Home บทความฟุตบอล 11 แข้งฝีเท้าดีที่ยังไร้สังกัด

11 แข้งฝีเท้าดีที่ยังไร้สังกัด

0
11 แข้งฝีเท้าดีที่ยังไร้สังกัด

สำหรับวงการฟุตบอลนั้น การเซ็นสัญญานักเตะแบบไร้ค่าตัวถือเป็นการธุรกิจที่ชายฉลาดอย่างหนึ่ง เพราะนอกจากจะได้ผู้เล่นใหม่มาเสริมขุมกำลังแล้วก็ยังทำให้สโมสรประหยัดเงินได้อีกด้วย ยกตัวอย่างทีมระดับท็อปของยุโรปอย่าง ยูเวนตุส ก็คว้าตัวแข้งคุณภาพที่หมดสัญญาเข้ามาสู่สโมสรแทบทุกซัมเมอร์เลยก็ว่าได้

ขณะเดียวกัน ในตลาดนักเตะรอบนี้ นักเตะฝีเท้าดีอีกหลายต่อคนที่หมดสัญญากับต้นสังกัดของตัวเอง และมันเป็นโอกาสดีที่สโมสรต่างๆจะยื่นข้อเสนอให้พวกเขาได้พิจารณาในการมองหาปลายทางใหม่ในอาชีพต่อไป

Photo : fourfourtwo.com

1. มิเชล ฟอร์ม

ฟอร์ม กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ครั้งที่ 2 หลังจากในฤดูกาลที่ผ่านมา ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ปล่อยเขาออกจากสโมสรไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เนื่องจาก อูโก้ โยริส นายทวารมือ 1 ได้รับบาดเจ็บยาวนั้น ทำให้ “ไก่เดือยทอง” ดึง ฟอร์ม ตัวกลับไปเฝ้าเสาอีกครั้งก่อนจะปล่อยให้เป็นอิสระในซัมเมอร์นี้

โกล์ชาวดัตช์ มีประสบการณ์อย่างโชกโชนในพรีเมียร์ลีก เพราะเคยเล่นให้กับทั้ง สวอนซี ซิตี้ และ สเปอร์ส มาแล้ว โดยในวัย 36 ปี ฟอร์ม ยังสามารถเล่นในระดับสูงได้อีก 2-3 ซีซั่น ซึ่งความเก๋าเกมของเขานั้น จะเป็นประโยชน์กับสโมสรใหม่ที่ได้อย่างมหาศาล

Photo : fourfourtwo.com

2. เนธาเนียล ไคลน์

ลิเวอร์พูล อยากจะปล่อยตัว ไคลน์ ออกจากสโมสรมานานแล้วเพื่อประหยัดค่าเหนื่อย 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หลังจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ – อาร์โนลด์ แบ็คขวาดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ แจ้งเกิดขึ้นมาจากทีมเยาวชน และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ในวัย 29 ปี ไคลน์ กำลังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพนักฟุตบอล และความสามารถของเขายังสามารถเล่นให้กับทีมในพรีเมียร์ลีกได้อย่างสบาย โดยปัจจุบันเจ้าตัวกลับมามีสภาพร่างกายที่เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วหลังบาดเจ็บไปนาน

hoto : elbocon.pe

3. เอเซเกล การาย

เซ็นเตอร์แบ็คชาวอาร์เจนไตน์ ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายทั้งในสเปน , โปรตุเกส และรัสเซีย อย่างไรก็ตาม การที่ บาเลนเซีย สโมสรล่าสุดของ การาย มีปัญหาเรื่องสภาพการเงินนั้น ส่งผลให้ “ไอ้ค้างคาว” ต้องปล่อยเขาออกจากสโมสรไปแบบฟรีๆ

กองหลังวัย 33 ปี เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง, โดดเด่นในลูกกลางอากาศ รวมทั้งยังสามารถขึ้นเกมจากแดนหลังได้เป็นอย่างดี และไม่ว่าสโมสรใดจะได้ลายเซ็น การาย ไปครอบครองนั้น จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

