วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า

บทวิเคราะห์ฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า ประจำฤดูกาล 2020/2021 รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แชมป์เก่า เตรียมดวลแข้งกับ แอธเลติก บิลเบา ยอดทีมจากแคว้นบาสก์ โดยทั้งคู่จะลงห้ำหั่นกันในคืนวันพฤหัสที่ 14 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 15 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ลา โรซาเลดา เมืองมาลากา แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน ผ่านเข้ามาเล่นรายการนี้ในฐานะแชมป์บอลลีก โดยเมื่อปีก่อนพวกเค้าก็ดวลเป้าเอาชนะเพื่อนร่วมเมืองอย่าง “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด คว้าแชมป์สมัยแรกหลังการปรับการแข่งขันมาได้แบบยิ่งใหญ่ แต่ปีนี้สถานการณ์ในลีกนั้นน่าเป็นห่วง หลังตามจ่าฝูงอย่าง แอต มาดริด อยู่ถึง 4 แต้ม แถมแข่งมากกว่าถึงสองนัด เพราะเกมนัดล่าสุดทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ โอซาซูน่า แบบไร้สกอร์ เก็บ 1 คะแนนกลับบ้านแบบน่าผิดหวัง แต่ยังมีสถิติที่พอชื่นใจได้อยู่บ้างนั่นก็คือไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงฟาดแข้ง จะขาด โรดริโก้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ดาเนียล การ์บาฆัล และ ลูก้า โยวิช ลุ้นมีชื่อในเกมนี้

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา เข้ามาเล่นในฐานะคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอล โกปา เดล เรย์ เมื่อฤดูกาลก่อน ที่ปัจจุบันยังไม่ได้ทำการตัดสินแชมป์เลย โดยฤดูกาลนี้ฟอร์มยังทรงๆ เกมนัดล่าสุดก็พ่ายคาบ้านต่อ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า แบบฉิวเฉียด 2-3 ซึ่งนั่นเป็นนัดแรกในการคุมทัพของ มาร์เซลิโน่ กุนซือคนใหม่ชาวสแปนิช โดยตอนนี้ทีมเยือนยังมี 21 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 18 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง เพราะ 9 เกมหลังสุดในทุกรายการนั้นชนะได้เพียงนัดเดียวต่อบ๊วยของลีกอย่าง อูเอสก้า เท่านั้น ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อูไน โลเปซ และ เปรู โนลาสกัวอิน ที่ยังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน ยูริ เบร์ชีเช่ และ เยราย อัลบาเรซ ต้องลุ้นเช็คความฟิตกันอีกที

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมจากช่วง 6 นัดหลังสุด เรอัล มาดริด คว้าชัยชนะเหนือ แอธเลติก บิลเบา ถึง 3 นัด ส่วนอีก 3 นัดที่เหลือก็คือผลเสมอ ซึ่งเกมล่าสุดนั้นเพิ่งเล่นกันมาเมื่อไม่นานนี้ ก็เป็นทางชุดขาวที่เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 3-1 โดยที่ทาง บิลเบา นั้นเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ต้นเกม มองตรงๆ ว่าเกมนี้ไม่ว่าจะดูมุมไหน ทีมที่เหนือกว่าก็เป็นทางราชันชุดขาวอยู่ดี ทั้งประสบการณ์ของตัวนักเตะและกุนซือ ฟอร์มช่วงหลังของทีม และที่สำคัญคือคุณภาพของผู้เล่นที่ต่างกันหลายระดับ ยิ่งทาง มาดริด นั้นได้ตัวหลักหายจากอาการบาดเจ็บเกือบครบ จุดอ่อนเดียวก็คือพวกเค้าพึ่งพานักเตะหน้าเดิมที่เป็นแกนหลักของทีมมากเกินไป ตัวใหม่ๆ ที่ฝากความหวังไว้กลับทำไม่ได้อย่างที่ต้องการ แต่ถึงอย่างไรก็ดูจะเหนือกว่าทาง บิลเบา ที่มีข้อจำกัดต้องใช้นักเตะที่มีเชื้อชาติในแคว้นของตัวเอง ดังนั้นเมื่อมองจากองค์ประกอบต่างๆ ดูแล้วทีมที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคงหนีไม่พ้นยอดทีมจากเมืองหลวงของสเปน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ลูกัส บาสเกซเซร์คิโอ รามอสราฟาเอล วารานแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – โทนี่ โครสคาเซมิโร่ลูก้า โมดริช – อิสโก้คาริม เบนเซม่าเอแดน ฮาซาร์

แอธเลติก บิลเบา (4-4-1-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าอูไน นูเญซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – อีเกร์ มูเนียอินอูไน เวนเซดอร์มิเกล เบสก้าอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – ราอูล การ์เซีย – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 2 – 1 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top