อาร์เซน่อล ในฤดูกาลหน้า ใครจะอยู่หรือไป?

ช่วงปิดฤดูกาลนี้ของทีมอาร์เซน่อลอาจเป็นสิ่งที่น่าสนใจ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนิชเพิ่งมีได้คุมเพียง 15 นัดเท่านั้น ยังไม่มีเวลามากนักในการประเมินทีมของเขา แม้ว่าสิ่งที่ชัดเจนคืออาร์เซน่อลเหมือนสโมสรอื่นๆที่มีงบประมาณในการซื้อเสริมทัพอย่างจำกัด พวกเขาทุ่มเงินมากกว่า 160 ล้านปอนด์ภายใต้การคุมทัพของ อูไน เอเมอรี่ เมื่อช่วงกลางปีที่แล้วและเผชิญกับฤดูกาลที่สี่ที่ต้องไปเล่นในศึกยูโรป้า ลีก รวมถึงผลกระทบของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นใครจะอยู่หรือไป ?


ผู้รักษาประตู


แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน ของ อาร์เซน่อล มือกาวจอมเหนียวที่ดูเป็นดีลที่คุ้มค่าที่สุดในช่วงนี้
Credit : Daily Mail

แบรนด์ เลโน่ ได้ลงเฝ้าเสาทุกเกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้และจะยังเป็นมือหนึ่งภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ต่อไป โดยอาร์เซน่อลเซ็นเขามาร่วมทัพเมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยราคาที่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์ ปัจจุบัน เลโน่ มีอายุ 28 ปี ลงเฝ้าเสาให้เดอะ กันเนอร์ส 66 นัดเข้าไปแล้ว

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนติน่า ผู้รักษาประตูมือ 2 ของอาร์เซน่อล เปรยว่าอยากกลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิด
Photo : Metro

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนติน่า ที่เป็นมือสองของทีม ย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อลในเดือนสิงหาคม ปี 2554 และสตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 3 นัด เขาถูกยืมตัวไป 6 สโมสรและ มาร์ติเนซ ได้พูดเกี่ยวกับการกลับไปที่สโมสร อินดิเพนเดนเต้ สโมสรแรกเริ่มของเจ้าตัว แต่เขาควรจะอยู่ต่อที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

แม็ตต์ มาเคย์ ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ ของ อาร์เซน่อล น่าจะถูกปล่อยตัวออกไปหลังจบฤดูกาลนี้
Photo : Read Arsenal

แม็ตต์ มาเคย์ ผู้รักษาประตูมือ 3 ของทีม เขาจะออกจากสโมสรเพราะสัญญาจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ฟันธงว่า

แบรนด์ เลโน่ : อยู่ต่อ

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : อยู่ต่อ

แม็ตต์ มาเคย์ : ย้ายออก


กองหลัง


เอ็คตอร์ เบเยริน แบ็คขวาสัญชาติสเปน ของ อาร์เซน่อล ผู้นำแฟชั่นของทีม จนนึกว่าจะเอาดีทางด้านนายแบบไปแล้ว

เอ็คตอร์ เบเยริน เป็นตัวเลือกแรกในปัจจุบันสำหรับตำแหน่งแบ็คขวา เขามีสัญญาอยู่กับทีมอีก 3 ปีด้วยกัน

เซดริก โซอาเรส แบ็คขวาสัญชาติ โปรตุเกส ที่ยืมตัวมาจากสโมสร เซาแธมป์ตัน ยังไม่ได้ลงสนามให้อาร์เซน่อล สักนัด
Credit : The Sun

