11 นักเตะที่เคยถูกกล่าวขานว่าเป็น “นิวโรนัลโด้” คนต่อไป

แรงกดดันในการเป็นนักฟุตบอลระดับท็อปของวงการนั้นว่ายากแล้ว แต่เมื่อคุณได้รับฉายา(บางครั้งก็ไม่ยุติธรรม)ว่า “นิว โรนัลโด้” นั่นมันอาจกลายเป็นภาระที่หนักหน่วงอย่างยิ่ง นักเตะ 11 คนที่ต่างถูกเปรียบเทียบกับแข้งระดับตำนานที่กำลังเล่นให้ยูเวนตุสในปัจจุบันจะมีใครกันบ้าง ขอเชิญทุกท่านมาร่วมรู้ไปกับพวกเราทีมงาน 168Kick กันเลย


ชูเอา เฟลิกซ์

ชูเอา เฟลิกซ์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นรวมกันในทีมชาติโปรตุเกส
Credit : Goal

เฟลิกซ์ วัย 20 ปี โด่งดังกับการรับใช้สโมสรเบนฟิก้า ในฤดูกาล 2018/2019 พร้อมกับช่วยให้สโมสรลีกบ้านเกิดคว้าแชมป์ลีกครอง นอกจากนี้เขายังเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกในศึกฟุตบอลยูโรป้าลีกด้วยวัยเพียง 19 ปีในเกมที่พบกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต นั่นทำให้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ จัดเงิน 113 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวกองหน้าดาวรุ่งมาร่วมทีมเมื่อกลางปีที่แล้ว การที่เจ้าตัวถูกตั้งฉายาว่า “นิว โรนัลโด้” ทำให้กองหน้ารายนี้ตกเป็นเป้าหมายของนักเตะที่ชอบเล่นติดดาบทำให้เขาได้รับบาดเจ็บเป็นเวลา 1 เดือน ด้วยอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าในเกมที่พบกับบาเลนเซียเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

มันยังไม่ได้เกิดขึ้นกับ เฟลิกซ์ ที่ แอตเลติโก มาดริด แต่ถ้าเขายังฟิตและพร้อมที่ลงสนามให้กับทีมก็จะทำให้เขาอาจเติมเต็มศักยภาพของฝีเท้าได้ดียิ่งขึ้น

แมตช์ฉายแสงของ ชูเอา เฟลิกซ์

เฟเดริโก้ มาเคด้า

เฟเดริโก้ มาเคด้า ศูนย์หน้าชาวอิตาลีและคริสเตียโน่ โรนัลโด้ สมัยค้าแข้งให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
Credit : ฺBleacher Report

การเป็นเพื่อนร่วมทีมกับโรนัลโด้ ในปี 2009 อาจทำให้เกิดการเปรียบเทียบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และวิธีที่กองหน้าชาวอิตาลีประกาศศักดิ์ดาในศึกพรีเมียร์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความหวาดผวาต่อแนวรับฝั่งตรงข้ามเป็นอย่างมาก ด้วยการพาปีศาจแดงเอาชนะแอสตัน วิลล่า 3-2 เจ้าตัวใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีหลังจากที่เปลี่ยนตัวลงมาเป็นตัวสำรองภายใต้การคุมทีมของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยนัดนั้น มาเคด้า ทำประตูชัยให้ทีมในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์มาครองได้สำเร็จในฤดูกาล 2008/2009

ปัจจุบัน เฟเดริโก้ มาเคด้า ได้ค้นพบฟอร์มการทำประตูได้อีกครั้งกับสโมสร พานาธิไนกอส ทีมจากลีกประเทศกรีซ โดยยิงไป 12 ประตู จาก 23 นัดใน กรีซ ซูเปอร์ลีก

นัดแจ้งเกิดของ มาเคด้า

วินิซิอุส จูเนียร์ 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ วินิซิอุส จูเนียร์
Photo : Fox Sports

