แข้ง หงส์แดง ยุค รอย ฮอดจ์สัน ปัจจุบันอยู่ไหนกันบ้าง?

หลังพา ฟูแล่ม หักปากกาเซียนเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศศึกยูโรป้า ลีก ในฤดูกาล 2009/10 รอย ฮอดจ์สัน กุนซือจอมเก๋าได้โอกาสครั้งใหญ่ในชีวิตด้วยการเข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล ต่อจาก ราฟาเอล เบนติเตซ โค้ชชาวสเปน ที่โดนบอร์ดบริหาร “หงส์แดง” ตะเพิดจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม งานในฝันของ ฮอดจ์สัน กลายเป็นฝันร้ายอย่างรวดเร็วหลังจากที่เขาทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ด้วยการคุมทีม 31 เกม ชนะเพียง 13 เสมอ 9 และแพ้ไปถึง 9 เกม รวมถึงสไตลารเล่นที่น่าเบื่อ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับสาวก “เดอะ ค็อป” อย่างยิ่ง จนบอร์ดสโมสรทนไม่ไหวต้องไล่เขาออกหลังทำงานในแอนฟิลด์ ได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น

ในช่วงเวลานั้น ลิเวอร์พูล มี ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ต เป็นเจ้าของสโมสร พวกเขามีนักเตะระดับโลกมากมายอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เฟร์นานโด ตอร์เรส และฮาเวียร์ มาสเคราโน่ แต่ด้วยหนี้สิ้นมหาศาลกว่า 350 ล้านปอนด์ ทำให้ ตอร์เรส และ มาสเคราโน่ ต้องถูกขายออกไปเพื่อพยุงสถานะทางการเงิน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในยุคที่ ฮอดจ์สัน คุมทัพ มันนับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของ ลิเวอร์พูล เลยก็ว่าได้ และตอนนี้ แข้ง “หงส์แดง” ชุดวิกฤตปัจจุบันพวกเขาไปอยู่ไหนกันบ้าง ?

ผู้รักษาประตู

Photo : liverpoolecho.co.uk

แบรด โจนส์ :  โจนส์ ถูก ฮอดจ์สัน คว้ามาจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ ด้วยค่าตัว 2.3 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2010 เพื่อเข้ามาเป็นมือ 2 โดยตลอด 5 ปี กับ ลิเวอร์พูล เขาลงเฝ้าเสารวมทุกรายการไปเพียง 27 เกมเท่านั้น ก่อนจะถูกปล่อยให้กับ แบรดฟอร์ด ซิตี้ ในปี 2015 จากนั้น โกล์ชาวออสเตรีเลีย ย้ายไปเล่นในลีกดัตช์กับ เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น และ เฟเยนูร์ด และปัจจุบัน เขากำลังเล่นกับ อัล นาเซอร์ ในซาอุดิอาระเบีย

เปเป้ เรน่า :  เรน่า เป็นมือ 1 ของ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ปี 2005-2013 ก่อนจะถูก ซิมง มินโญเลต์ โกล์ชาวเบลเยียม เข้ามาแย่งตำแหน่ง จากนั้น เขาตัวจึงถูกปล่อยให้กับ นาโปลี ยืมตัวไปใช้งาน และย้ายไปยัง บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะกลับมาอยู่กับ นาโปลี อีกครั้งเป็นเวลา 3 ปี โดยในปี 2018 นายทวารชาวสเปน ข้ามมาเฝ้าเสากับ เอซี มิลาน และปัจจุบันเล่นกับ แอสตัน วิลล่า ด้วยสัญญายืมตัว

ปีเตอร์ กูลัคซี่ : มือกาวชาวฮังการี ถูกปล่อยให้กับ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ยืมตัวในปี 2010-11 และถูกปล่อยให้ ฮัลล์ ซิตี้ ยืมตัวในปีต่อมา จากนั้น เขาย้ายไปยัง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เป็นเวลา 2 ปี และย้ายมาเฝ้าเสากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ ในปี 2015 พร้อมกับยึดตำแหน่งมือ 1 มาถึงเวลานี้