เซดริก โซอาเรส ถูกยืมตัวมาจากสโมสรเซาแธมป์ตันในเดือนมกราคมเพื่อลงแข่งขันอย่างตำแหน่งตัวจริงกับเอ็คตอร์ เบเยริน แต่เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บทำให้ยังไม่ได้ลงเล่นให้กับอาร์เซน่อลแม้แต่นาทีเดียว แต่คาดว่าอาร์เซน่อลจะใช้ตัวเลือกในการทำข้อตกลงเซ็นสัญญาถาวรกับเซดริก โซอาเรสแบบไร้ค่าตัว เนื่องจากเขาจะหมดสัญญากับเซาแธมป์ตันในวันที่ 30 มิถุนายน นี้

ฟันธงว่า

เอ็คตอร์ เบเยริน : อยู่ต่อ

เซดริก โซอาเรส : อยู่ต่อ

คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็คซ้ายเลือดสก็อต ของ อาร์เซน่อล ได้รับการคาดหวังว่าจะยึดเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็คซ้าย แต่ดวงแตกดันบาดเจ็บยาว
Photo : Metro

คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็คซ้ายทีมชาติสก็อตแลนด์ มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่าแบ็คซ้ายรายนี้จะนำสิ่งที่พิเศษมาสู่ทีม แต่การบาดเจ็บของเจ้าตัวทำให้เขาต้องพักยาวทั้งฤดูกาล แต่คาดว่าเขาจะเป็นตัวเลือกแรกของทีมในตำแหน่งแบ็คซ้ายเมื่อเขาฟิต

เซอัด โคลาซินัช แบ็คซ้ายเลือดบอสเนีย ของ อาร์เซน่อล ได้รับโอกาสลงสนามน้อยมาก แต่พอลงแล้วก็ยังทำผลงานไม่ได้ดี
Photo : 90 Min

เซอัด โคลาซินัช แบ็คซ้ายทีมชาติบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ที่ได้รับโอกาสลงตัวจริงบ้างเป็นบางนัดในฤดูกาลนี้ แต่เขาอาจจะตัดสินใจได้ว่าอนาคตของเขาอาจจะอยู่ที่อื่น มีความสนใจจากทีมในลีกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาและเมื่อสัญญาของเขาเหลือถึงปี 2022 นี่ก็อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่อาร์เซน่อลสามารถทำเงินจากการขายแบ็คซ้ายรายนี้

ฟันธงว่า

คีแรน เทียร์นี่ย์ : อยู่ต่อ

เซอัด โคลาซินัช : ย้ายออก

มาต่อกันที่ตำแหน่งกองหลังตัวกลางกันบ้าง จะเริ่มจากตรงไหนดี! เพราะมีโอกาสอย่างมากที่จะมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อถึงช่วงฤดูกาลต่อไป อาร์เซน่อลอาจมีผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลางถึง 8 คน อาร์เซน่อลลงทุนไปแล้วเกือบ 30 ล้านปอนด์กับการเซ็นสัญญา วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังตัวกลางจากสโมสร แซงต์-เอเตียน โดยซื้อมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วก่อนปล่อยให้ยืมตัวกับสโมสรต้นสังกัดเก่าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง

ปาโบล มารี กองหลังชาวสเปนิช ที่ยืมตัวมาจากสโมสร ฟลาเมนโก้ เพิ่งได้รับโอกาสลงเล่น 2 นัด
Photo : Sky Sports

มิเกล อาร์เตต้า น่าจะมีการแนวโน้มที่จะให้สโมสรยื่นซื้อตัว ปาโบล มารี จากสโมสรฟลาเมนโก้ มาแบบถาวร โดยอาจจะเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 13.5 ล้านปอนด์สำหรับ ปาโบล มารี เพิ่งเข้าร่วมทีมอาร์เซน่อลแบบยืมตัวเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเขาลงเล่นให้เดอะ กันเนอร์สไป 2 นัด พร้อมกับพาทีมเก็บชัยชนะและคลีนชีทอีกด้วย

ส่วนนักเตะที่เหลืออย่าง ดาวิด ลุยซ์, ชโคดราน มุสตาฟี่, ร็อบ โฮลดิ้ง, คาลั่ม แชมเบอร์ส และ คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส

ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังชาวบราซิล ของสโมสร อาร์เซน่อล บางวันดีก็ดีใจหาย บางวันก็ก็พาทีมวอดวาย
Photo : Daily Star

ดาวิด ลุยซ์ ได้รับการกล่าวขานว่ามีอิทธิพลเชิงบวกสำหรับผู้เล่นอายุน้อย ขณะที่มิเกล อาร์เตต้า ได้กล่าวว่า ร็อบ โฮลดิ้ง เป็นผู้เล่นที่สำคัญสำหรับอาร์เซน่อล ยิ่งไปกว่านั้น โฮลดิ้ง ยังมีสัญญาเหลืออีกสามปี เช่นเดียวกับ คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส กองหลังทีมชาติกรีซ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ตอนนี้ถูกยืมตัวไปยังสโมสรเนิร์นแบร์ก และอาจออกไปอีกครั้งเพื่อเก็บประสบการณ์ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

ร็อบ โฮลดิ้ง ปราการหลังชาวอังกฤษ ของ อาร์เซน่อล ดาวรุ่งที่พอได้รับโอกาสลงสนามก็โชว์ฟอร์มได้ดี
Photo : 90 Min
คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส กองหลังชาวกรีซ ปัจจุบันถูกยืมตัวไปเล่นให้สโมสรเนิร์นแบร์ก ทีมในลีกบุนเดสลีกา 2
Photo : Football. London
ชโคดราน มุสตาฟี่ และ โซคราติส สองกองหลังอาร์เซน่อล ที่มีแววจะถูกขายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

มุสตาฟี่ และ โซคราติส เหลือเวลาอีกหนึ่งปีในสัญญาของพวกเขา ในขณะที่ คาลั่ม แชมเบอร์ส เหลือสัญญาอีก 2 ปี ด้วยความสามารถของเขาทำให้เขาอาจได้อยู่ต่อ แต่ อาร์เตต้า อาจเห็นว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้รับเงินจากการขาย มุสตาฟี่ และ โซคราติส พ้นทีมออกไป

คาลัม แชมเบอร์ส กองหลังและแบ็คขวา สัญชาติอังกฤษ มาอยู่กับอาร์เซน่อลตั้งแต่ปี 2014 แต่เขาบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งจนไม่ได้ลงอย่างต่อเนื่อง
Photo : 90 Min

ฟันธงว่า

ดาวิด ลุยซ์ : อยู่ต่อ

ปาโบล มารี : อยู่ต่อ

ร็อบ โฮลดิ้ง : อยู่ต่อ

คาลั่ม แชมเบอร์ส : อยู่ต่อ

คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส : อยู่ต่อ

โซคราติส : ย้ายออก

ชโคดราน มุสตาฟี่ : ย้ายออก


กองกลาง


กรานิท ชาก้า มิดฟิลด์ตัวกลางของอาร์เซน่อล เขาได้กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า
Photo : The Sun

ย้อนกลับไปยังวันที่ 27 ตุลาคม 2563 กรานิต ชาก้า ตอบโต้อย่างโกรธแค้นให้กับบรรดาแฟนบอลของอาร์เซน่อล ที่ต่างสรรเสิริญเขาในขณะที่เขากำลังถูกเปลี่ยนตัวออกในการแข่งขันที่พบกับคริสตัล พาเลซ บางคนเชื่อว่านั่นคือเกมสุดท้ายของเขากับสโมสรและดูเหมือนว่าเขาจะย้ายออกไปในเดือนมกราคม เขาได้พูดถึงเกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ในขณะที่เขาไม่ได้สวมปลอกแขนกัปตัน แต่เขาก็ได้กลับมาเป็นส่วนสำคัญของทีมอีกครั้ง

เมซุต โอซิล เพย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน และ มิเกล อาร์เตต้า อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ปัจจุบันเป็นกุนซือของเดอะ กันเนอร์ส
Photo : The Sun

