10 ดาวรุ่งสุดปังแดนกระทิงดุ อายุไม่เกิน 20 ปี

ในที่สุดฟุตบอลสเปนกลับมาพร้อมกับการแข่งขันรวม 110 นัดตั้งแต่วันนี้ถึง 19 กรกฎาคม 2563 สื่อ Sportmail ได้จัดอันดับ 10 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในเวทีบุนเดสลีกา ซึ่งโชว์เพลงแข้งสุดยอดฟอร์มจนเป็นนักเตะที่น่าจับตามองในลีกสูงสุดของประเทศสเปนในซีซั่นนี้ ผ่านการเรียบเรียงเป็นภาษาไทยให้อ่านง่ายโดยทีมงานคุณภาพ 168Kick ส่วนจะเป็นนักเตะรายไหนบ้าง ขอเชิญทุกท่านมาร่วมรู้พร้อมกันและอ่านกันยังเพลิดเพลินสำเริงใจกันได้เลยครับผม


ทาเคฟุสะ คุโบะ – มายอร์ก้า

ทาเคฟุสะ คุโบะ ปัจจุบันอยู่กับสโมสรมายอร์ก้าในรูปแบบสัญญายืมตัว โดยเจ้าตัวเป็นนักเตะของเรอัล มาดริด ยอดทีมยักษ์ใหญ่ในลีกสเปน สุดยอด!
Credit : Bleacher Report

คุโบะ ได้ฉายาว่า “เมสซี่เจแปน” ซึ่งดูจะเป็นการคาดหวังที่สูงมาก แต่ดาวรุ่งวัย 19 ปี ไม่มีอาการกดดันแต่อย่างใด เจ้าตัวเริ่มต้นเป็นเป็นแข้งเยาวชนที่บาร์เซโลน่าก่อนที่จะย้ายกลับประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดหลังจากนั้นเมื่อช่วงกลางปี 2019 เจ้าตัวได้เซ็นสัญญามาร่วมทีมเรอัล มาดริด ซึ่งเจ้าตัวจะกลับมาหลังจบฤดูกาลนี้เมื่อสัญญายืมตัวของเขาหมดลงกับสโมสรมายอร์ก้า

ซีเนดีน ซีดาน มีแนวโน้มว่าจะให้เจ้าตัวถูกปล่อยยืมตัวอีกครั้งในฤดูกาลหน้า ซึ่งอาจจะเป็นสโมสรที่ได้ในเล่นศึกฟุตบอลถ้วยยุโรป ดาวรุ่งเลือดซามูไรรายนี้อยู่ระดับแถวหน้าของลีก เขามีฝีเท้าที่รวดเร็วและมีความสมดุลที่ยอดเยี่ยม


เฟร์ราน ตอร์เรส – บาเลนเซีย

เฟรร์ราน ตอร์เรส เป็นผลผลิตของ “ไอค้างคาวบาเลนเซีย จนได้ขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่ของทีม
Photo : Forbes

ตอเรส ปีกขวาอายุ 20 ปี กำลังเป็นที่ต้องการของบรรดาหลากทีมในยุโรปช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ บาเลนเซีย ได้ตั้งค่าตัวแข้งอนาคตไกลไว้ที่ 100 ล้านยูโร แต่เนื่องจากสัญญาของเขาจะหมดในปี 2021 ดังนั้นไอ้ค้างคาวอาจจะลดราคามาเหลือครึ่งหนึ่งจากที่ตั้งไว้และจากสิ่งที่เจ้าตัวได้แสดงในสนามจนถึงตอนนี้ เขาอาจจะคุ้มค่าที่จะจ่าย จากฟอร์มการเล่นที่เลี้ยงผ่านคู่ต่อสู้คนแล้วคนเล่า

ถ้าหากบาเลนเซียมีโอกาสเล็กน้อยของการปรับปรุงฟอร์มการเล่นในศึกฟุตบอลยูโรป้าลีกในปัจจุบัน เฟรร์ราน ตอร์เรส ก็จะเป็นกุญแจสำคัญของสโมสร