ดีเอโก คาวาเลรี่ : ตลอด 3 ปี กับ ลิเวอร์พูลคาวาเลรี่ ลงเฝ้าเสารวมทุกรายการไปเพียง 10 เกมเท่านั้นก่อนจะถูกปล่อยให้กับ เซเซน่า แบบไรค่าตัวในเดือนธันวาคมปี 2010 จากนั้น ในปี 2011-2017 เขาย้ายกลับไปเล่นในบราซิลบ้านเกิดกับ ฟลูมิเนเซ่ โดยในเดือนมีนาคมปี 2018 โกล์แซมบ้า กลับมาเล่นในอังกฤษเป็นระยะเวลาสั้นๆกับ คริสตัล พาเลซ และตอนนี้ในวัย 37 ปี เขากำลังเล่นกับ โบตาโฟโก้

มาร์ติน แฮนเซ่น : ในปี 2010-11 นายด่านชาวเดนมาร์ก เป็นมือ 3 ของ ลิเวอร์พูล แต่ไม่เคยเล่นกับ “หงส์แดง” เลยแม้แต่เกมเดียว ซึ่งหลังอำลาแอนฟิลด์ในปี 2012 แฮนเซ่น กลานเป็นนักเตะพเนจรที่ตระเวนไปค้าแข้งกับ แบรดฟอร์ด ซิตี้, ไวบอร์ก, นอร์ดเจลแลนด์, เอฟซี อิงโกลสตาดท์, ฮีเรนวีน, บาเซิล, สตวร์มกราซ และเซ็นสัญญกับ โนเวอร์ 96 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

กองหลัง

Photo : skysports.com

เกล็น จอห์นสัน : จอห์นสัน ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไป 200 เกมรวมทุกรายการ ก่อนจะย้ายไปยัง สโต๊ค ซิตี้  เมื่อปี 2015 แบบไร้ค่าตัว โดยฟูลแบ็คชาวอังกฤษ ค้าแข้งกับ “ช่างปั้นหม้อ” นาน 3 ปี และประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อเดือนมกราคมปี 2018

แดเนียล แอ็กเกอร์ : อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเดนมาร์ก อยู่กับ ลิเวอร์พูล นานถึง 8 ปี ก่อนจะย้ายกลับไปยัง บรอนด์บี้ ในบ้านเกิดเมื่อปี 2014 และประกาศอำลาวงการฟุตบอลในปี 2016 ด้วยวัยเพียง 31 ปีเท่านั้น โดยปัจจุบัน แอ็กเกอร์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับท่อระบายน้ำร่วมกับ มาร์โก พี่ชายของเขาภายใต้ชื่อบริษัท “KloAgger” รวมทั้งยังร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดร้านสักชื่อ “Tattoodo” อีกด้วย

ฟาบิโอ ออเรลิโอ : ในปี 2010-11 ออเรลิโอ เตรียมย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว แต่ ฮอดจ์สัน เสนอสัญญาใหม่ให้กับแบ็คแซมบ้าอีก 2 ปี ก่อนที่เขาจะย้ายกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับ เกรมิโอ แบบไร้ค่าตัวในปี 2012 และประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2013

เอมิลิอาโน่ อินซัว : อินซัว ใช้เวลาตลอดฤดูกาล 2010-11 ในการยืมตัวที่ กาลาตาซาราย ก่อนจะเซ็นสัญญากับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นการถาวรเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2011 ด้วยค่าตัว 1.3 ล้านปอนด์ โดยอีก 2 ปีถัดมา แบ็คอาร์เจนไตน์ ย้ายไปเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด 2 ฤดูกาล และย้ายไปยัง สตุ๊ตการ์ท เมื่อปี 2015 และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาเพิ่งเซ็นสัญญากับ แอลเอ แกแล็คซี่ ในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์

ฟิลิป เดเก้น : แบ็คขวาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ถูกส่งไปให้ สตุ๊ตการ์ท ยืมตัวตลอดฤดูกาล 2010-11 ก่อนถูกปล่อยออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ ซึ่ง เดเก้น เลือกย้ายกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับ บาเซิล และตอนนี้เขากำลังทำงานเป็นเอเย่นต์