เมซุต โอซิล เหลือเวลาอีกหนึ่งปีในสัญญาของเขาและมีแนวโน้มที่จะเห็นเขาอยู่จนครบสัญญา ใช่ อาร์เซน่อลอาจจะต้องเสียเขาไปแบบฟรีๆ แต่ในที่สุดก็น่าจะได้รับประโยชน์จากการเล่นของนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดในทีมรายนี้

เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส และ โจ วิลล็อค 2 ผู้เล่นที่ถูกดันจากชุดเยาวชนสู่ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล พร้อมกับฟอร์มที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้
Photo : Arsenal

มิเกล อาร์เตต้า ไม่กลัวที่จะให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งเยาวชนของทีม แต่อนาคตของ โจ วิลล็อค และ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส แตกต่างกันออกไป วิลล็อค ได้ถูกหมายมั่นว่าจะมีศักยภาพอาจดีพอเป็นผู้เล่นหมายเลข 10 ของทีมในอนาคต ในขณะที่ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส กลายเป็นนักเตะที่ถูกลืม

โจ วิลล็อค ได้ลงสนาม 10 นัดจาก 15 เกมที่มิเกล อาร์เตต้า คุมทีม ส่วน เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส เล่นเพียงแค่ 3 นาทีตั้งแต่กลางเดือนมกราคมโดย เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส มองเห็นตัวเองว่าถนัดเล่นในตำแหน่งกองกลางในขณะที่ อาร์เตต้า ได้ให้เขาเล่นทางแบ็คขวาและการยืมตัว เซดริก โซอาเรส เป็นการสื่อว่าเจ้าตัวจะถูกกำจัดออกจากทีมหรือไม่? แต่อย่างไรก็ตามเขายังมีเวลาอีกสามปีในการพิสูจน์ให้กุนซืออาร์เตต้าได้เห็น

มัตเตโอ เกวนดูซี่ มิดฟิลด์ตัวกลางชาวฝรั่งเศส ของ อาร์เซน่อล มีข่าวถึงวินัยที่ไม่ดีรวมถึงไม้ได้รับโอกาสจาก มิเกล อาร์เตต้า
Photo : Goal

เช่นเดียวกับ มัตเตโอ เกวนดูซี่ เขาถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมที่ชนะนิวคาสเซิ่ลในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นก็กลับคืนสู่ทีมชุดใหญ่ เขาเพิ่งอายุ 21 ปีเท่านั้นและหวังว่าอาร์เตต้าจะเชื่อมั่นในตัวเขา

ลูคัส ตอร์เรร่า มิดฟิลด์ตัวรับ ชาวอุรุกวัย ของ อาร์เซน่อล ได้รับโอกาสน้อยลงในยุคของอาร์เตต้า จนตกเป็นข่าวอยากย้ายทีม
Photo : Goal

เอเย่นต์ของ ลูคัส ตอร์เรร่า อ้างว่านักเตะรายนี้ต้องการกลับไปอิตาลีเมื่อตลาดซื้อขายทำการเปิดอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ หากเป็นจิง อาร์เซน่อลอาจมองว่านี่เป็นโอกาสในการระดมทุนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของทีมต่อไป

โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ มิดฟิลด์ชาวอียิปต์ที่ปัจจุบันถูกยืมตัวไปสโมสร เบซิคตัส ทีมจากลีกตุรกี
Photo : The Irish Sun

อาร์เซน่อลกำลังมองหาทางที่จะขาย โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ที่ปัจจุบันกำลังเล่นให้สโมสรเบซิคตัส ในสัญญายืมตัวและกำลังเข้าช่วงสัญญา 2 ปีสุดท้ายกับเดอะ กันเนอร์ส

ดานี่ เซบายอส มิลฟิดล์ทีมชาติสเปน ที่อาร์เซน่อล ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน โดยเจ้าตัวอยากกลับไปพิสูจน์ตัวเองกับทีมต้นสังกัด

