Home บทความฟุตบอล แข้งดังพร้อมย้ายตลาดมกราคมนี้

แข้งดังพร้อมย้ายตลาดมกราคมนี้

0
แข้งดังพร้อมย้ายตลาดมกราคมนี้

การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าทำให้ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาส่งผลให้เกิดผลกระทบไปทั่ววงการฟุตบอลยุโรป แต่ก็ยังมีบางสโมสรที่ลุงทุนมหาศาลเดินหน้าเสริมทัพอย่างหนักด้วยการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่มาร่วมทีมมากมาย

ตลาดนักเตะในเดือนมกราคมที่กำลังจะถึงนี้ก็เช่นกัน แม้หลายทีมมองว่าเป็นการทำธุรกิจที่เสี่ยงเนื่องจากอยู่ในช่วงกลางซีซั่น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การได้โอกาสคว้าตัวนักเตะระดับบิ๊กเนมที่พร้อมย้ายสังกัดทันทีก็น่าสนไม่น้อย

บรรดาแข้งชื่อดังเหล่านี้ต่างอยู่ในสถานการณ์เปิดกว้างอย่างยิ่งในการย้ายสโมสร ซึ่งหากมีข้อเสนอ และปลายทางใหม่ที่เหมาะสมก็เชื่อได้ว่า ต้นสังกัดของพวกเขาคงไม่รั้งไว้แน่นอน 

Photo : vbetnews.com

1. คริสเตียน อีริคเซ่น (อินเตอร์ มิลาน)

ดูเหมือนว่า อีริคเซ่น จะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ อินเตอร์ เป็นที่แน่นอนแล้วหลังได้รับโอกาสลงสนามให้ “งูใหญ่” ในฤดูกาลนี้รวมทุกรายการไปเพียง 11 เกมเท่านั้น นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2020

จอมทัพวัย 28 ปี ต้องการโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอหลังจากฟอร์มตกไปอย่างน่าใจหาย และการเดินออกจากถิ่น สตาดีโอ จูเซปเป้ เมอัซซ่า น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด โดย อินเตอร์ ตั้งค่าตัวของเขาไว้ราว 15 ล้านยูโร

สโมสรที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์ก ประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, ปารีส แซงต์ – แชร์กแมง และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Photo : goal.com

2. โอซาน คาบัค (ชาลเก้ 04)

ปัจจุบัน ชาลเก้ กำลังตกอยู่ในสภาวะวิกฤตทางการเงินอย่างหนัก และการปล่อย คาบัค เพื่อแลกกับเงินก้อนโตราว 30 ล้านยูโร คงเป็นทางออกที่เหมาะสมทั้งสำหรับ “ราชันสีน้ำเงิน” และตัว กองหลังทีมชาติตุรกีเอง

คาบัค อายุเพียง 20 ปี และยังมีเส้นอาชีพนักฟุตบอลอีกยาวไกล โดยศักยภาพของเขานั้น สามารถพัฒนาไปเป็นกองหลังระดับแนวหน้าของวงการฟุตบอลได้อย่างไม่ยาก ซึ่งหากสโมสรได้ได้ตัวไปเสริมทัพก็ถือเป็นการทพธุรกิจที่คุ้มค่ามากทีเดียว

สโมสรที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 20 ปี ประกอบไปด้วย ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เอซี มิลาน และ แอร์เบ ไลป์ซิก

Photo : skysports.com

3. เบน ไวท์ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบี้ยน)

ไวท์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรระดับแนวหน้าของพรีเมียร์ลีกไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, สเปอร์ส, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ซึ่งหากมองถึงอายุที่เพียง 23 ปี และความสามารถในการเล่นเกมรับของเขานั้น ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด

กองหลังชาวอังกฤษ พัฒนาตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของ ไบรท์ตัน ไปเรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าอีกไม่นาน ไวท์ คงมีโอกาสถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเรียกตัวไปติดทัพ “สิงโตคำราม” แน่นอน

อย่างไรก็ตาม การที่ ไบรท์ตัน ปักราคา ไวท์ ไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ นั้น คงเป็นเรื่องยากหากสโมสรใดจะพิจารณาคว้าตัวเขาไปเสริมทีม

Photo : skysports.com

4. ฮุสเซม อาอูอาร์ (โอลิมปิก ลียง)

ในช่วงซัมเมอร์ทีผ่านมา เพลย์เมคเกอร์ชาวฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวว่า เกือบย้ายไปเล่นกับ อาร์เซน่อล เต็มทีแล้ว แต่ “ไอ้ปืนใหญ่” ไม่ยอมเพิ่มเงินส่วนเสริมในค่าตัวของเขาตามที่ ลียง ร้องขอจึงทำให้ อาอูอาร์ ยังคงอยู่ในถิ่น ปาร์กอแล็งปิกลียอแน ต่อไป

ลียง ต้องการค่าตัว อาอูอาร์ ประมาณ 45 ล้านยูโร โดยนอกจาก อาร์เซน่อล ที่กำลังให้ความสนใจแล้วก็ยังมี ปารีส แซงต์แชร์ก แมง, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ที่กำลังติดตามสถานการณ์ของ ดาวเตะวัย 22 ปี อย่างใกล้ชิดเช่นกัน

Photo : skysports.com

5. อิสโก้ (เรอัล มาดริด)