โซติริออส คีร์เกียกอส : กองหลังชาวกรีซ ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ตลอดเวลา 2 ปี รวมทุกรายการ 30 เกม ก่อนจะย้ายไปยัง โวล์ฟสบวร์ก เมื่อซัมเมอร์ปี 2011 จากนั้น เขาย้ายกลับมาเล่นในอังกฤษกับ ซันเดอร์แลนด์ เป็นระยะเวลาสั้นๆ ในปี 2012 ก่อนย้ายไปเล่นกับ ซิดนีย์ โอลิมปิก ในลีกออสเตรีเลีย และแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2014 โดยปัจจุบัน คีร์เกียกอส กลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิด และใช้เวลาว่างไปกับการเล่นกอล์ฟ

แดนนี่ วิลสัน : วิลสัน เล่นให้ ลิเวอร์พูล ไป 8 เกมในปี 2010-11 ก่อนจะถูกปล่อยให้ แบล็คพูล และ บริสตอลซิตี้ ยืมตัวตามลำดับ จากนั้น เขาย้ายกลับไปเล่นในสก็อตแลนด์กับ ฮาร์ทส 1 ปี และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 3 ปี และเซ็นสัญญากับ โคโลราโด ราปิดส์ ในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ เมื่อปี 2018

มาร์ติน เคลลี่ : เคลลี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นสำหรับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลดังกล่าวจนถึงขั้นได้รับโอกาสติดทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวในชีวิตเมื่อปี 2012 ก่อนที่จะถูกขายให้กับ คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัวเพียง 1.8 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2014 ซึ่งมี ฮอดจ์สัน คุมทัพ

ดาเนี่ยล อยาล่า : ปราการหลังชาวสเปนใช้เวลาในซีซั่น 2010-11 ในการยืมตัวที่ ฮัลล์ ซิตี้ และ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรกับ นอริช ซิตี้ ในเดือนสิงหาคมปี 2011 จากนั้น อยาล่า ย้ายมายัง มิดเดิ้ลสโบรช์ เมื่อปี 2014 และกำลังจะหมดสัญญากับ “เดอะ โบโร่” ในช่วงซัมเมอร์นี้

มาร์ติน สเคอเทล : สเคอเทล ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปยัง เฟร์เนห์บาร์เช่ ในปี 2016 หลังอยู่กับทีมมานานถึง 8 ปี ก่อนจะย้ายไปยัง อตาลันต้า เมื่อปี 2019 แต่เขาอยู่ที่นั่นได้เพียง 3 สัปดาห์ เพราะมีปัญหาบางอย่าง จึงทำให้ดาวเตะวัย 35 ปี ตัดสินใจโยกไปเล่นกับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ในตุรกี

เจมี่ คาร์ราเกอร์ : ตำนานของ ลิเวอร์พูล และหนึ่งในวัน แมน คลับ ของวงการฟุตบอล คาร์ราเกอร์ แขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2013 หลังรับใช้ ลิเวอร์พูล มานานถึง 16 ปี พร้อมกับพา “หงส์แดง” กวาดแชมป์มามากมาย โดยปัจจุบัน คาร์ราเกอร์ รับบทกูรูให้กับ “สกายสปอร์ต”

จอน ฟลานาแกน : เด็กลูกหม้อของ ลิเวอร์พูล ได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในเดือนเมษายนปี 2011 แต่ ฟลานาแกน โชคร้ายที่โดนอาการบาดเจ็บเรื้อรั้งเล่นงานทำให้เขาลงเล่นให้กับ “หงส์แดง” ตลอดระยะเวลา 8 ปี ไปเพียง 51 เกมเท่านั้น ก่อนที่เขาจะย้ายไปค้าแข้งกับ เบิร์นลีย์, โบลตัน วันเดอเรอร์ส และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ภายใต้การคุมทัพของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล

แจ็ค โรบินสัน : โรบินสัน ได้รับการบันทึกสถิติว่า เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลำดับ 2 ที่ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ด้วยวัยเพียง 16 ปี 250 วันเท่านั้น หลังถูกปลี่ยนตัวลงมาแทน ฟาบิโอ ออเรลิโอ ในเกมกับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2011 จากนั้น ในปี 2014 เขาถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้กับ ควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส และย้ายไปยัง นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และในเวลานี้กำลังเล่นกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

พอล คอนเชสกี้ : ฮอดจ์สัน เป็นคนดึงตัว คอนเชสกี้ มาจาก ฟูแล่ม ด้วยค่าตัว 3.8 ล้านปอนด์ ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเมื่อซัมเมอร์ปี 2010 ก่อนที่เดือนมกราคมปี 2011 เขาถูกปล่อยให้ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยืมตัว จากนั้น ในเดือนกรกฎคมปี 2011 เขาเซ็นสัญญาถาวรกับ เลสเตอร์ และอยู่กับ “สุนัขจิ้งจอก” จนถึงปี 2016 และย้ายไปยัง ควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส, จิลลิ่งแฮม, บิลเลริเคย์ ทาวน์ และแขวนสตั๊ดกับ อีสต์ เธอร์ร็อค ยูไนเต็ด เมื่อปี 2018

สตีเฟ่น ดาร์บี้ : ในยุคของ ฮอดจ์สัน ดาร์บี้ ได้ลงสนามไปเพียง 1 เกมเท่านั้น จากนั้น เขาใช้เวลา 18 เดือนในการยืมตัวที่ น็อตต์ เคาน์ตี้ แล โรชเดล ก่อนจะย้ายไปยัง แบรดฟอร์ด ซิตี้ ในปี 2012 และย้ายไปยัง โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในซีซั่น 2017-2018 แต่น่าเสียดายที่เขวต้องแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2019 ด้วยวัยเพียง 29 ปี หลังตรวจพบว่า มีปัญหาเกี่ยวกับเซลล์ประสาท  

อังเดร วิสดอม : ในวัย 17 ปี วิสดอม มีรายชื่อในฐานะตัวสำรองของทีมชุดใหญ่ถึง 2 เกม แต่เขาต้องรอถึงฤดูกาล 2012-13 จึงได้ลงสนามอย่างเป็นทางการให้กับ ลิเวอร์พูล จากนั้น เขาต้องใช้เวลาหลายปีในการไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, นอริช ซิตี้ และ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก่อนกลับมาเซ็นสัญญาถาวรกับ ดาร์บี้ เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์

มิดฟิลด์

Photo : rte.ie

ราอูล เมยเรเลส : กองกลางชาวโปรตุเกส ย้ายมาแทนที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่กำลังจะเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2010 โดย เมยเรเลส ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และกลายเป็นที่ชื่นชอบของสาวก “เดอะ ค็อป” แต่เขาอยู่กับทีมได้เพียง 1 ปีเท่านั้น ก่อนจะย้ายไปยัง เชลซี และเฟร์เนห์บาร์เช่ จากนั้น แขวนสตั๊ดเมื่อปี 2016  

ลูคัส เลว่า : เลว่า ใช้เวลา 10 ปีกับ ลิเวอร์พูล ก่อนจะย้ายไปยัง ลาซิโอ ในปี 2017 พร้อมกับพาพลพรรค “อินทรีฟ้าขาว” ผงาดคว้าแชมป์โคปา อิตาเลีย เมื่อปี 2019 ได้อย่างยอดเยี่ยม

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ : มาสเคราโน่ อยู่กับ ลิเวอร์พูล ได้เพียง 58 วัน หลัง ฮอดจ์สัน เข้ามาคุมทีม โดยแข้งอาร์เจนไตน์ เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ ก่อนจะประสบความสำเร็จกับ “เจ้าบุญทุ่ม” อย่างนับไม่ถ้วน และเมื่อปี 2018 เขาย้ายไปโกยเงินในแดนมังกรกับ เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน และปัจจุบันในวัย 36 ปี เขากำลังเล่นกับ เอสตูเดียนเตส ในบ้านเกิด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด : ตำนานตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล ถูกปล่อยออกจากถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2015 หลังเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1998 พร้อมกับฝากผลงาน 186 ประตู จาก 710 เกม โดยหลังอำลา “หงส์แดง” “สตีวี่จี” ย้ายไปยัง แอลเอ แกแล็คซี่ ในศึกเมเจอร์ลีก ก่อนประกาศแขวสตั๊ดเมื่อปี 2016 และปัจจุบันเขากำลังเป็นกุนซือ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