ดานี่ เซบายอส มิดฟิลด์ตัวกลางที่ยืมมาจากสโมสรเรอัล มาดริด จำนวน 1 ฤดูกาลเต็ม อาร์เซน่อลไม่มีทางเลือกที่จะซื้อตัวเขามาร่วมทีมเนื่องจากข้อจำกัดในงบประมาณของทีม คาดว่า ดานี่ เซบายอส จะมีราคาที่สูงกว่า 40 ล้านปอนด์

ฟันธงว่า

กรานิต ชาก้า : อยู่ต่อ

เมซุต โอซิล : อยู่ต่อ

โจ วิลล็อค : อยู่ต่อ

เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส : อยู่ต่อ

มัตเตโอ เกวนดูซี่ : อยู่ต่อ

โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ : ย้ายออก

ลูคัส ตอร์เรร่า : ย้ายออก

ดานี่ เซบายอส : ย้ายออก


กองหน้า


ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ศูนย์หน้าชาวกาบองกัปตันทีมของอาร์เซน่อล กับข่าวการย้ายทีมอย่างหนาหู
Photo : Goal

ประเด็นใหญ่สำหรับอาร์เซน่อลคือ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ศูนย์หน้ากัปตันทีมของพวกเขาต้องการอยู่จะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่? ใช่…แต่พวกเขารู้ดีว่าสัญญาของกองหน้ากัปตันทีมจะหมดลงกลางปีหน้า ถ้าเขาไม่ได้เซ็นสัญญาย้ายทีมใหม่ในตลาดซัมเมอร์นี้ อาร์เซน่อลอาจจะเสียเขาไปฟรีๆ ในฤดูกาลหน้า แต่อย่างไรก็ตามราคาค่าตัวที่ปืนใหญ่จะได้รับอาจจะน้อยลงกว่าปกติเนื่องจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19 อาร์เซน่อลอาจจะตัดสินใจรักษาสมดุลของทีมหากเลือกจะเก็บ โอบาเมย็อง เอาไว้แทนที่จะปล่อยตัวออกไป เนื่องจากคุณสมบัติของกองหน้ารายนี้จะสามารถถล่มประตูช่วยอาร์เซน่อลจบอันดับที่ได้สิทธิ์ไปเล่นในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ในฤดูกาลหน้า นั่นอาจเป็นความเสี่ยงที่คุ้มค่า

อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส ของ อาร์เซน่อล ฟอร์มในฤดูกาลนี้ยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร
Credit : Evening Standard

สำหรับ อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ นั้น มิเกล อาร์เตต้า กำลังวางแผนโดยไม่มีกองหน้ารายนี้อยู่ในทีมหรือเปล่า? ลากาแซ็ตต์ อยู่บนม้านั่งสำรองในสามสี่เกมสุดท้ายของอาร์เซน่อลก่อนที่โปรแกรมทั้งหมดจะถูกพักการแข่งขัน โดยเขาตกเป็นตัวสำรองของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าดาวรุ่งของทีม สำหรับกองหน้าชาวฝรั่งเศสรายนี้เหลือสัญญากับปืนใหญ่อีก 2 ปี ส่วน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าชาวอังกฤษวัย 20 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะที่ มิเกล อาร์เตต้า เห็นว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำทีมของเขาและแสดงความมั่นใจให้กับกองหน้ารายนี้โดยการพาเขากลับมาที่สโมสรหลังจากมีส่วนร่วมน้อยมากในการยืมตัวไปเล่นให้กับลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมจากลีกแชมป์เปี้ยนชิพ

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษ ได้รับโอกาสมากขึ้นหลังการเข้ามาคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า
Credit : Goal
รีสส์ เนลสัน ตัวรุกดาวรุ่งชาวอังกฤษ ของ อาร์เซน่อล
Credit : World Sports Tale