รีเก้ ปูอิก – บาร์เซโลน่า

รีเก้ ปูอิก คือผลผลิตของ ลามาเซีย แห่งบ่นเพาะนักเตะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ปูอิก มีอายุเพียง 20 ปี แต่มีส่วนหนึ่งของแฟนบอลบาร์เซโลน่า รู้สึกว่าเขามีความสามารถที่จะเป็น นิว ชาบี หรือ นิว อินิเอสต้า ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่การพัฒนาฟอร์มของเจ้าตัว โดย กีเก้ เซเตียน เฮดโค้ชของบาร์ซ่า เป็นคนที่จะวางเส้นทางที่จะนำดาวรุ่งรายนี้ขึ้นสู่ชุดใหญ่ หลังจากที่เจ้าตัวได้ลงเล่นทีม บาร์เซโลน่า เบ เป็นส่วนใหญ่

โดย รีเก้ ปูอิก ได้ลงเล่นในศึกลาลีกา สเปน เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น โดยใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับ บาร์เซโลน่า เบ ไปถึง 21 นัด พร้อมยิง 2 ประตูและแอสซิสต์อีก 3 ครั้ง


อิแล็กซ์ โมริบ้า – บาร์เซโลน่า

อิแล็กซ์ โมริบ้า มิดฟิลด์ดาวรุ่งรอวันแจ้งเกิดให้กับบาร์เซโลน่า
Photo : Tribuna

มิดฟิลด์รายนี้มีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น แต่เมื่อตอนเขาอายุ 16 ปี บาร์เซโลน่าได้ตั้งค่าฉีกสัญญาของเจ้าตัวไว้ไว้ที่ 100 ยูโร ซึ่งสโมสรจากแคว้นคาตาลันเคยปวดหัวใจหลายครั้งที่ต้องเห็นผู้เล่นเยาวชนฝีเท้าดีมีอนาคตของทีมหลายรายย้ายออกไปพรีเมียร์ลีก

แต่ไม่มีทางที่มิดฟิลด์พรสวรรค์สูงรายนี้จะได้รับอนุญาตให้เย้ายไปร่วมกับสโมสรอื่น เนื่องจากค่าตัวที่พวกเขาได้ตั้งไว้กันท่าหลายสโมสรที่จ้องตัวไว้แล้ว


อันซู ฟาติ – บาร์เซโลน่า

อันซู ฟาติ ปีกซ้ายดาวรุ่งวัย 17 ปี ชาวสเปน เป็นหนึ่งแข้งที่ถูกจับตามองมากที่สุดในยุโรป
Photo : Bein Sport

ฟาติ จะมีอายุครบ 18 ปี ในเดือนตุลาคมนี้ แต่เจ้าตัวก็ทำประตูแรกในฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับสโมสรบาร์เซโลน่าได้แล้ว โดยมีแผนการว่าสโมสรจะปั้นไอ้หนุ่มรายนี้เพื่อเป็นเหมือนอย่าง เนย์มาร์ และ เมสซี่

ตอนนี้ดูเหมือนว่าโคตรนักเตะชาวอาร์เจนติน่ากำลังดูแลและสั่งสอนประสบการณ์ในสนามให้เจ้าหนู 17 ปีได้เก็บเกี่ยวและเรียนรู้ ซึ่งโอกาสที่ฟาติจะได้สวมชุดบาร์เซโลน่าลงเล่นแบบสม่ำเสมอก็ใกล้เข้ามาแล้ว


วินิซิอุส จูเนียร์ – เรอัล มาดริด

วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวรุ่งค้าตัวแพงชาวบราซิล ที่หวังจะแจ้งเกิดตามรุ่นพี่

วินิซิอุส ได้ทำให้แฟนบอล มาดริดิสตา สดชื่นหายเบื่ออีกครั้งหลังจากที่เจ้าตัวย้ายเข้ามาร่วม 2 ฤดูกาล โดยดาวเตะวัย 19 ปีมีสไตล์การเล่นสุดจี๊ดจ๊าดให้แฟนบอลที่ชมเกมรู้สึกเพลิดเพลิน

แม้เจ้าตัวจะสร้างสรรค์เกมได้น้อยไปเสียหน่อยและมีโอกาสจบสกอร์ที่ยังไม่ค่อยมีความเฉียบคมเท่าไหร่นัก แต่การที่เจ้าหนูอนาคตไกลได้เป็นลูกทีมภายใต้กุนซือ ซีเนดีน ซีดาน ก็น่าจะทำให้สิ่งดีๆ อาจเกิดขึ้นกับตัวเขาในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้


