วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่มันเดย์ไนท์ ลงสนามดวลกันที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน ณ สนาม เบนีโต บียามาริน ในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันระหว่าง เรอัล เบติส ทีมอันดับที่ 8 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น เรอัล เบติส ยังคงมั่นใจในกุนซืออย่าง มานูเอล เปเยกรินี่ พาทีมโชว์ฟอร์มกระท่อนกระแท่นเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย การเล่นเน้นสไตล์บุกใส่คู่แข่งแบบไม่มีกลัวตามความถนัดในการวางแท็คติกของโค้ช แต่ข้อเสียที่ต้องแบกรับหนีไม่พ้นเกมรับที่รั่วเป็นก๊อกแตก เวลาโดนเกมเคาน์เตอร์แอทแทคเล่นงานมักจะเสียประตูจนทีมรวนอยู่เสมอ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นศึก โกปา เดล เรย์ ที่เปิดบ้านถล่ม “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบสบายเท้า 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดานี่ มาร์ติน, เคลาดิโอ บราโว่, มาร์ก บาร์ตร้า, กีโด้ โรดริเกซ, บิคตอร์ กามาราซ่า และ ไอตอร์ รุยบัล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่แบกความหวังสูงสุดในแนวรุกย่อมเป็น นาบิล เฟคีร์ เพลย์เมคเกอร์จอมพริ้วที่พร้อมป่วนแนวรับทีมเยือนด้วยทักษะอันเหลือร้าย

ฝั่งทีมเยือน โอซาซูน่า สถานการณ์ของทีมกำลังย่ำแย่ลงแบบไร้อนาคต ต้องลุ้นหนีตกชั้นแบบยาวๆ เพราะฟอร์มนั้นไม่มีท่าทีว่าจะกระเตื้องขึ้นเลยแม้แต่น้อย เชื่อว่า ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ น่าจะเหลือเวลาอยู่กับทีมอีกไม่นาน แต่ก็น่าเห็นใจอย่างมาก เนื่องจากการที่ทีมไร้ทิศไร้ทางไม่มีจุดโดดเด่นใดๆ นั้นเป็นปัญหามาจากการปล่อยตัวหลักออกจากทีมไปหลายรายบวกกับกองหน้าตัวความหวังนั้นบาดเจ็บยาว ยิ่งไปกว่านั้นช่วงกลางสัปดาห์ก็เพิ่งจะตกรอบบอลถ้วยรอบ 16 ทีมสุดท้าย จากการบุกเสมอทีมรองบ่อนอย่าง อัลเมเรีย แบบไร้สกอร์ แล้วไปแพ้ในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 4-5 ตกรอบไปอย่างเซ็งๆ สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาดแค่ ชีมี่ อาบีล่า ดาวยิงเดอะแบกที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดอยู่แค่คนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยดาวเด่นที่น่าจับตามองที่สุดในทีมขอชี้เป้าไปที่ โรแบร์โต้ ตอร์เรส แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เล่นได้หลากหลายในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันในช่วงหลังของทั้งคู่ตลอด 3 ฤดูกา่ล ปรากฏว่าเป็นทาง เบติส ที่เหนือกว่าแบบหมดจดด้วยการเสมอเพียงนัดเดียวส่วนที่เหลือกวาดชัยได้ถึงห้านัด นับว่าทางอาคันตุกะนั้นแพ้ทางแบบปฏิเสธได้ยาก ยิ่งในเรื่องของแท็คติกที่เล่นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทีมเยือนนั้นเป็นบอลจังหวะเน้นเกมรับแล้วสวนกลับเป็นหลัก แต่เนื่องด้วยผู้เล่นในแนวรุกนัดกันฟอร์มฝืดและขาดดาวยิงตัวแบก ทำให้ทำประตูได้อย่างน่าฝืดเคืองเหลือเชื่อ ส่วนทางเจ้าถิ่นเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติแทบจะเรียกว่าเล่นได้หน้าเดียวก็ไม่ผิดนัก เกมรับนั้นไม่เคยไว้ใจได้พร้อมเสียประตูทุกเกม โชคยังดีที่ตัวมากประสบการณ์ในแนวรุกยังทำผลงานประคองทีมเอาไว้ได้ เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าเกมนี้ เรอัล เบติส จะเก็บสามแต้มในรังได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยความจัดจ้านของผู้เล่นเกมรุกที่เต็มไปด้วยทักษาอันเหลือร้าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-3-3) : โฆเอล โรเบลส (GK) – มาร์ติน มอนโตย่าเอสซ่า ม็องดี้บิคตอร์ รูอิซอเล็กซ์ โมเรโน่ – เซร์คิโอ กานาเลสปอล อากูโอกู, อันเดรส กวาร์ดาโด้ฆัวกิน, ลอเรนโซ่ โมรอน, นาบิล เฟคีร์

โอซาซูน่า (4-3-3) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บีดาลอูไน การ์เซียดาบิด การ์เซียมานู ซานเชซ – โรแบร์โต้ ตอร์เรสลูคัส ตอร์โร่ออยเอร์ – กีเก้ บาร์ฆ่าอันเต้ บูดิเมียร์โจนี่

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 2 – 0 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top