Home บทความฟุตบอล เปดรี ดาวดวงใหม่ “เจ้าบุญทุ่ม”

เปดรี ดาวดวงใหม่ “เจ้าบุญทุ่ม”

0
เปดรี ดาวดวงใหม่ “เจ้าบุญทุ่ม”

เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ  หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “เปดรี” มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในฐานะทายาทคนต่อไปของ ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า 2 ตำนานกองกลาง “เจ้าบุญทุ่ม” โดยเส้นทางการเดินทางของเขาเริ่มต้นมาจากเตกูเอสเต เมืองเล็กๆในเกาะเตเนริเฟ่

ในวัย 18 ปี เปดรี ยังคงเป็นเด็กขี้อาย แต่เมื่อได้โอกาสลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูเวนตุส และศึก “เอล กาซิโก้” กับ เรอัล มาดริด เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า มีฝีเท้ายอดเยี่ยมเพียงใด

เกาะเตเนริเฟ่ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของ เปดรี อยู่ห่างจากสนามคัมป์ นู มากถึง 2,200 กิโลเมตร โดยคุณปู่ของเขาที่เป็นคนก่อตั้งสโมสรท้องถิ่นอย่างเตกูเอสเต และเป็นแฟนบอลพันธ์แท้ของ บาร์เซโลน่า นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า จานอาหารทุกใบในบ้านของเขายังมีตราสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” อีกด้วย  

Photo : lalasport.com

เปดรี เริ่มฝึกฟุตบอลกับ เตกูเอสเต และฝีเท้าของเขาก็ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก โดย เฮคตอร์ เปริส เอเย่นต์ส่วนตัวของ เปดรี เปิดเผยว่า นักเตะในความดูแลของตนได้รับคำเชิญให้ไปทดสอบฝีเท้ากับ  มาดริด มาแล้วตอนอายุ 15 ปี

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ เนื่องจากสัปดาห์ที่ เปดรี ต้องเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ มาดริด นั้น เมืองหลวงของสเปนกลับมีหิมะตกอย่างหนักจนทำให้การซ้อมต้องเลื่อนออกไป โดยหลังจากนั้น “ราชันชุดขาว” ก็ตอบกลับมาว่า ขอดูฝีเท้าของ เปดรี อีกสักพัก แต่สุดท้ายก็ยกเลิกความสนใจ และเงียบหายไป  

หลังพลาดโอกาสกับ มาดริด เปดรี ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อมีข้อเสนอจาก 2 สโมสรอย่าง เดปอร์ติโบลา คอรุนญ่า กับ ลาส ปัลมาส ยื่นข้อเสนอเข้ามาให้พิจารณา และในท้ายที่สุด มิดฟิลด์มากพรสวรรค์คนนี้ก็ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ลาส ปัลมาส ในปี 2018

ก่อนฤดูกาล 2019-2020 กับ ลาส ปัลมาส จะเริ่มขึ้น รอคโค่ ไมริโน่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสรได้รับการติดต่อจาก รามอน พลาเนส ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการเทคนิค บาร์เซโลน่า ต่อจาก เอริค อบิดัล เพื่อขอซื้อตัว เปดรี และทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้ข้อสรุปอย่างรวดเร็วโดยที่ เปดรี จะเล่นให้กับ ลาส ปัลมาส 1 ปี จากนั้น จะย้ายไปยังถิ่นคัมป์ นู

Photo : fcbarcelonanoticias.com

เปดรี เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ ลาส ปัลมาส ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับ 266 วัน ในศึกเซกุนด้าที่เอาชนะ อูเอสก้า 1-0 เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ปี 2019 และตลอดซีซั่นที่แล้ว เขาลงสนามให้กับ ลาส ปัลมาส รวมทุกรายการไปถึง 37 เกม ซัดไป 4 ประตู

การที่ เปดรี ย้ายจาก ลาส ปัลมาส ไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า เป็นทางออกทีเหมาะสมสำหรับทุกฝ่าย ซึ่ง ลาส ปัลมาส กำลังเมีปัญหาทางการเงินอย่างมาก และค่าตัว 5 ล้านยูโร ที่ “เจ้าบุญทุ่ม” จ่ายให้นั้น มันมีประโยชน์มากสำหรับพวกเขา

ขณะเดียวกัน เปดรี ก็ได้มีเส้นทางอาชีพที่ดีขึ้น ส่วน ลาส ปัลมาส เองก็จะได้เงินเพิ่มอีก 15% หาก บาร์เซโลน่า ปล่อยตัวเขาออกจากถิ่นคัมป์ นู และในเวลานี้ ดาวเตะวัย 18 ปี ซึ่งกลายเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของ บาร์ซ่า นั้น มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 400 ล้านยูโรเลยทีเดียว

