จัดสามแผนเด็ด “สิงห์บลู” หากเสริมทัพได้ตามเป้า

เหมือนว่าตอนนี้ ติโม แวร์เนอร์ จะตบเท้าเข้าเป็นสมาชิกใหม่ในฤดูกาลหน้าของ เชลซี แน่นอนแล้ว…จากการที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด สามารถเบียดเอาชนะ เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ ลิเวอร์พูล ที่ถอนสมอในการแย่งตัวศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมันที่มีสถิติยิงประตูอันยอดเยี่ยม 25 ประตู จากการเล่นเกมลีก 29 นัดได้สำเร็จในบั้นปลายทั้งที่เขาเป็นเป้าหมายของ หงส์แดง มาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาตามหน้าข่าวของสื่อต่างๆ ทั่วยุโรป

เชลซี กลับเข้าสูตลาดรอบล่าสุดได้อย่างน่าเกรงขามอีกครั้ง หลังจากหายหน้าไปจากการซื้อขายนักเตะสองรอบล่าสุดเนื่องจากติดโทษแบนด้วยการบรรลุข้อตกลงล่วงหน้าในการคว้าตัว ฮาคิม ซิเย็ค ยอดเพลย์เมคเกอร์จาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมด้วยค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์ และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฏาคมที่จะถึงนี้

แต่เชื่อว่าพวกเจาึงไม่หยุดเพียงเท่านี้…

อ้างอิงจากรายงานข่าวของ นิซาร์ คินเซลล่า ผู้สื่อข่าวจาก Goal ที่มีความใกล้ชิดกับ เชลซี ระบุว่า แวร์เนอร์ เป็นแค่หนึ่งในสองดีลใหญ่ของสโมสร ส่วนอีกหนึ่งเป้าหมายหลัก คือ เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้

แล้วถ้า สิงโตน้ำเงินคราม เสริมทีมได้ตามเป้าหมายครบทุกคนล่ะ…จะจัดทีมในฤดูกาลหน้าออกมาแบบไหน?

ลองมาดูการคาดการณ์สามรูปแบบการจัดทีมของ แลมพาร์ด ว่าแผนไหนน่าจะดูดีที่สุด

ระบบการเล่น : 4-3-3

แลมพาร์ดชื่นชอบใช้ระบบการเล่นนี้บ่อยครั้ง และ แวร์เนอร์ จะไม่มีปัญหาใดๆ ในการถูกจับมาเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายเพราะชอบวิ่งตัดเข้าในอยู่แล้ว โดยทาง แทมมี่ อับราฮัม จะเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งเหนือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า แล้วจับทาง ฮาคิม ซิเย็ค ไปอยู่ทางริมเส้นฝั่งขวาใช้ความเร็วในการโจมตี…แน่นอนว่าระบบนี้การันตีมีประตู


ระบบการเล่น : 4-2-3-1

ระบบการเล่นนี้จะเน้นเล่นเกมรุกมากกว่าเดิม และมีความยืดหยุ่นในการเล่นมากขึ้น…โดยทาง แวร์เนอร์ จะลงเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า เพื่อเปิดทางให้ คริสเตียน พูลิซิช หรือ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย คนใดคนหนึ่งได้ลงเล่นทางริมเส้น และมีทาง เมสัน เม้าท์ ได้ลงเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 ซึ่งสามารถหุบเอา ซิเย็ค เข้าไปเล่นตรงตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ได้เช่นกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ พูลิซิช หรือ โอดอย ได้ลงเล่นทางเป็นปีก


ระบบการเล่น : 4-3-1-2

ระบบนี้จะจับ ซิเย็ค ไปเล่นในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์หมายเลข 10 โดยสามารถแดนหน้าใช้ แวร์เนอร์ กับ อับราฮัม ประสานงานร่วมกัน ซึ่งต้องมีการเติมเกมรุกจากฟูลแบ็คขึ้นมาช่วยตรงริมเส้นทั้งทางฝั่งของ ชิลเวลล์ และ เจมส์ เพื่อถ่างโซนแนวรับด้วยเกมบุกที่กว้างขึ้นเต็มพื้นที่สนาม…ไม่ต้องห่วงเรื่องของเกมรับในเมื่อพวกเขามี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คอยดูแลข้างหลังให้อยู่แล้ว


นี่เป็นทางเลือกในการจัดทัพที่แข็งแกร่งถึงสามแผนสำหรับ เชลซี ในฤดูกาลหน้า ที่ทำให้ตัวรุกทั้งสองคนที่เซ็นสัญยาเข้ามาสามารถเข้ามาเล่นกับทีมได้อย่างลงตัว…ในฤดูกาลนี้พวกเขามีปัญหาเรื่องการรักษาฟอร์มให่มีความสม่ำเสมอเป็นเพราะว่าทีมขาดประสบการณ์ แต่ถ้าได้ แวร์เนอร์, ซิเย็ค และ ชิลเวลล์ มาร่วมทีม เชลซี สามารถมองไปถึงการทำอันดับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แบบสบายๆ

แต่พวกเขาจะสามารถก้าวไปอีกขั้นเพื่อเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ได้หรือไม่?

ตอนนี้ยังไม่มีใครที่จะกล้าการันตีเรื่องนั้น…


ขอขอบคุณบทความจาก : www.givemesport.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top