วอนเดอร์คิดชาวบราซิเลี่ยน ยังไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์สักรายการตั้งแต่ที่เขาย้ายเข้ามาร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2018 ลอส บลังโกส หอบเงิน 39 ล้านปอนด์มอบให้กับ ฟลาเมนโก้ เพื่อคว้าตัว วินิซิอุส จูเนียร์ ที่อายุ 16 ปีในขณะนั้น ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมเมื่ออายุ 18 ปีซึ่งเป็นอายุขั้นต่ำสำหรับการโอนย้ายตัวของนักเตะระหว่างประเทศ อีก 1 ปีต่อมาเขาได้แสดงให้ถึงความสามารถที่ดีพอเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของราชันชุดขาว เขาซัดประตูช่วยให้ทีมเอาชนะต่ออริตลอดกาล บาร์เซโลน่า 2-0 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

วินิซิอุส มีความคล้ายคลึงกับโรนัลโด้ในช่วงปีแรกๆของเขา วินิซิอุสมีความรวดเร็วดั่งสายฟ้าและเป็นนักเตะจอมเลี้ยง

วินิซิอุส ยิงน้อยแต่ยิงนัดสำคัญ

อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล กองหน้าชาวฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
Credit : Versus

อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล กองหน้าชาวฝรั่งเศส 24 ปี ได้สร้างชื่อเสียงในถิ่นโอลดแทรฟฟอร์ด ในฐานตัวเลือกแรกๆ ในการลงสนามเป็นผู้เล่นตัวหลักของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถลงสนนามด้วยความฟิตสมบูรณ์มากขึ้นโดยยิงไปแล้ว 16 ประตูในทุกรายการแข่งขัน

เขาดังเป็นพลุแตกสมัยเริ่มค้าแข่งให้กับโมนาโกก่อนที่จะเซ็นสัญญาร่วมทัพปีศาจแดงในมูลค่าสูงถึง 58 ล้านปอนด์ในปี 2015 ซึ่งมันเป็นราคาค่าตัวที่ หลุยส์ ฟานกัล อดีตผู้จัดการทีมของแมนยูฯได้กล่าวไว้ว่า “ไร้สาระ”


ฟรังซิชกู ตริงเกา

ฟรังซิชกู ตริงเกา ตัวรุกดาวรุ่งชาวโปรตุกีส เตรียมย้ายมาร่วมสโมสรบาร์เซโลน่า ในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้
Credit : FC Barcelona

ฟรังซิชกู ตริงเกา เตรียมย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่าและจะได้มีโอกาสในการลงสนามร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่สโมสร บราก้า ทีมต้นสังกัดได้ตอบรับข้อเสนอมูลค่า 28 ล้านปอนด์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยความสูง 6 ฟุตของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับ โรนัลโด้ และมีความแข็งแกร่งในการเล่นกับลูกฟุตบอลแถมมาพร้อมความสามารถในการลงเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในเกมรุก เจ้าตัวยังมีเท้าซ้ายที่หนักหน่วงในการยิงประตูและทักษะการเลี้ยงลูกฟุตบอลแบบสุดเทพ

เมื่อปี 2018 ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรเปี้ยน แชมป์เปี้ยนชิพส์ รุ่นอายุ 19 ปี ไอ้หนุ่ม ตริงเกา ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำในขณะที่ทีมชาติโปรตุเกสเอาชนะทีมชาติอิตาลี 4-3 ในนัดสุดท้ายหลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษ

ฟอร์มของว่าที่แข้งใหม่ของบาร์เซโลน่า เขาจะปังหรือจะบ้ง ต้องมาลุ้นกันในฤดูกาลหน้า

วิลฟรีด ซาฮา

วิลฟรีด ซาฮา ปีกชาวอังกฤษ เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน เซ็นสัญญาเป็นรายสุดท้ายก่อนที่จะรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2012/2013
Credit : Premier League

ดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมสักเท่าใดนักหากจะกล่าวว่า ซาฮา ล้มเหลวเพราะเจ้าตัวยืนหยัดในพรีเมียร์ลีกทุกวันนี้กับสโมสรคริสตัล พาเลซ แต่ครั้นที่เจ้าตัวยังเป็นดาวรุ่งอยู่กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 – 2015 นั่นมันค่อนข้างจะเป็นหายนะ การเซ็นสัญญาซื้อตัวนักเตะคนสุดท้ายของเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ก่อนที่เขาจะเกษียน ซาฮา ในวัย 27 ปี ไม่เคยได้อยู่ในสายตาของ เดวิด มอยส์ และเขาถูกส่งไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ก่อนที่จะกลับฟอร์มจะเปรี้ยงปร้างภายในบ้านหลังเก่าถิ่นเซลเฮิร์สต์ ปาร์ค

มีรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังวางแผนที่จะทุ่มเงินในการเซ็นสัญญาคว้าตัว ซาฮา มาร่วมทีมหลังจากการเทคโอเวอร์ของสโมสรเสร็จสมบูรณ์

ฟอร์มสุดสะเด่าของ ซาฮา ในถิ่น ปราสาทเรือนแก้ว

คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้

คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขวัญใจวัยเด็กของเขา
Credit : Soccer Laduma

ไม่ใช่ “นิว โรนัลโด้” อีกต่อไปเพราะ เอ็มบัปเป้ จะเป็นซุปเปอร์สตาร์ในแบบตัวของเขาเอง

ตอนนี้โคตรบอลวัย 21 กะรัต ซัดไป 30 ตุงจาก 33 เกมในฤดูกาลนี้ แถมยังได้พาทีมชาติฝรั่งเศสเถลิงแชมป์ฟูตบอลโลกปี 2018 ได้อย่างสุดยิ่งใหญ่และถูกมองว่าเป็นนักเตะคนต่อไปที่จะได้รางวัล บัลลงดอร์ ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่

แต่ นิโคลัส อเนลก้า ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสมองเห็น เอ็มบัปเป้ มีความคล้ายคลึงกับ โรนัลโด้ กองหน้าโล้นทองโคตรบอลในตำนานทีมชาติบราซิล “เขาทำให้ผมนึกถึง โรนัลโด้ สมัยที่ลงแข่งขันในโอลิมปิกปี 1996″ อเนลก้า เคยกล่าวเอาไว้

“เขามีลักษณะของผู้เล่นระดับโลกและเขาต้องจัดการกับตัวเองอย่างถูกต้อง ถ้าเขาทำตามอาชีพแบบโรนัลโด้ “ฟีนอเมนอน” เขาจะเป็นหนึ่งในตำนานที่สร้างประวัติศาสตรให้กับวงการกีฬา”

คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เป็นส่วนสำคัญที่พาฝรั่งเศส ได้แชมป์บอลโลกในปี 2018 แบบสุดยิ่งใหญ่

ไคโอ ฮอร์เก้

ไคโอ ฮอร์เก้ ศูนย์หน้าวดาวรุ่งชาวบราซิลวัย 18 ปีได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป
Credit : Goal

เชลซี, ยูเวนตุส และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กำลังจ้องตาเป็นมันหวังคว้าตัว ไคโอ ฮาร์เก้ กองหน้าวัยรุ่นมาปลุกปั้นให้โด่งดังเปรี้ยงปราง

ดาวรุ่งอนาคตไกลวัย 18 ปี เป็นนักเตะที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยเห็นที่สโมสร ซานโต๊ส นับตั้งแต่ เนย์มาร์ มาพร้อมด้วยความรวดเร็วของเท้า เทคนิคที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างเหลือเชื่อและเมื่อปีที่แล้วในรายการฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เจ้าตัวได้แสดงให้เห็นว่าเขามีสายตาเฉียบคมในการพลังประตู พร้อมกับกดไป 5 ลูกและรับรางวัลดาวซัลโวมาครอง

แต่มันยังเร็วเกินไปนักหากจะบอกว่าเขาจะออกดอกออกผลกลายเป็น “โรนัลโด้คนต่อไป” ในอนาคตอันใกล้นี้

ไคโอ ฮอร์เก้ เช็คฟอร์มเจ้าหนูว่าที่แข้งอนาคตคนใหม่

ลูคัส โอคัมโปส

ลูคัส โอคัมโปส ตัวรุกกราบขวา ปัจจุบันกำลังเล่นให้กับสโมสรเซบีย่า ในลาลีกา สเปน
Credit : Mundo Albiceleste

