จิ๊กซอตัวสุดท้าย! 5 มิดฟิลด์ที่น่าจับตามองสำหรับทัพปีศาจแดงในซัมเมอร์นี้(2020)

หากในช่วงซัมเมอร์นี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังมองหาจิ๊กซอตัวสุดท้ายในแดนกลางเพื่อเข้ามาเติมเต็มให้กับ ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นานเดส ในแดนกลาง บรรดาแข้งเหล่านี้มีดีพอที่จะทำให้เงินที่จ่ายไปคุ้มค่าทุกเพนนี..

เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด)

เนมานย่า มาติช ทำได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากได้กลับมาเล่นให้กับ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางด้าน เฟร็ด และสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็ทำผลงานได้ค่อนข้างดีในซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตาม มาติช ก็ยังเป็นตัวเลือกแรกเสมอสำหรับตำแหน่งกองกลางที่อยู่เบื้องหลังให้กับ ปอล ป็อกบา และบรูโน่ แฟร์นานเดส

อดีตนักเตะของเชลซีกำลังจะอายุครบ 32 ปีเต็มอีก 1 เดือนข้างหน้า และเขาจะต้องต่อสู้เพื่อลงเล่นติดต่อกันตลอดสัปดาห์ที่โปรเแกรมการแข่งขันของ ยูไนเต็ด กลับมาแน่นอีกครั้ง ซึ่งด้วยความเร็วที่ลงลงตามวัยของเขาทำให้ ยูไนเต็ด ต้องมองหาผู้เล่นเข้ามาทดแทนในตลาดซัมเมอร์นี้

ไรซ์ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม, ดาวเตะทีมชาติอังกฤษเป็นนักเตะคนสำคัญที่พา เวสต์แฮม รอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ และด้วยวัยเพียง 21 ปี เขาจะมีเวลาให้ใช้งานได้อีกยาวนาน และประสบความสำเร็จร่วมกับ ยูไนเต็ด

แม้ ขุนค้อน จะยืนยันมาตลอดว่า ไรซ์ เป็นนักเตะคนสำคัญของทีม แต่ผู้เล่นทุกคนย่อมมีราคาที่ปฎิเสธไม่ได้


คอนราด ไลเมอร์ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

มีเพียงไม่กี่สโมสรทั่วยุโรปที่จะสร้างยอดนักเตะมาประดับวงการฟุตบอลได้เท่ากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย ไลเมอร์ เป็นหนึ่งในนักเตะดาวเด่นเหล่านั้นที่โดนสร้างขึ้นมา

นักเตะทีมชาติออสเตรียเป็นส่วนสำคัญที่สร้างพลังงาน และการเล่นเพรสซิ่งแบบหนักหน่วงให้กับ ไลป์ซิก, เขาเป็นกองกลางที่พร้อมวิ่งไล่ล่าคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา และไม่เคยที่จะกลัวการเข้าปะทะ สถิติการแท็กเกิ้ลเฉลี่ย 3.1 ครั้งต่อเกม(มากสุดในบุนเดสลีกา) เป็นสิ่งที่การันตีได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ไลเมอร์ ยังสามารถผ่านบอลได้ดี และช่วยสร้างโอกาสได้จากบอลแนวลึก แต่หน้าที่ถนัดของเขาคือไล่ทำลายเกมสวนกลับเร็วของคู่แข่งให้สิ้นซาก


มาร์เซโล่ โบรโซวิช (อินเตอร์ มิลาน)

รายงานข่าวจากอิตาลีที่เชื่อมโยง ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ กับ อินเตอร์ มิลาน ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่า โบรโซวิช มีโอกาสที่จะย้ายออกจากทัพเนรัซซูรี หากได้รับค่าตัวที่เหมาะสม

โบรโซวิช ยังคงมีความสุขดีกับการทำงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ แต่สถานะบนหนังสือสัญญาของเขาสร้างความหวังให้กับหลายๆทีม – นักเตะชาวโครเอเชีย เหลือสัญญากับต้นสังกัดหเหลืออีกแค่ 2 ปีเท่านั้น

แดนกลางของ ยูไนเต็ด จะถูกปรับปรุ้งให้ดีขึ้นแน่นอนหากได้ โบรโซวิช เข้ามาร่วทัพด้วยการผสมผสานกันระหว่างความดุดัน และการผ่านบอลอันเฉียบขาด ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากหากได้ย้ายมาลงเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด


เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า (แรนส์)

ในขณะที่ มาติช เดินทางมาถึงช่วงท้ายของชีวิตการค้าแข้ง แต่เส้นทางของ กามาแว็งก้า เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปีเขาอาจจะยังไม่พร้อมสำหรับการลงสนาม 50 เกมต่อฤดูกาล

แม้เขาจะเพิ่งเข้าสู่การเป็นวัยรุ่น แต่เขาก็ได้โอกาสลงเล่นบนลีกสูงสุดประเทศฝรั่งเศสในฤดูกาล 2019/20 มากถึง 36 เกม และยังสามารถลงเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแดนกลางอีกด้วย

โซลชาร์ จะต้องนำเขาไปเจียระไนอีกซักหน่อย แต่ศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวของ กามาแว็งก้า เขาได้แสดงออกมาหลายคนได้เห็นแล้วจากการเล่นบนลีกสูงสุด

ถ้า ยูไนเต็ด ยังมองว่า มาติช จะได้เป็นนักเตะตัวหลักของทีมในฤดูกาลหน้า, กามาแว็งก้า จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมในซัมเมอร์นี้เพื่อรอวันขึ้นมาสืบทอดตำแหน่ง


โฟลเรียน กริลลิทช์ (ฮอฟเฟ่นไฮม์)

อีกหนึ่งกองกลางชาวออสเตรียที่ได้รับการจับตามองในเวทีบุนเดสลีกาเยอรมัน, กริลลิทช์ เป็นนักเตะที่ ยูไนเต็ด ควรจะจับตามอง

นักเตะของ ฮอฟเฟ่นไฮมื รายนี้ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแย่งบอลมาครอบครองด้วยการยืนตำแหน่งที่ฉลาดของเขา ช่วยให้แผงกองหลังไม่ต้องรับภาระหนัก, เขายังเป็นผู้เล่นที่ครองบอลได้เหนียวแน่น และมีการผ่านบอลที่รวดเร็วเฉียบคม

กริลลิทช์ เป็นนักเตะที่มีข่าวว่า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กำลังให้ความสนใจเมื่อช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา, เขายังเหลือสัญญากับค้นสังกัดอีกแค่เพียง 2 ปีเท่านั้น, ยูไนเต็ด ควรจะพิจารณานักเตะของฮอฟเฟ่นไฮม์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนที่โอกาสนั้นจะหลุดลอยออกไป


แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top