองกลางจอมพลังในสไตล์ บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ขนานแท้ เขาได้รับการจับตามองมานานแล้วตั้งแต่เล่นให้กับทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า และเจ้าตัวได้รับโอกาสจาก โรนัลด์ คูมัน โค้ชชาวดัตช์ ให้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” ในศึกลาลีกา กับ อลาเบส ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ศักยภาพของ ดาวเตะวัย 18 ปี สามารถทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดมิดฟิลด์หมายเลข 8 ได้ในอนาคต หรืออาจยืนปักหลักหน้าแผงแนวรับก็ได้ และการได้เล่นร่วมกับบรรดาแข้งบิ๊กเนมหลายๆคนในถิ่นคัมป์ นู จะทำให้ โมริบ้า พัฒนาอย่าก้าวกระโดด

Photo : skysports.com

3. จามาล มูเซียล่า (บาเยิร์น มิวนิค)

มูเซียล่า ซึ่งมีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษเชื้สายไนจีเรีย และมีคุณแม่เป็นชาวเยอรมัน เคยเล่นให้กับอคาเดมี่ของ เชลซี มาแล้ว ก่อนที่ บาเยิร์น จะดึงตัวเข้ามาเล่นในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อซัมเมอร์ปี 2019 และเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผานมา “เสือใต้” จับเจ้าตัวต่อสัญญาไปถึงปี 2026 เรียบร้อยแล้ว

ดาวเตะวัย 18 ปี เป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง, ตัวริมเส้น และบทบาทเพลยเมคเกอร์หมายเลข 10 ซึ่ง มูเซียล่า ทำหน้าที่ได้ดีทุกตำแหน่ง แถมยังมีทีเด็ดจากการจบสกอร์ที่นิ่งเกินวัย

Photo : skysports.com

4. ยูสซูฟา มูโกโก้ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

มูโกโก้ ทำสถิติสุดเหลือเชื่อด้วยการกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ซัดประตูได้ในบุนเดสลีกา ด้วยวัย 16 ปี กับ 28 วัน หลังยิง 1 ประตูในเกมที่ ดอร์ทมุนด์ บุกไปแพ้ อูนิโอน เบอร์ลิน 1-2 เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน มูโกโก้ ยังทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ด้วยวัย 16 ปี กับ 18 วัน ที่ได้ลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในนัดที่ ดอร์ทมุนด์ บุกเอาชนะ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 2-1 เมื่อวันที่  15 ธันวาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

กองหน้าวัย 16 ปี มีความสามารถเกินอายุ เขาเป็นตัวจบสกอร์โดยธรรมชาติ เคลื่อนที่ได้ยอดเยี่ยม รวดเร็ว และแข็งแกร่ง ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดจะทำให้เขากลายเป็นหัวหอกชั้นยอดได้ในอนาคต

Photo : twitter.com/khaledalnouss2

5. มาเทียส โซล (ยูเวนตุส)

ปีกชาวอาร์เจนไตน์วัย 17 ปี เซ็นสัญญากับ ยูเวนตุส เมื่อปีที่แล้วหลังจากปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่จาก เบเลซ ซาร์สฟิลด์ อดีตต้นสังกัดในบ้านเกิด และตอนนี้ โซล ก็กลายเป็นกำลังสำคัญในทีมเยาวชนของ “ม้าลาย” ไปเรียบร้อยแล้ว

โซล เป็นตัวรุกที่คล่องแคล่ว สปีดจัด เทคนิคดี และสามารถเล่นได้ทั้งริมเส้น 2 ฝั่ง รวมถึงเพลยเมค   เกอร์หมายเลข 10 ซึ่งสไตล์การเล่นของเขาคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง อัลเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวเก่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยู่มากทีเดียว

Photo : skysports.com

6. ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (ลิเวอร์พูล)

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2019 เอลเลียตต์ ซึ่งเวลานั้นค้าแข้งกับ ฟูแล่ม จารึกชื่อตัวเองด้วยการเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก และต่อมาในช่วงซัมเมอร์ ลิเวอร์พูล ก็ไม่รอช้าที่จะดึงตัวเขามาร่วมทีม

ในวัย 17 ปี เอลเลียตต์ กำลังเล่นให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานยอดเยี่ยมในบทาทตัวรุกฝั่งขวา โดยซัดไปแล้ว 5 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ และเขาก็เตรียมจะกลับไปแย่งตำแหน่งในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้งช่วงซัมเมอร์นี้

Photo : onefootball.com

7. โคล พาล์มเมอร์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

พาล์มเมอร์ ได้รับการคาดหมายจากแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ว่า จะก้าวขึ้นมาเป็นสมาชิกในทีมชุดใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ชาวสเปน ต่อจาก ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ลูกหม้อของสโมสร

กวาร์ดิโอล่า ก็ทำในสิ่งที่แฟนบอลคาดหวังเอาไว้คือให้โอกาส พาล์มเมอร์ ลงประเดิมสนามในเกมคาราบาว คัพ กับ เบิร์นลีย์ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และให้ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา

ดาวเตะวัย 18 ปี สูงถึง 6 ฟุต 2 นิ้ว ซึ่งอาจจะดูเก้งก้างสำหรับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก แต่เขาทำให้เห็นแล้วว่า ตัวเองเล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยมันสมอง และยังมีการจบสกอร์ที่เฉียบขาดอีกด้วย

Photo : espn.com

8. โชลา ชอร์ไทร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ชอร์ไทร์ กลายเป็นพาดหัวข่าวใหญ่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหลังกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลยุโรปให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังได้ลงสนามในเกมกับ เรอัล โซเซียดาด ในศึกยูโรป้า ลีก

หัวหอกวัย 17 ปี เป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว และสามารถไปกับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงเปลี่ยนจังหวะการเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ ชอร์ไทร์ ยังเป็นกองหน้าที่จบสกอร์ได้ทั้ง 2 เท้า ซึ่งอีกไม่นานเขาคงจะได้เป็นสมาชิกในทีมชุดใหญ่ “ปีศาจแดง” อย่างเต็มตัว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้