Home บทความฟุตบอล ปลายทางต่อไปของ แกเร็ธ เบล

ปลายทางต่อไปของ แกเร็ธ เบล

0
ปลายทางต่อไปของ แกเร็ธ เบล

แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาประกาศเจตนารมย์อย่างชัดเจนว่า พร้อมจะย้ายออกจาก “ราชันชุดขาว” ในช่วงซัมเมอร์นี้ และกำลังพิจารณาทางเลือกกลับไปค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ในซัมเมอร์ที่แล้ว เบล รู้สึกผิดหวังอย่างหนักที่ มาดริด ไม่ยอมให้เขาย้ายสโมสรทั้งที่เจ้าตัวเกือบจะย้ายไปเล่นในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก เต็มทีแล้ว และตอนนี้ ดาวเตะวัย 31 ปี กำลังมองหาเส้นทางอาชีพใหม่ของตัวเองอีกครั้ง

Photo : skysports.com

สถานการณ์กับ เรอัล มาดริด

ในฤดูกาลล่าสุด เบล ลงสนามรวมทุกรายการให้ มาดริด ไปเพียง 20 เกมเท่านั้น และลงเล่นไปเพียงแค่ 2 เกม หลังฟุตบอลยุโรปกลับมารีสตาร์ตจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า นอกจากนี้ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ “ราชันชุดขาว” ก็ให้สัมภาณ์ว่า ตัวรุกชาวเวลส์ ไม่ต้องการลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนที่แล้ว

แน่นอนว่า เบล ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ซีดาน อีกต่อไปแล้ว ขณะที่ เจ้าตัวก็ยืนยันว่า ต้องการเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดต่อไป และจะพิจารณากลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก หาก มาดริด อนุญาตให้เขาย้ายสโมสร โดยระบุว่า “หากมีความสนใจมาจากทีมในพรีเมียร์ลีก มันเป็นเรื่องที่ผมต้องพิจารณาอย่างแน่นอน”

ปัจจุบัน เบล ยังเหลือสัญญากับ มาดริด อีก 2 ปี แถมฟาดค่าเหนื่อยสุดโหดถึง 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และอนาคตของเขายังคงอยู่ที่ “ราชันชุดขาว” จะเป็นฝ่ายตัดสินใจ

Photo : fourfourtwo.com

กลับไปยัง ท็อตแนม ฮอทสเปอร์

รายงานข่าวจากบรรดาสื่อมวลชนแดนกระทิงดุระบุว่า มาดริด พร้อมลดค่าตัว เบล เหลือเพียง 15 ล้านปอนด์ เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าตัวย้ายสโมสร แต่ค่าเหนื่อย 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มันจะทำให้เพดานค่าเหนื่อยของ สเปอร์ส พังทลายลงอย่างไม่ต้องสงสัย

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ต้องการตัว เบล มานานแล้วตั้งแต่สมัยที่เขายังกุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยในช่วงที่คุม “ปีศาจแดง” นั้น มูรินโญ่ เดินเครื่องล่าตัว เบล อย่างหนักแต่ไม่ประสบความสำเร็จ

มูรินโญ่ เป็นโค้ชที่ชอบหวนกลับไปหานักเตะที่เป็นเป้าหมายของเขาอยู่เสมอ แต่ตอนนี้เจ้าตัวเริ่มมีแนวทางที่เปลี่ยนแปลงไป และดูเหมือนว่า เขาพร้อมจะให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งมากขึ้น โดยระบุว่า “มันน่าตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับนัดเตะเยาวชน”

“ปกตินักเตะอายุน้อยก็เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพอยู่แล้ว พวกเขาก็มีบุคลิกที่เหมาะสม และไม่รู้สึกกดดันตัวเองเมื่อลงสนาม พวกเขาไม่มีความกลัว พวกเขาเล่นฟุตบอลด้วยใจที่เปิดกว้าง พวกเขามีอนาคตที่สดใส ดังนั้น ผมมีความสุขมากที่ได้ทำงานกับนักเตะเหล่านี้”

ขณะเดียวกัน ความต้องการของ เบล คือ ได้ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และการกลับไปยัง สเปอร์ส ที่ไม่ได้มีส่วนร่วมกับถ้วยใบใหญ่ของยุโรปนั้น คงถูกมองว่า เป็นการก้าวถอยหลังของเจ้าตัวหรือไม่

นอกจากนี้ การย้ายกลับมายัง สเปอร์ส ที่มีแนวรุกระดับพระกาฬอย่าง ซอง ฮึง มิน, แฮร์รี่ เคน, ลูคัส มูร่า, เอริค ลาเมร่า และ  สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ปีกชาวดัตช์ที่ มูรินโญ่ เพิ่งคว้าตัวมาด้วยราคา 27 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น คงเป็นงานยากที่ เบล จะยึดตำแหน่งตัวจริงถาวร

Photo : irishmirror.ie

ย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เจมส์ คูเปอร์ นักข่าวคนดังของ “สกายสปอร์ต” สื่อกีฬาชั้นนำประเทศอังกฤษระบุว่า “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชอบ เบล อย่างมาก และเฟอร์กี้มองว่า เขาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของสโมสร แต่เวลานี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง”

