7 ผู้เล่นที่ถูกปล่อยหลังจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุมทัพ “ปีศาจแดง”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สาดเงินทุ่มซื่อตัวแบบไม่มียั้งนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาเข้ามาคุมทีมชั่วคราวแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ในเดือนธันวาคม ปี 2018 ต่อมา โซลชาร์ ได้สัญญาคุมทีมยาว 3 ปี หลังจากคุมทีมได้เพียง 3 เดือนและเขาได้ทำแผนในการฟื้นฟูฟอร์มการเล่นและตัวผู้เล่น โดยทุ่มเงินซื้อตัวนักเตะใหม่ๆเข้ามาในทีม แดเนี่ยล เจมส์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ แฮร์รี่ แม็กไกว์ ท้ายสุดกับ บรูโน่ เฟร์นันเดซ ที่มาสร้างความฮือฮาให้กับทีมในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ไร้ความปราณีในการปล่อยผู้เล่นที่ไม่ต้องการใช้งานออกจากทีม โดยมีนักเตะ 7 คนที่ถูกปล่อยตัวออกไป เริ่มตั้งแต่


โรเมลู ลูกากู

Photo : Daily Express

“ยูไนเต็ด” ตัดสินใจปล่อย โรเมลู ลูกากู ไปให้ อินเตอร์ มิลาน ใช้งานหลังจากนักเตะรายนี้มีสถานการณ์กดดันเนื่องจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวูด กำลังก้าวขึ้นมา

ลูกากู ปล่อยให้ฝีเท้าพูดแทนฝีปาก โดยกดไป 23 ประตูจากการลงสนาม 35 นัด ภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ของสโมสร อินเตอร์ มิลาน

” ขอเสียงหน่อยเร็ว ! “
Photo : Squawka

มัตเตโอ ดาร์เมียน

Photo : ESPN

มัตเตโอ ดาร์เมียน ปัจจุบันกำลังเล่นให้กับ ปาร์ม่า ในลีก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หลังจากล้มเหลวกับ “ยูไนเต็ด

ดาวเตะวัย 30 ปี ได้ลงเล่นเพียง 60 นัดในลีกตลอด 4 ปี ในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด แต่ปัจจุบันเขาเป็นตัวหลักของ ปาร์ม่า และพาอยู่ในอันดับ 9 ของตารางลีกในขณะนี้ ส่วนผลงานในเกมทีมชาติ เขารักษาตำแหน่งได้และมีโอกาสติดทีมชาติอิตาลีไปเล่นฟุตบอลยูโรที่ถูกเลื่อนไปแข่งปีหน้า

Photo : Sempreinter

แอชลี่ย์ ยัง

Photo : Club Call

ดาวเตะวัย 34 ปี ได้ลงสนามน้อยลงในฤดูกาลที่ผ่านมาเพื่อเปิดทางให้เหล่าผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาแทนที่ โดยเขาตกลงย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัวในช่วงเดือน มกราคม ที่ผ่านมา

การลงเล่นของ แอชลี่ย์ ยัง ได้สร้างความประทับใจให้กับ อันโตนิโอ คอนเต้ ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่เขาอยู่ที่นั่นและเหมือนกับว่าฟอร์มของเขาได้กลับมาอีกครั้ง

Photo : La Notizia Sportiva

เจมส์ วิลสัน

Photo : The Sun

วิลสัน อาจจะออกจาก “ยูไนเต็ด” ไปที่ อเบอร์ดีน แล้ว แต่ตอนนี้กลับมาแมนเชสเตอร์อีกครั้ง แต่คราวนี้เป็น ซัลฟอร์ด ซิตี้

เจมส์ วิลสัน ทำข้อตกลงยืมตัวกับ อเบอร์ดีน ก่อนที่จะเซ็นสัญญาถาวรเมื่อปีที่แล้ว แต่เขาใช้เวลา 1 ฤดูกาลไม่สามารถทำประตูได้เลย 11 นัด ก่อนจะถูกขายให้ ซัลฟอร์ด ซิตี้ ซึ่งเขาทำประตูได้ 2 ลูกจาก 5 นัด ในลีกทู

Photo : Salford City

อันเดร์ เอร์เรร่า

Photo : Bleacher Report

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หมดหวังที่จะรั้งมิดฟิลด์จอมขยันรายนี้หลังจากไม่สามารถตกลงต่อสัญญากันได้ใหม่ โดย อันเดร์ เอร์เรร่า ได้ย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

การแข่งขันในการลงเล่นเป็นตัวจริงของแผงมิดฟิลด์ทีม เปแอสเช เป็นเรื่องยากและ เอร์เรร่า ลงเล่นไปแค่ 993 นาทีในการแข่งขันทั้งหมดของฤดูกาลนี้

Photo : ESPN

อันโตนิโอ วาเลนเซีย

Photo : Manchester United

เมื่ออายุ 34 ปี อันโตนิโอ วาเลนเซีย ยังคงชิงถ้วยรางวัล แต่คราวนี้เป็นประเทศ เอกวาดอร์

วาเลนเซีย ลงเล่นกับสโมสร แอลดียู ควิโต และเกือบจะคว้าแชมป์ให้กับสโมสรในเดือนธันวาคมเมื่อพวกเขาได้ถึงรอบสุดท้ายของการเพย์ออฟในแข่งขัน เอกวาดอร์ เซเรีย อา

อย่างไรก็ตาม แบ็คขวาลายคราม ยิงจุดโทษพลาด 1 ลูก ส่งผลให้ เดลฟิล สโมสรคู่แข่งเอาชนะไป

Photo : America TV

มารูยาน เฟลไลนี่

Photo : Metro

มารูยาน เฟลไลนี่ เป็นส่วนสำคัญในแผนการเล่นของ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่เขากลับล้มเหลวในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จนต้องถูกขายไปให้กับ ซานตง ลู่เนิ่ง ทีมจาก ไชนีส ซูเปอร์ลีก

เห็นได้ชัดว่าเขากำลังเพลิดเพลินในการลงเล่นที่ประเทศจีน จากผลงานยิง 12 ประตูและแอสซิสต์อีก 5 ลูก จากการลงสนาม 34 นัด

Photo : Metro

ที่มา : https://www.dailystar.co.uk/sport/football/how-seven-players-ole-gunnar-21975145

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top