วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก vs เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 17 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นคู่น่าดูชมประจำสัปดาห์ โดยเป็นการพบกันระหว่างสองทีมหัวตางราง “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 30 มกราคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เกมนัดล่าสุดดันพลาดท่าพ่ายให้กับ ไมนซ์ 05 สุดช็อกด้วยสกอร์ 2-3 กลับบ้านมือเปล่าชวดทำคะแนนไล่บี้จ่าฝูง ตอนนี้มีอยู่ 35 แต้ม จากการลงสนาม 18 นัด อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ในขณะนี้ โดยสถิติการลงเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเฝ้าบ้านในศึกสำคัญเกมนี้ จะไม่สามารถใช้งาน เบนยามิน เฮนริคส์, คอนราด ไลเมอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล, ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์ และ ยุสซุฟ โพลเซ่น 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บ ยังไม่พร้อมลงสนาม ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังอยู่กันครบครัน

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เกมนัดล่าสุดพลาดท่าพ่ายคาบ้านให้กับ “หมาป่าเมืองเบียร์ โวล์ฟสบวร์ก 0-1 ทำให้พวกเขายังมี 32 คะแนนตามเดิมจากการลงสนาม 18 นัด ยังอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง โดยสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะไม่สามารถใช้งาน สเวน เบนเดอร์, ซานติอาโก้ อาริอาส, มิตเซลล์ ไวเซอร์, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, เอเซเกล ปาลาซิออส และ เปาลินโญ่ 6 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอดมีส่วนร่วมในเกมสำคัญนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า 3 นัดหลังสุดมักจบด้วยสกอร์ 1-1 ทั้งสามเกม ส่วนสองเกมก่อนหน้านั้น ไลป์ซิก คว้าชัยชนะเหนือ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ ส่วนสถานการณ์ในตอนนี้ทั้งคู่ต่างสะดุดพลาดท่าอย่างไม่สมควรจะแพ้ โดยเจ้าบ้านยังตะบี้ตะบันเดินหน้าเล่นเกมรุกหน้าเดียว โดยเกมรับของพวกเขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มแกร่งได้เหมือนในช่วงต้นซีซั่น ซึ่งปัญหาอาจเกิดจากความอ่อนล้าก็เป็นได้ ทีนี้แนวรุกก็ต้องทำประตูให้มากกว่าที่เสีย ซึ่งกับเกมนี้มันไม่ง่ายเลย ส่วนทีมเยือนสภาพทีมไม่สมบูรณ์อย่างมาก ส่งผลให้แข้งที่ยังเหลืออยู่มีอาการกรอบเป็นข้าวเกรียบ เกมนี้พวกเขาอาจจะเล่นแบบเจียมเนื้อเจียมตัวยันเอาไว้แล้วปล่อยแรงไปกับการหาจังหวะเล่นเกมโต้กลับ แต่ด้วยฟอร์มที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายของทั้งคู่อาจส่งผลให้เสมอกันไปแบบมีสกอร์ แม้ว่าทั้งคู่ต่างจะต้องการสามคะแนนเพื่อโอกาสในการลดไล่จี้กันในกลุ่มหัวตารางก็ตาม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  วิลลี่ ออร์แบนดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – นอร์ดี้ มูคิเอเล่, อมาดู ไฮดาร่ามาร์เซล ซาบิตเซอร์ไทเลอร์ อดัมส์  ดานี่ โอลโม่ฮวัง ฮี-ชานเอมิล ฟอร์สเบิร์ก

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์อเล็กซานดาร์ ดราโกวิชเอ็ดม็อง ตาบซอบาดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – เคเร็ม เดมีร์บายชาร์ลส์ อรานกิซนาเดียม อามิรี่ – คาริม เบลลาราบี้ลูคัส อลาริโอเลออน ไบลี่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : ไลป์ซิก 1 – 1 เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top