เจย์ สเปียร์ลิ่ง : อดีตดาวเตะเจ้าของฉายา “นิว เจอร์ราร์ด” เป็นเด็กปั้นของ ลิเวอร์พูล ก่อนจะได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2008 โดยในฤดูกาล 2010-11 เขาลงเล่นไปรวมทุกรายการ 20 เกม ก่อนที่ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เขาถูกปล่อยให้กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ยืมตัวไปใช้งาน และย้ายมายัง แบล็คพูล ในปี 2017 จนถึงปัจจุบัน

จอนโจ เชลวีย์ : เชลวีย์ ถูกคว้าตัวมาจาก ชาร์ลตัน ด้วยค่าตัว 1.8 ล้านปอนด์ เมื่อ ฮอดจ์สัน เข้ามาคุมทีม และได้ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนั้น ไป 21 เกม มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ อยู่กับ “หงส์แดง” ปี ก่อนจะย้ายไปยัง สวอนซิ เมื่อปี 2013 และย้ายมาเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

คริสเตียน โพลเซ่น ฮอดจ์สัน เป็นคนคว้าตัว โพลเซ่น มาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ และกองกลางชาวเดนมาร์กก็มีบทบาทสำคัญกับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนั้น อย่างไรก็ตาม เขาถูกปล่อยตัวให้กับ เอวิย็อง ในช่วงซัมเมอร์ ก่อนะจะย้ายไปยัง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2012 และแขวนสตั๊ดกับ เอฟซีโคเปนเฮเกน มนบ้านเกิด และแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2015

อัลแบร์โต้ อควิลานี่ : กองกลางชาวอิตาลี ย้ายจาก โรม่า มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ ในยุค ราฟา เบนิเตซ ซึ่งภายหลัง ฮอดจ์สัน เข้ามาคุมทีม เขาถูกปล่อยให้ ยูเวนตุส ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนจะกลายเป็นนักเตะพเนจร ย้ายไปเล่นกับ เอซี มิลาน, ฟิออเรนติน่า, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เปสคาร่า, วาสซูโอโล่ และแขวนสตั๊ดกับ ลาส พลามัส เมื่อปี 2019 ด้วยวัย 34 ปี

ตัวรุก

Photo : dreamteamfc.com

โจ โคล : ฮอดจ์สัน คว้า โคล มาจาก เชลซี แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์ปี 2010 พร้อมกับลงเล่นในฤดูกาลดังกล่าวไป 32 เกมรวมทุกรายการก่อนถูกปล่อยให้กับ ลีลล์ ยืมตัวในปีต่อมา จากนั้น เขากลับมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล อีก 6 เดือน และถูกปล่อยให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวในเดือนมกราคม 2013 และกลายเป็นนักเตะพเนจรย้ายไปร่วมทีม แอสตัน วิลล่า, โคเวนทรีซิตี้ และแขวนสตั๊ดกับ แทมปาเบย์ โรว์ดี้ เมื่อปี 2018

มักซี่ โรดิเกซ : ปีกชาวอาร์เจนตินา ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคมปี 2010 และอยู่กับ “หงส์แดง” เป็นเวลา 2 ปีครึ่งก่อนจะกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ เมื่อปี 2012-2017 จากนั้น ไปเล่นในอุรุกวัยกับ เพเนรอล 1 ปี และกลับมายัง นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ อีกครั้งในวัย 39 ปี