สถานการณ์ของ อิสโก้ ในทีม เรอัล มาดริด ไม่ค่อยสู้ดีนักหลักจาก ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศส แทบไม่ได้ใช้งานเขาเลย และล่าสุดเอเย่นต์ของ จอมทัพชาวสเปน ก็ให้สัมภาษณ์ว่า นักเตะในความดูแลอยากมองหาความท้าท้ายใหม่ด้วยการย้ายไปเล่นในลีกอื่นดูบ้าง

ดาวเตะวัย 28 ปี กำลังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพนักฟุตบอล ซึ่งทาง มาดริด ปักป้ายราคาเขาไว้ที่ราว 20 ล้านยูโร โดยมีสโมสรระดับท็อปทั่วยุโรปตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับเขามากมายไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล, แมนฯยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน, สเปอร์ส , อินเตอร์ มิลาน และ ปารีส แซงต์ – แชร์กแมง

Photo : skysports.com

6. เมซุต โอซิล (อาร์เซน่อล)

เส้นทาง 7 ฤดูกาลระหว่าง โอซิล กับ อาร์เซน่อล เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้วหลังจากเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า โค้ชชาวสเปน โดยตอนนี้อยู่ที่ว่า “ไอ้ปืนใหญ่” จะขายเขาในตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้เลย หรือจะรอปล่อยออกแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์

มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน วัย 32 ปี เจ้าของค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของหลายสโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา อย่าง อินเตอร์ ไมอามี่, ดีซี ยูไนเต็ด และ แอลเอ แกแล็คซี่

Photo : skysports.com

7. ดีน เฮนเดอร์สัน และ เซอร์คิโอ โรเมโร่ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ชีวิตของผู้รักษาประตูตัวสำรองนั้นยากบำลากเสมอ และในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะยังคงเชื่อมั่นในตัว ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปนในฐานะมือ 1 เฮนเดอร์สัน และ โรเมโร่ ก็แทบหมดโอกาสจะเฝ้าเสาเป็นตัวจริงไปโดยปริยาย

เฮนเดอร์สัน ต้องมองหาโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอเพื่อทำให้ตัวเองมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลยูโร 2020 โดยมีสโมสรอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด , ไบรท์ตัน และ เอฟเวอร์ตัน ที่พร้อมจะอ้าแขนรับเขาไปเฝ้าเสา

ส่วน โรเมโร่ ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลนี้ ก็หมดอนาคตในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปเรียบร้อยแล้ว หลังถูกหั่นออกจากรายชื่อลุยพรีเมียร์ลีกปีนี้ และมีทีมอย่าง บาเลนเซีย และ ปารีสแซงต์ – แชร์กแมง กำลังจับตาดูเขาอย่างใกล้ชิด

Photo : skysports.com

8. เดเล่ อัลลี่ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างประหลาดใจไม่น้อยสำหรับ อัลลี่ ที่เป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของ สเปอร์ส ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมาในยุคกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีม ดาวเตะวัย 24 ปี ก็หลุกจากทีมตัวจริงไปโดยปริยาย

 มูรินโญ่ แทบไม่ใช้งาน อัลลี่ เลย และล่าสุดหลังเกมคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ สเปอร์ส บุกไปเอาชนะ  สโต๊ค ซิตี้ ได้ถึงถิ่น 3-1  โค้ชชาวโปรตุเกส ก็ให้สัมภาษณ์โจมตีว่า มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษเป็นตัวสร้างปัญหา

อัลลี่ จะต้องเดินทางออกจากถิ่นท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ค่อนข้างแน่นอนแล้วอยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็ว โดยมีสโมสรอย่าง ปารีสแซงต์ – แชร์กแมง, เรอัล มาดริด, กลาสโกว์ เรนเจอร์ส และ เอฟเวอร์ตัน ที่อยากได้ตัวเขาไปเสริมทัพ

Photo : skysports.com

9. เดวิด อลาบา (บาเยิร์น มิวนิค)

สโมสรระดับท็อปทั่วยุโรปอย่าง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ปารีสแซงต์ – แชร์กแมง และ ยูเวนตุส ต่างอยากได้ลายเซ็นของ อลาบา ที่ไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บาเยิร์น ไปครอบครอง 

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุว่า บาเยิร์น พร้อมปล่อยตัวดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 28 ปี ออกจากสโมสรในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ทันทีหากได้ค่าตัวราว 25 ล้านยูโร

Photo : skysports.com

10. เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า (เชลซี)

เกป้า กลายเป็นผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกไปเรียบร้อยแล้วหลังจาก เชลซี คว้าตัว เอดูอาร์ด เมนดี้ โกล์ชาวเซเนกัล มาเฝ้าเสาเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาพร้อมกับมอบตำแหน่งมือ 1 ให้ทันที และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

เกป้า ต้องหาโอกาสลงโชว์ฟอร์มเพื่อมีชื่อติดทีมชาติสเปนไปลุยศึกฟุตบอลยูโร 2020 และดูเหมือนว่า เชลซี พร้อมจะปล่อยเขาออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทันทีหากได้ข้อเสนอที่เหมาะสม โดยทีมในแดนกระทิงดุอย่าง เซบีย่า และ บาเลนเซีย ก็พร้อมอ้าแขนรับมือกาววัย 26 ปี เช่นกัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้