10 นักเตะ ผู้มีค่าตัวทำลายสถิติโลก

10. เดนิลสัน

ปีกชาวบราซิลเลี่ยน ย้ายจากเซา เปาโลมาอยู่กับเรอัล เบติสในลาลีกา เมื่อปี 1998 ด้วยค่าตัว 21.5 ล้านปอนด์


9. คริสเตียน วิเอรี่

กองหน้าชาวอิตาเลี่ยน ย้ายมาจากลาซิโอไปอยู่กับอินเตอร์ มิลานในปี 1999 ด้วยตัวเลขราวๆ 32 ล้านปอนด์


8. เฮอร์นัน เครสโป

กองหน้าชาวอาร์เจนติน่า ที่ย้ายจากปาร์ม่ามาอยู่กับลาซิโอในปี 2000 ด้วยค่าตัวราวๆ 35 ล้านปอนด์


7. หลุยส์ ฟิโก้

ปีกจูดาสชาวโปรตุกีส ที่ช็อคโลกโดยการย้ายจากบาร์เซโลน่ามาอยู่กับทางคู่แค้นตลอดกาลอย่างเรอัล มาดริดในปี 2000 ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นของโปรเจคกาลาติกอส


6. ซีเนดีน ซีดาน

ยอดจอมทัพชาวฝรั่งเศสที่พาตราไก่ผงาดเป็นเบอร์ 1 ของโลก ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกต่อด้วยยูโร 2000 ย้ายจากยูเวนตุสมาอยู่กับเรอัล มาดริดในปี 2001 ตามโปรเจคกาลาติกอสของฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรในขณะนั้น ด้วยค่าตัวประมาณ 46.6 ล้านปอนด์


5. ริคาร์โด กาก้า

ข้ามมาในปี 2009 เป็นทางเทพบุตรลูกหนังที่ย้ายจากเอซี มิลานมาอยู่กับเรอัล มาดริดในปี 2009 ตามโปรเจค กาลาติกอส 2 ของฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่ได้กลับมานั่งตำแหน่งประธานสโมสรราชันชุดขาวอีกคำรบ โดยผีกาก้ามีค่าตัวประมาณ 56 ล้านปอนด์


4. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

หลังจากนั้นเพียงแปปเดียว เรอัล มาดริดเซ็นสัญญากับซุปตาร์ชาวโปรตุกีสในปีเดียวกัน โดยจ่ายเงินให้กับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปราวๆ 80 ล้านปอนด์ ซึ่งโรนัลโด้ ตอบแทนราชันชุดขาวคุ้มทุกเพนนี ด้วยผลงาน 450 ประตูจาก 438 นัด คว้าถ้วยรางวัลไปได้ถึง 15 ครั้ง


3. แกเร็ธ เบล

โปรกอล์ฟ เอ้ย! ปีกพญาวานรชาวเวลล์ ที่ย้ายจากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์มาอยู่กับทางเรอัล มาดริดในปี 2013 ด้วยฟอร์มการเล่นที่แบกสเปอร์สหลังแอ่น จนกลายเป็นนักเตะอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีก ทำให้เจ้าตัวมีค่าตัวถึง 86 ล้านปอนด์


2. ปอล ป็อกบา

กองกลางตัวตัดผม เอ้ย! กองกลางตัวทำเกม โดยปีศาจแดงเซ็นสัญญากับอดีตเด็กเก่าจากยูเวนตุสในปี 2016 ด้วยตัวเลขราวๆ 89 ล้านปอนด์ ปัจจุบันมีข่าวจวนอยู่จวนไป ไม่รู้จะอยู่กับสโมสรไหนในฤดูกาลหน้า


1. เนย์มาร์

ซุปตาร์ชาวบราซิลเลี่ยน ที่ย้ายจากบาร์เซโลน่าไปอยู่กับเปแอสเชในปี 2017 ทางปารีส แซงต์ แชร์กแมงต้องจ่ายเงินไปถึง 198 ล้านปอนด์ หรือ 222 ล้านยูโร เหตุที่ตัวเลขในเคสของเนย์มาร์ กระโดดไปมหาศาลขนาดนี้ เพราะนี่ไม่ใช่การซื้อขายแบบปกติเหมือนกับผู้เล่นในรายอื่นๆ เป็นเพราะตามกฎของลาลีกา นักฟุตบอลทุกคนต้องมีค่าฉีกสัญญา ซึ่งทางเปแอสเชที่ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ก็เลือกที่จะฉีกสัญญานี้ทิ้งแทนที่จะตกลงกับเจ้าบุญทุ่มให้มากความ ทำให้เนย์มาร์ กลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกจวบจนถึงปัจจุบัน


และนี่คือนักฟุตบอล 10 คนล่าสุด ที่ได้จารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ ว่าครั้งนึง “ข้านี่แหละมีค่าตัวแพงที่สุดในโลก”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top