มิลาน โยวาโนวิช : ตัวรุกชาวเซอร์เบีย ถูก ราฟา เบนิเตซ เซ็นสัญญามาเมื่อปี 2010 แต่เมื่อเขามาถึงแอนฟิลด์ ราฟา กลับโดนไล่ออกจากตำแหน่ง ซึ่งในฤดูกาลดังกล่าว โยวาโนวิช ลงเล่นไป 18 เกมรวมทุกรายการ ซัดไป 2 ประตู ก่อนจะถูกปล่อยให้กับ อันเดอร์เลชท์ ในช่วงซัมเมอร์ และแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2013 ด้วยวัย 33 ปี

นาบิล เอล ซาร์ : ปีกซ้ายชาวโมร็อกโก เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในปี 2006 โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 32 เกม แต่ ในเดือนสิงหาคม 2010 เขาถูกปล่อยให้กับ พีเอโอเค จากนั้น เขาย้ายไปที่ เลบันเต้ ในปี 2011 แบบไม่มีค่าตัว และย้ายต่อไปยัง ลาส พลามัส, เลกาเนส ก่อนจะเซ็นสัญญากับ อัล อาลี ในลีกกาตาร์ เมื่อปี 2019

ทอม อินซ์ : อินซ์ ใช้เวลาครึ่งหลังของฤดูกาล 2010-11 ในการยืมตัวกับ น็อตต์ส เคาน์ตี้ ก่อนที่จะย้ายไป แบล็คพูล ในเดือนกรกฎาคม 2011 จากนั้น เขาตระเวนไปเล่นกับ ฮัลล์ ซิตี้, นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์, ดาร์บี้ เคาน์ตี้, ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ และปัจจุบันเล่นกับ สโต๊ค ซิตี้

ไรอัน บาเบิล : บาเบิล ย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2007 ก่อนจะถูกขายให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในปี 2011 จากนั้น ดาวเตะดัตช์ พเนจรไปเล่นกับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม, คาซิมปาซา, อัล ไอน์,  เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า, เบซิคตัส, ฟูแล่ม, กาลาตาซาราย และล่าสุดกลับไปเล่นในบ้านเกิดด้วยสัญญายืมตัวกับ อาแจกซ์

ดาวิด อามู : ในซีซั่นดังกล่าว อามู ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พุล ในเพียงเกมเดียวเท่านั้น คือ ในศึกยูโรป้า ลีก ก่อนถูกปล่อยยืมตัวให้กับ มิลตัน คีนส์ ดอนส์, ฮัลล์ ซิตี้ และ บิวรี่ จากนั้น ย้ายไปยัง เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ถาวรในปี 2013 โดยปีกชาวอังกฤษวนเวียนเล่นในระดับลีกล่างกับ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส, คาร์ไลส์ ยูไนเต็ด, พาร์ทิค ทิสเซิล, แคมบริดจ์ ยูไนเต็ด และปัจจุบันกับ พอร์ทเวล

กองหน้า

Photo : tribuna.com

นาธาน เอคเคิลสตัน : เอคเคิลสตัน เป็นเด็กปั้นของ ลิเวอร์พูล แต่ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เพียง 2 เกมเท่านั้น ก่อนถูกปล่อยยืมตัวไปยัง ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์, ชาร์ลตัน และรอชเดล จากนั้น เซ็นสัญญาถาวรกับ แบล็คพูล เมื่อปี 2012 และย้ายไปเล่นในสก็อตแลนด์กับ พาร์ทิค ทิสเซิล และ คิลมาร์นอค ก่อนข้ามฟากไปเล่นในฮังการี กับ บาเก้ซัคซาบา เมื่อปี 2016 และเมื่อปี 2019 เขาเพิ่งเซ็นสัญญากับ นูเนียตัน ทาวน์ ทีมระดับนอกลีกเมืองผู้ดี และแขวนสตั๊ดในเวลาต่อมา

เฟร์นันโด ตอร์เรส : ตอร์เรส เป็นดาวเด่นของ ลิเวอร์พูล หลังย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2007 ก่อนที่เขาจะถูกขายให้กับ เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 50 ล้านปอนด์ ในวันเดดไลน์เดือนมกราคมปี 2011 จากนั้น หัวหอกสแปนิช ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดอีกเลย เขาต้องตระเวนย้ายไปเล่นกับ เอซี มิลาน และย้ายกลับไปตายรังกับ แอตเลติโก ก่อนจะข้ามฟากมาเล่นในญี่ปุ่นกับ ซากัน โทสุ และแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2019