สำหรับ บาร์เซโลน่า พวกเขาได้ประโยชน์จากสไตล์การเล่นของ เปดรี อย่างมาก โดยอดีตแข้ง ลาส ปัลมาส เป็นกองกลางที่มีเทคนิคยอดเยี่ยม, หาพื้นที่ว่างได้ดี, ครองบอลเหนียวแน่น และมีวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลที่สุดยอด

Photo : goal.com

แม้ เปดรี จะไม่ได้เติบโตมาจาก “ลา มาเซีย” สถาบันเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ที่ปั้นนักเตะโด่งดังมาอย่างมากมาย แต่เขาก็ใช้ประสบการณ์จากการลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ ลาส ปัลมาส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ปรับใช้กับการเล่นในทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” ได้อย่างลงตัว

เปดรี ถูกพูดถึงอย่างจากกับฟอร์มการเล่นกับทีมชาติสเปนในฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่บราซิลเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเวลานั้น บาร์เซโลน่า ได้เซ็นสัญญากับเขาไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ เขายังติดทัพ “กระทิงดุ” มาทุกชุดไล่ตั้งแต่ 17-21 ปี

สโมสรชั้นนำในเยอรมันอย่าง บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค และทีมในสเปนอย่าง เออิบาร์, เอลเช่ และ อูเอสก้า รวมถึงทีมดังในลีกฮอลแลนด์อย่าง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ต่างก็ติดตาม เปดรี อย่างใกล้ชิด แต่สุดท้าย บาร์เซโลน่า ก็ได้ลายเซ็นเขาไปครอบครอง

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนที่ บาร์เซโลน่า พ่ายคาบ้านต่อ บาเยิร์น 2-8 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น หลังจบเกม “เสือใต้” สอบถามถึงความเป็นไปได้ที่จะขอยืมตัว เปดรี ไปใช้งาน แต่ทาง “เจ้าบุญทุ่ม” รีบตอบปฏิเสธทันที

Photo : mundodeportivo.com

ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่ บาร์เซโลน่า ก็ประทับใจฝีเท้าของ เปดรี อย่างมาก พร้อมระบุว่า จะไม่ปล่อยตัวออกจากสโมสรอย่างแน่นอน และยืนยันว่า อดีตผู้เล่น ลาส ปัลมาส เป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำทีมในอนาคตของเขา

ในช่วงที่ฟุตบอลในสเปนพักการแข่งขันชั่วคราวจากวิกฤตโควิด 19 เปดรี ก็ฝึกซ้อมอย่างหนักที่บ้านของตัวเองเพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องสภาพร่างกาย และเขาก็มี เซอร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นต้นแบบ

นอกจากนี้ เปดรี ยังเป็นคนใกล้ชิดกับครอบครัวอย่างมาก เขาอาศัยอยู่กับพี่ชายแทบทุกวัน และเกือบทุกสัปดาห์พ่อ-แม่ของเขาจะเดินทางมาจากเกาะคานารีเพื่อเยี่ยม และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน เช่น การทำอาหาร

ก่อนเกม “เอล กาซิโก” กับ มาดริด จะเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 16.00 น. นั้น คุณแม่ของเขายังมาทำอาหารให้ เปดรี กินที่บ้านเวลา 14.15 น. ก่อนจะพาทุกคนในครอบครัวขึ้นแท็กซี่ไปที่สนามคัมป์ นู เพื่อดู เปดรี ลงสนาม

Photo : foxdeportes.com

หลังจากจบเกมกับ มาดริด เปดรี ก็นั่งแท็กซี่กลับบ้านคนเดียว ซึ่งภาพดังกล่าวแพร่กระจายไปทั่วโลกออนไลน์ และเขาก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในเรื่องความอ่อนน้อมถ่อมต้น ถึงแม้จะเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ก็ตาม

ขณะเดียวกัน ลิโอเนล เมสซี่ จอมทัพคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า ก็เป็นอีกคนที่ประทับใจกับฝีเท้า และการวางตัวนอกสนามของ เปดรี อย่างมาก ขณะที่ คูมัน ก็ใช้งานเขาเป็นตัวหลักมาตลอดในตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เปดรี จะกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญในอนาคตของ บาร์เซโลน่า และการที่บอกว่า เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของ ชาบี และ อิเนียสต้า ในทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” และทีมชาติสเปนนั้น มันคงไม่เกินไปนัก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้