ลูคัส โอคัมโปส ดาวเตะชาวอาร์เจนติน่า ปัจจุบันอายุ 25 ปี เริ่มต้นกับสโมสร ริเวอร์เพลท สโมสรลีกบ้านเกิด ที่ซึ่งเจ้าตัวได้ช่วยให้สโมสรบ้านเกิดประสบความสำเร็จในการเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดของประเทศอาร์เจนติน่า โดยจัดไป 7 ประตูจาก 38 เกม หลังจากนั้นไม่นานนักเขาก็ได้ย้ายไปร่วมสโมสร โมนาโก ด้วยคาตัว 10 ล้านปอนด์และเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ยูโรเปี้ยน โกลเด้น บอย ก่อนที่จะย้ายไปยังสโมสร โอลิมปิก มาร์กเซย ในปี 2015 และหลังจากนั้นได้รับโอกาสไปเล่นในอิตาลีแบบยืมตัว กับ เจนัว และ เอซี มิลาน แต่เจ้าตัวก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดี แต่ล่าสุดหลังจากที่เขาย้ายมาอยู่กับ เซบีย่า ในลาลีกา สเปน เมื่อกลางปี 2019 เจ้าตัวก็ค้นพบฟอร์มของตัวเองโดยยิงไปแล้ว 12 ประตูในฤดูกาลนี้

เช็คฟอร์มว่าเขาเหมือนโรนัลโด้ตรงไหน

กอนซาโล่ กูเอเดส

กอนซาโล่ กูเอเดส ตัวรุกฝั่งซ้ายชาวโปรตุเกส ปัจจุบันกำลังลงเล่นให้สโมสร บาเลนเซีย ในลาลีกา สเปน
Photo : Pinterest

มันคงหนีไม่พ้นกับ กูเอเดส ที่จะต้องถูกนำไปเปรียบเทียบกับ โรนัลโด้ นั่งเพราะว่าเขาเป็นชาวโปรตุเกส แถมยังมี จอร์จ เมนเดส เป็นเอเย่นต์คนเดียวกันอีกต่างหากและส่วนใหญ่ลงเล่นเป็นตำแหน่งปีกในปีที่ทำให้เขาแจ้งเกิด

แต่ดาวเตะอายุ 23 ปี ประสบความล้มเหลวในการค้าแข้งให้กับสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังเจ้าตัวย้ายจากสโมสร เบนฟิก้า ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2017 โดยได้ลงเล่นในกรุงปารีสเพียงแค่ 13 นัดก่อนที่จะย้ายไปซบ บาเลนเซีย

แต่สำหรับในบทบาททีมชาติ เจ้าตัวเป็นฮีโร่พังประตูชัยให้ทีมชาติโปรตุเกสเอาชนะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในนัดชิงชนะเลิศรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ไฟนอล เมื่อกลางปี 2019

เช็คฟอร์มของเจ้าตัว

ราฟาเอล เลเอา

ราฟาเอล เลเอา กองหน้า วัย 21 ปี ปัจจุบัน อยู่กับสโมสร เอซี มิลาน

ราฟาเอล เลเอา ดาวเตะวัย 21 ปี ทำให้โลกรู้จักด้วยฝีเท้าของเขา เจ้าตัวเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งให้กับสโมสรสปอร์ติ้ง ลิสบอน ก่อนที่จะยกเลิกสัญญาในปี 2018 หลังจากที่เขาและเพื่อนร่วมทีมของเขาถูกแฟนบอล รุมด่าทอและโจมตีพวกเขาอย่างหนักในระหว่างการซ้อม

เจ้าตัวมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรลีลล์ ในฝรั่งเศส โดยยิงไป 8 ประตู ใน 26 เกม ก็ทำให้เขาเพียงพอต่อการย้ายไปอยู่กับสโมสรอดีตเคยดังอย่าง “ปีศาจแดง-ดำเอซี มิลาน เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา กองหน้าชาวโปรตุเกสได้ปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตในอตาลีได้เป็นอย่างดี แต่เขายังไม่ได้เปิดตัวสำหรับการลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าเขาสามารถเป็นแข้งที่ยิ่งใหญ่ได้เหมือนกับ โรนัลโด้ ที่เป็นตำนานทีมชาติของเขา

ฟอร์มของ ราฟาเอล เลเอา กับ เอซี มิลาน ในฤดูกาลนี้

ที่มา : https://www.thesun.co.uk/sport/11780652/next-cristiano-ronaldo-man-utd/

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top