Home บทความฟุตบอล 8 แข้งซุปตาร์!! มีใครบ้างเป็นไอดอล

8 แข้งซุปตาร์!! มีใครบ้างเป็นไอดอล

0
8 แข้งซุปตาร์!! มีใครบ้างเป็นไอดอล

แน่นอนว่านักฟุตบอลมากมายต่างก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก แต่ก่อนที่เหล่านักเตะชื่อดังจะประสบความสำเร็จมาเป็นนักเตะระดับซุปตาร์ในปัจจุบัน พวกเขาย่อมมีคนที่ชืนชอบ เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาเดินตามรอย และก้าวขึ้นมาเป็นได้อย่างไอดอลของพวกเขา มาดูกันว่านักเตะชื่อดังเหล่านี้นั้นจะมีใครเป็นไอดอลกันบ้าง??

1. เซร์คิโอ อเกวโร่

เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเขาชื่นชอบลิเวอร์พูลเมื่อตอนเป็นเด็ก ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ “กุน” จะมี ไมเคิล โอเว่น ที่เป็นแข้งระดับโลกเวลานั้นเป็นกองหน้าคนโปรด อเกวโร่ ได้กล่าวไว้กับบทสัมภาษณ์หนังสือชีวประวัติของตัวเองว่า

“แฟนๆ ของ ซิตี้ คงจะรู้สึกไม่ดีนักกับเรื่องที่ผมจะพูด แต่เมื่อสมัยผมเด็กๆ ผมอยากที่จะเป็นเหมือน ไมเคิล โอเว่น เพราะผมเป็นแฟนบอลของลิเวอร์พูล


2. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นักเตะระดับพระเจ้าที่มีความผยอง ทะนงตน ไม่เคยถ่อมตัวให้ใคร แต่เขาก็มีไอดอลแบบคนอื่นเหมือนกัน โดยคนที่ก็อตซลาตันยอมรับ และเป็นแรงบันดาลใจให้เขาคือ โรนัลโด้ R9 นั่นเอง

ซลาตัน กล่าว “โรนัลโด้ คือคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย ทำไมน่ะหรอ! เพราะเขาเป็นไอดอลของผมยังไงล่ะ”


3. เนย์มาร์

เนย์มาร์ ดาวยิงชาวบราซิเลียนของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง มี เดวิด เบ็คแฮม เป็นแบบอย่างในเรื่องการเล่น ซึ่งเขาชื่นชมวิธีการต่างๆ ทั้งด้านฟุตบอล และแฟชั่น ของอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ

เนย์มาร์ กล่าวว่า “ผมเป็นแฟนตัวยง ผมยังจำได้ดีในวัยเด็ก ผมชอบติดตามนักเตะหลากหลายสไตล์ ทุกคนล้วนเป็นนักเตะชื่อดัง แต่ผมติดตามเดวิด เพราะวิธีการเตะบอลของเขา ความน่าทึ่งในการผ่านบอล ประตูที่ทำ ความตั้งใจของเขาในสนาม ดังนั้นผมจึงติดตามเขามาตลอด”

“ผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่มีสไตล์มากที่สุดในโลก ดังนั้นผมจึงเลียนแบบเขา ถึงผมไม่หล่อเท่าเขา แต่ผมพยายามเลียนแบบ”


4. แกเร็ธ เบล

แกเร็ธ เบล ปีกลมกรดชาวเวลส์ของ “ราชันชุดขาว” เขามี CR7 เป็นไอดอลทั้งที่อายุก็ไม่ห่างกันมากหนัก โดยเบลชื่นชอบในทักษะต่างๆ ของ โรนัลโด้ และพยายามทำตามเป็นแบบอย่าง และสาเหตุที่ปีกจอมสับตัดสินใจย้ายมาเล่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก็เพราะอยากเล่นเคียงข้างกับไอดอลของเขาอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แกเร็ธ เบล กล่าวไว้ “คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือชายที่จะไม่ยอมปล่อยให้โอกาสหลุดมือไปแบบไร้ความหมาย เขาจะพยายามทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อพัฒนาทุกอย่างให้ดีขึ้นอยู่ตลอด ซึ่งนั่นทำให้ผมอยากอยู่เคียงข้างเขา เพราะเขาคือ ไอดอล ของผม”


5. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดศูนย์หน้าสัญชาติโปแลนด์ของบาเยิร์น มิวนิค ที่ฤดูกาลนี้ทำประตูถล่มทลายทั้งในลีก และรายการยุโรป ซึ่งแรงบันดาลใจของเขาคือ เธียร์รี่ อองรี แม้ลีลาการลากเลื้อย และความพริ้วจะไม่เทียบเท่า แต่ต้องบอกว่าความคมนี้ไม่น้อยหน้ากับไอดอลอย่างแน่นอน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กล่าวไว้ “​มีนักเตะคนหนึ่งที่ผมพยายามจะทำตามเขาในทุกลีลา คนนั้นคือ เธียร์รี่ อองรี สมัยอยู่กับ อาร์เซน่อล ผมชอบแนวทางที่เขาเล่นฟุตบอล และการเคลื่อนที่ในสนาม สิ่งเหล่านั้นชี้ชัดว่าเขาคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่”


6. เอแดน อาซาร์

เอแดน อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์ชาวเบลเยียมของเรอัล มาดริด ไอดอลของเขาไม่ใช่คนไกลที่ไหน เพราะชายคนนั้น คือ กุนซือคนปัจจุบันของเขาอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน นั่นเอง

อาซาร์ กล่าวว่า “ทุกคนจะต้องตื่นเต้นเมื่อดูเขาเล่น เมื่อผมยังเด็กผมชอบที่จะดูเขา ผมชอบสิ่งที่เขาทำในสนาม ผมรักทุกอย่างที่เขาทำ”


7. ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดนักเตะอันดับต้นของโลก บางคนอาจคิดว่า เมสซี่ จะมีนักเตะระดับตำนานอย่าง ดิเอโก้ มาราโดน่า เป็นไอดอลแบบนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ส่วนมาก แต่ความจริงแล้วนักเตะที่ เมสซี่ ถือเป็นต้นแบบของเขาจริงๆ แล้ว คือ ปาโบล ไอมาร์ มิดฟิลด์ร่างเล็กเจ้าของหมายเลข 10

​“ผมสนุกในการดูเขาเล่น ปาโบล ไอมาร์ คือไอดอลของผม ผมชอบดูเขาเล่นฟุตบอลมากๆ และผมก็ได้ติดตามเขามาตั้งแต่สมัยที่เขาเป็นดาวรุ่งอยู่กับ ริเวอร์เพลต


8. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปตาร์ลูกหนังแห่งยุค มีนักเตะที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนเป็นแข้งเบอร์ต้นของโลกอยู่ 3 คน ซึ่งมี หลุยส์ ฟิโก้, รุย คอสต้า และ เฟอร์นันโด คูโต้

“ในช่วงวัยเด็ก ผมชอบดูการเล่นของนักเตะระดับท็อปในทีมชาติโปรตุเกสเสมอ ซึ่งมี 3 คนที่ผมชื่นชอบคือ หลุยส์ ฟิโก้, รุย คอสต้า และ เฟอร์นันโด คูโต้

“มันเป็นเหมือนความฝันในวัยเด็ก ที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นทีมชาติในระดับเดียวกับพวกเขา ผมมองดูพวกเขาแล้วก็บอกกับตัวเองว่า ผมอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และอยากติดทีมชาติ”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้