มิเกล อาร์เตต้า มองว่า รีสส์ เนลสัน ในฐานะดาวรุ่งที่มีศักยภาพในอนาคต โดยเขาบอกว่านักเตะรายนี้เป็นนักเตะที่มีความพิเศษอยู่ในตัว โดย อาร์เตต้า เคยพูดว่ามันคุ้มค่าที่จะเสี่ยงสำหรับการเชื่อใจเหล่านักเตะดาวรุ่งของทีม ดังนั้นในอนาคตเราอาจจะได้เห็น รีสส์ เนลสัน, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, นิโคลัส เปเป้ และ บูกาโย่ ซาก้า ได้ลงสนามมากขึ้นเรื่อยๆ

นิโคลัส เปเป้ ตัวรุกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ถูกซื้อมาในราคาร่วม 72 ล้านปอนด์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิเลี่ยนวัย 18 ปี
Photo : Daily Star

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าวัย 18 ปี ทำได้ 10 ประตูในทุกรายการให้กับอาร์เซน่อลในฤดูกาลนี้ ในขณะที่ นิโคลัส เปเป้ เริ่มแสดงฟอร์มที่กระตุ้นให้อาร์เซน่อลทุ่มเงินร่วม 72 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวเขามาร่วมทีมเมื่อกลางปีที่แล้วและเขาทั้งคู่เพิ่งย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นปีแรกของพวกเขา

บูกาโย้ ซาก้า ดาวรุ่งชาวอังกฤษวัย 18 ปี ตัวรุกริมเส้นฝั่งขวาแต่กลับเจดจรัสในตำแหน่งแบ็คซ้ายจำเป็น

เกี่ยวกับ บูกาโย่ ซาก้า เขาได้สร้างความสำคัญในทุกๆ เกมที่เขาลงเล่น ส่วนใหญ่เขาถูกจับลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายของทีม อาร์เซน่อลต้องการเซ็นสัญญาใหม่กับ ซาก้า แต่ยังไม่มีข้อตกลงจากการเจรจาใดๆ เกิดขึ้น โดยเขาเหลือสัญญาอยู่กับปืนใหญ่เพียงแค่ 1 ปีและอาร์เซน่อลไม่ต้องการให้เรื่องนี้เกิดขึ้น แต่มีแนวโน้มที่จะเสี่ยงต่อการเข้าสู่ช่วงสัญญา 12 เดือนสุดท้ายและปืนใหญ่ต้องใช้ช่วงเวลานั้นเพื่อโน้มน้าวใจให้นักเตะเยาวชนรายนี้ต่อสัญญาเพิ่มออกไป

เฮนริค มคิตาร์ยาน ปัจจุบันอยู่กับสโมสร โรม่า ทีมดังในลีกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในรูปแบบสัญญายืมตัว
Credit : Goal

แต่นักเตะที่น่าจะชัวร์ว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมอาร์เซน่อลแบบถาวรนั่นก็คือ เฮนริค มคิตาร์ยาน ที่ปัจจุบันกำลังเล่นให้สโมสรโรม่า ในสัญญายืมตัว แต่ทางหมาป่าแห่งกรุงโรม กำลังหาหนทางที่จะเซ็นแข้งทีมชาติอาร์เมเนียแบบถาวร

ฟันธงว่า

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง : อยู่ต่อ

อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ : ย้ายออก

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : อยู่ต่อ

รีสส์ เนลสัน : อยู่ต่อ

นิโคลัส เปเป้ : อยู่ต่อ

บูกาโย่ ซาก้า : อยู่ต่อ

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ : อยู่ต่อ

เฮนริค มคิตาร์ยาน : ย้ายออก


ทีมงาน 168Kick ขอขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านบทความนี้จนจบและคิดเห็นอย่างไรกันบาง กรุณาร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ

ขอขอบคุณบทความจาก Sky Sports โดยผู้เขียนคือคุณ Dharmesh Sheth นักข่าวของสำนัก Sky Sports

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top