Photo : fourfourtwo.com

4. อาเดรียน มาริอัปป้า

มาริอัปป้า ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปมากกว่า 150 เกม กับ 4 สโมสรประกอบด้วย วัตฟอร์ด, เรดดิ้ง, คริสตัล พาเลซ และการที่พลพรรค “แตนอาละวาด” ตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็ทำให้เขาไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป

ปราการหลังวัย 34 ปี ยังมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ และการเล่นเกมรับที่แข็งแกร่ง บวกกับความสูง 5 ฟุต 11 นิ้วของเขานั้น จะเป็นประโยชน์กับสโมสรที่เน้นเกมรับเป็นหลัก

Photo : 90min.com

5. กาแอล กลีชี่

อดีตแบ็คซ้ายของ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ประสบความสำเร็จในอังกฤษอย่างมากมาย ก่อนย้ายไปเล่นกับ อิสตันบูล บาซัคเซฮิร์ ในลีกตุรกีเป็นเวลานานถึง 3 ปี และหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ จนกระทั่งกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด

ในวัย 35 ปี กลีชี่ อาจไม่ได้ยืนเป็นตัวหลักอีกแล้ว แต่ประสบการณ์ และเทคนิคที่ยอดเยี่ยมของเขาจะเป็นกำลังเสริมชั้นดีในตำแหน่งแบ็คซ้ายให้กับต้นสังกัดใหม่

Photo : fourfourtwo.com

6. แจ็ค วิลเชียร์

การประกาศของ วิลเชียร์ ผ่านทาง ทวิตเตอร์ ว่า ยกเลิกสัญญากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย นั้น แฟนบอลหลายคนอาจไม่ประหลาดใจนักหากมองถึงสภาพร่างกายของ ดาวเตะชาวอังกฤษ ที่บาดเจ็บเรื้อรังมานานหลายปี

ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า มิดฟิลด์วัย 28 ปี เป็นผู้เล่นมากพรสวรรค์ แต่ ณ ปัจจุบัน เรื่องความฟิต และจิตใจของเขายังคงเป็นเครื่องหมายคำถามว่า พร้อมจะสู้ต่อหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ฝีเท้าของ วิลเชียร์ ยังสามารถสร้างความแตกต่างในสนามได้อยู่เสมอ

Photo : futbolfrances.com

7. โยฮัน กาบาย

ชื่อของ กาบาย เป็นที่คุ้นหูกันดีสำหรับสาวกพรีเมียร์ลีกหลังจากที่ห้องเครื่องชาวฝรั่งเศสเคยเล่นให้กับทั้ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ ก่อนจะหมดสัญญากับ แซงต์ เอเตียน ในบ้านเกิดช่วงซัมเมอร์นี้ และยังคงทีมใหม่ไม่ได้

กองกลางวัย 34 ปี ไม่ได้เป็นนักเตะที่ร่างกายแข็งแกร่งนัก แต่ประสบการณ์, มันสมอง, ทักษะ, วิสัยทัศน์ และการผ่านบอลของเขาสามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างมากมาย

Photo : beinsports.com

8. มาริโอ มานซูคิช

ในวัย 34 ปี มานซูคิช ยังเป็นเป็นผู้เล่นแนวรุกที่สามารถสร้างความปั่นปวนให้กับบรรดากองหลังคู่แข่งได้อยู่ตลอดเวลา โดยความฟิต, ความแข็งแกร่ง, วินัยในการเล่น และความเข้าใจเกมของเขายังคงยอดเยี่ยมอยู่เสมอ

กองหน้าชาวโครแอต เคยค้าแข้งให้กับสโมสรระดับท็อปทั่วยุโรปอย่าง ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค และแอตเลติโก มาดริด มาแล้ว ก่อนจะย้ายไปโกยเงินในลีกกาตาร์กับ อัล-ดูฮาอิล และกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ในซัมเมอร์นี้