ดาเนียล ปาเชโก้ : อดีตเด็กปั้น บาร์เซโลนา ย้ายมายัง ลิเวอร์พูล ในปี 2007 ก่อนถูกปล่อยให้กับ นอริช ซิตี้ ยืมตัวในเดือยมีนาคมปี 2011 จากนั้น เขาย้ายไปเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด, ราโย่ บาเยกาโน่, อวยส์ก้า และเซ็นสัญญาถาวรกับ อัลกอร์กอน เมื่อปี 2013 ก่อนถูกปล่อยยืมตัวไปยัง เรอัล เบติส, อลาเบส และเกตาฟ่า ซึ่งปัจจุบัน ดาวยิงชาววสเปน เล่นให้กับ มาลาก้า

เดิร์ค เคาท์ : กองหน้าชาวดัตช์ ผู้ซึ่งแขวนสตั๊ดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล ลิเวอร์พูล หลังย้ายมาจากเฟเยนูร์ด เมื่อปี 2006 โดยในปี 2012-2015 เขาย้ายไปเล่นกับ เฟร์เนห์บาร์เช่ และกลับมาเล่นในบ้านเกิดกับ เฟเยนูร์ด อีกครั้งในปี 2015-2017 ก่อนจะเลิกเล่นกับทีมระดับสมัครเล่นอย่าง ควิก บอยส์

ดาวิด เอ็นก็อก : กองหน้าเฟรนช์แมน ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2008 จากนั้น เขาถูกขายให้กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2011 และย้ายไปยัง สวอนซี ในปี 2014 ซึ่งหลังจากนั้น เอ็นก๊อก กลายเป็นนักเตะพเนจร ย้ายไปเล่นกับ แรงส์, พานิโอนิออส, รอสส์ เคาน์ตี้, บูดาเปสต์ ฮอนเวด และเมื่อปี 2020 เซ็นสัญญากับ ซัลกิริส ในลิทัวเนีย

ลอรี่ ดัลล่า วัลเล่ : ตลอด 3 ปีกับ ลิเวอร์พุล อดีตดาวยิงเจ้าของฉายา “นิว ตอร์เรส” ลงเล่นไปเพียง 1 เกมเท่านั้น ก่อนถูกปล่อยให้กับ ฟูแล่ม ในปี 2010 แต่เขาก็ไม่ประสบความสำเร็จโดยถูกปล่อยยืมตัวให้กับ       บอร์นมัธ, ดันดี ยูไนเต็ด, เอ็กเซเตอร์ ซิตี้ และ ครูว์ อเล็กซานดรา จากนั้น เขาย้ายไปเล่นกับ โมลด์ ในปี 2013 และกลับมาเล่นที่อังกฤษอีกครั้งกับ ครูว์ อเล็กซานดรา ในระหว่างปี 2014-2016 และแขวนสตั๊ดกับ แซดเอฟเค ซีมุน ในลีกเซอร์เบีย ด้วยวัยเพียง 26 ปีเท่านั้น

ผู้จัดการทีม

Photo : clickliverpool.com

รอย ฮอดจ์สัน : หลังจากมีช่วงเวลาสั้นๆที่ไม่น่าจดจำกับ ลิเวอร์พูล ฮอดจ์สัน ก็ย้ายไปทำงานกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เป็นเวลา 1 ปี พร้อมกับพาทีมจบอันดับ 11 ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในรอบ 30 ปีของสโมสร จากนั้น เขาได้โอกาสสำคัญในชีวิตด้วยการคุมทีมชาติอังกฤษเป็นเวลา 4 ปี และย้ายมากุมบังเหียน คริสตัล พาเลซ ในเดือนกันยายนปี 2017 โดยในวัย 72 ปี เขายังได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปจนถึงปี 2021

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top