“สถานการณ์ภายในของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนแปลงไปแล้ว พวกเขากำลังมองหาผู้เล่นรุ่นใหม่ที่สามารถพัฒนา และขายต่อได้ในอนาคต ซึ่งแนวคิดที่จะนำตัว แกเร็ธ เบล มาร่วมทีมมันเป็นไปไม่ได้เลย”

“แมนฯ ยูไนเต็ด ผิดพลาดอย่างหนักในดีลของ อเล็กซิส ซานเชซ และพวกเขาจะไม่ทำอะไรที่เป็นแบบนั้นอีกแล้วกับกรณีของ เบล มันอาจมีเหตุผลว่า พวกเขาควรจะคว้าตัว เบล เพราะไม่ได้ตัว จาดอน ซานโช่ มาร่วมทีม แต่ตอนนี้มันไม่ใช่เวลาที่พวกเขาต้องรีบร้อนขนาดนั้น”

“โอเล่ กุนาร์ โซลชา มีทีมของเขาแล้ว และเขาต้องการสร้างทีมของตัวเอง ซึ่งการพานักเตะบิ๊กเนมอย่าง เบล เข้ามามันก็อาจส่งผลต่อบรรยากาศในทีม”

Photo : skysports.com

สโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีก

นอกเหนือจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส แล้ว ตัวเลือกอื่นก็เป็นไปได้น้อยมาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังวุ่นวายกับการคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ มาจาก บาร์เซโลน่า ส่วน ลิเวอร์พูล แทบไม่มีทางเลยที่จะคว้าตัว เบล ในวัย 31 ปี มาแย่งตำแหน่งของ ซานดิโอ มาเน่, โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

สำหรับ อาร์เซน่อล กับ เชลซี ต่างก็กำลังสร้างทีมสายเลือดใหม่ในแนวทางของพวกเขาเอง และชื่อของ เบล ก็ไม่อยู่ในข่ายที่พวกเขาสนใจ

Photo : givemesport.com

ย้ายไปเล่นในฝรั่งเศส

มันมีความเป็นไปได้ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะคว้าตัว เบล ไปร่วมทีม เพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในไม่กี่สโมสรบนโลกนี้ที่สามารถจ่ายค่าตัว และค่าเหนื่อยมหาศาลของ ปีกทีมชาติเวลส์ ได้

ในช่วงที่ผ่านมา เปแอสเช เคยคว้าตัวนักเตะบิ๊กเนมมากประสบการณ์มาเสริมทัพแล้วหลายราย อาทิ สลาตัน อิบราฮิโมวิช, เดวิด เบ็คแฮม, ดานี อัลเวส และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ซึ่ง เบล ก็อยู่ในข่ายที่พวกเขาพิจารณาเช่นกัน

เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล และ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เป็น 2 แนวรุกตัวหลักของ เปแอสเช ในชุดปัจจุบัน ดังนั้น มันยังมีที่ว่างอีกหนึ่งโควต้าให้กับ เบล ที่จะสามารถเข้ามาเติมเต็มได้

Photo : southwalesargus.co.uk

ย้ายไปเล่นในจีน

แม้ว่าค่าจ้างอันมหาศาลของ เบล อาจทำให้ทีมในยุโรปตกใจ แต่สำหรับทีมในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก มันเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยที่พวกเขาสามารถจ่ายได้อย่างไม่มีปัญหา และที่สำคัญ ดาวเตะทีมชาติเวลส์ เกือบจะย้ายมาค้าแข้งในแดนมังกรกับ เจียงซูซูหนิง เต็มทีแล้ว แต่ถูก มาดริด ปฏิเสธในนาทีสุดท้าย

ไชนีส ซูเปอร์ลีก อาจไม่ได้มีชื่อเสียงเทียบเท่ากับ พรีเมียร์ลีก, ลาลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา, บุนเดสลีกา หรือลีกเอิง แต่หากมองถึงเรื่องรายได้ก้อนโตมันก็ตอบโจทย์ของ เบล ได้ดีที่สุดโดยที่เขาไม่ต้องลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาแต่อย่างใด

Photo : fourfourtwo.com

อยู่กับ มาดริด ต่อไป

ทางเลือกสุดท้ายของ เบล คือ อยู่กับ มาดริด ต่อไป และมันเป็นสิ่งที่เป็นไปได้เช่นกัน เพราะทุกสโมสรต่างกำลังประสบปัญหาด้านการเงินจากวิกฤตโคโรน่าไวรัส

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร มาดริด อาจต้องจำใจจ่ายค่าเหนื่อย 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ให้ เบล ต่อไปอย่างน้อย 1 ฤดูกาลโดยที่เจ้าตัวอาจไม่ได้ลงสนามให้กับ “ราชันชุดขาว” เลย และ ซีดาน ก็ต้องทำใจที่จะมี เบล เป็นลูกทีมต่อไป

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้