Photo : zingnews.vn

9. อเลน ฮาลิโลวิช

ดาวเตะเจ้าของฉายา “เมสซี่แห่งบอลข่าน” เคยได้รับการยกย่องว่า เป็นนักเตะดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในวงการลูกหนังยุโรป และในวัยเพียง 24 ปี ฮาลิโลวิช ยังมีเวลามากพอที่จะกู้เส้นทางอาชีพของตัวเองกลับมาอีกครั้ง

ฮาลิโลวิช เคยได้รับการบันทึกสถิติว่า เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่เคยเล่นให้กับทีมชาติโครเอเชียในวัยเพียง 16 ปี และความยอดเยี่ยมของเขาทำให้ บาร์เซโลน่า ดึงตัวไปร่วมทีมเยาวชน แต่เจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จกับ “เจ้าบุญทุ่ม”

มิดฟิลด์ชาวโครแอต ตระเวนไปเล่นกับหลายทีมในยุโรป ไล่ตั้งแต่ สปอร์ติ้ง กิฆอน, ฮัมบูร์ก,ลาส พลามัส และย้ายไป เอซี มิลาน ถาวร จากนั้น ไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวกับ สตองดาร์ ลีแอช และ ฮีเรนวีน ก่อนจะโดน “ปีศาจแดงดำ” ยกเลิกสัญญาในปีนี้

Photo : goal.com

10. แดนนี่ เวลเบ็ค

เวลเบ็ค เป็นผู้เล่นอีกรายที่ได้รับอนุญาตให้ออกย้ายออกจากสโมสรแบบไม่มีค่าตัวหลังจาก วัตฟอรด์ ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก และไม่สามารถแบกรับค่าเหนื่อยมหาศาล 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของเจ้าตัวได้

ดาวยิงวัย 29 ปี ยังคงเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ และแม้จะไม่ได้เป็นคนที่ถล่มประตูเป็นกอบเป็นกำแต่ เวลเบ็ค ก็ยังเป็นกองหน้าที่มีประโยชน์ในแนวรุก เนื่องจากเขาสามารถยืนค้ำตรงกลาง หรือขยับไปเล่นริมเส้นทั้ง 2 ฝั่งก็ได้

ชื่อชั้น และฝีเท้าของ เวลเบ็ค ยังสามารถเล่นในลีกระดับสูงได้อย่างสบาย และเขาจะกลายเป็นการเสริมทัพชั้นยอดของสโมสรใหม่แน่นอน

Photo : talksport.com

11. แดเนียล สเตอร์ริดจ์

อาการบาดเจ็บเรื้อรังกลายเป็นความโชคร้ายที่ทำให้ สเตอร์ริดจ์ ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพมากนักทั้งที่เขาได้รับการยกย่องว่า เป็นกองหน้าที่มีพรสวรรค์ และมีฝีเท้าคุณภาพระดับต้นๆของทีมชาติอังกฤษ

หากไม่มีปัญหาสภาพร่างกาย สเตอร์ริดจ์ เป็นหัวหอกที่สามารถกระหน่ำประตูได้อย่างถล่มทลาย เขาสามารถยิงประตูได้แทบทุกจังหวะ และมีเทคนิคที่สุดยอดมาก โดยหลังอำลา ลิเวอร์พูล ไปเมื่อปีที่แล้วเจ้าตัวก็ย้ายไปเล่นกับ แทร็ปซอนสปอร์ ในตุรกี

ปัจจุบัน ดาวเตะวัย 31 ปี หมดสัญญากับ แทร็ปซอนสปอร์ เรียบร้อยแล้ว และยังหาสโมสรใหม่ไม่ได้ แต่เชื่อได้ว่า นักเตะฝีเท้าอย่าง สเตอร์ริดจ์ อีกไม่นานเกินรอคงได้ทีมแน่นอน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้