โรดรีโก้ – เรอัล มาดริด

โร้ดรีโก้ ตัวรุกบราซิลดาวรุ่งที่คาดหวังว่าจะเป็นยอดนักเตะระดับโลกในอนาคต
Credit : Sport Mole

โรดรีโก้ ตัวรุกวัย 19 ปี เป็นแข้งที่สโมสรเรอัล มาดริด ตั้งความหวังไว้สูงอย่างมาก ทักษะการเลี้ยงบอลของเขาสร้างความประทับใจให้กับ ซีเนดีน ซีดาน ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น แถมยังโชว์ฟอร์มซัดแฮตทริกในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนทำให้เป็นที่รู้จักของบรรดาแฟนเกมลูกหนังทั่วโลก เขามีจุดเด่นคล้ายคลึงกับ วินิซิอุส แต่เจ้าตัวมีความเฉียบคมในการทำประตูที่แม่นยำกว่า


บราฮิม ดิอาซ – เรอัล มาดริด

บราฮิม ดิอาซ ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเข้าร่วมสโมสรเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019
Credit : BBC

ปัญหาใหญ่ของ ดิอาซ คือการไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามเท่าที่ควร เขาลังเลที่ย้ายจะทีมออกไปแบบสัญญายืมตัวและดูเหมือนว่าตอนนี้เจ้าตัวไม่มีที่ว่างสำหรับตำแหน่งแดนหน้าของทีม เรอัล มาดริด

หากเจ้าตัวค้นพบวิธีที่จะเล่นฟุตบอลในทีมชุดแรกได้มากขึ้น นั่นก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ความสามารถของดาวเตะวัย 20 ปีอดีตนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้ จะสร้างความประทับใจในสนามได้แค่ไหน


อันเดร์ บาร์เรเนตเซีย – เรอัล โซเซียดาด

อันเดร์ บาร์เรเนตเซีย คือผลผลิตของสโมสรเรอัล โซเซียดาด เขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน
Credit : Real Sociedad

บาร์เรเนตเซีย มีอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น แต่ได้เปิดตัวฟอร์มหรูด้วยอย่างยิงประตูให้กับทีมชุดใหญ่ของ เรอัล โซเซียดาด ไปแล้ว แถมยังได้รับโอกาสในการลงเป็นผู้เล่น 11 ตัวจริงในเกมเยือนที่สนามคัมป์ นู กับ บาร์เซโลน่า ก่อนที่โปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดจะถูกพักการแข่งขัน

ในเกมนัดนั้นเจ้าตัวไม่ได้โชว์ฟอร์มสุดเปรี้ยงปร้างเท่าที่ควร แต่มันพูดถึงการที่กองหน้าหนุ่มน้อยได้รับเลือกในการลงเล่นเกมการแข่งขันที่เป็นแมตช์ใหญ่เช่นนี้


โออิฮาน ซานเซต – แอธเลติก บิลเบา

โออิฮาน ซานเซต เริ่มต้นเป็นนักเตะเยาวชนของทีมโอซาซูน่า ก่อนจะย้ายมาอยู่กับทีมอคาเดมี่แห่งแคว้นบาสก์และก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ๋ได้สำเร็๗
Credit : Eldesmarque

โออิฮาน ซานเซต อายุเพียง 20 ปีเท่านั้น แต่เจ้าตัวได้รับโอกาสในการลงเล่นทีมชุดใหญ่ของสโมสร แอธเลติก บิลเบา อยู่พอสมควรในฤดูกาลปัจจุบันและมีเสียงชื่มชมอย่างต่อเนื่องสำหรับเขา รวมไปถึงฟอร์มในสนามที่ทำได้ดีมีส่วนร่วมมากขึ้นในการลงเล่น เมื่อลีกลาลีกา สเปนได้กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง เจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องและมิดฟิลด์ตัวรุกอัจฉริยะรายนี้จำเป็นนักเตะรุ่นใหม่ จะเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญของทีมในแคว้นบาสก์


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-8409805/The-ten-best-LaLiga-youngsters-eye-2020.html

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top