วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 21 คู่บิ๊กแมตช์สุดดึก เป็นการดวลแข้งกันอีกครั้งระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะสำแดงฝีเท้าในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า โดยการนำทัพคุมทีมของ โรนัลด์ คูมัน ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดสามารถพาทีมบุกไปคว้าชัยชนะต่อ เอลเช่ 2-0 คว้าสามแต้มรวมของเก่ามี 37 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ส่วนเกมนัดล่าสุดบุกชนะ ราโย่ บาเยกาโน่ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึกโกปา เดล เรย์ เป็นที่เรียบร้อย ส่วนสถิติการลงสนามในลีก 9 นัดหลังสุด ไม่แพ้ใคร ชนะได้ถึง 7 เกมและเสมออีก 2 เกมด้วยกัน ถือว่ากุนซือชาวดัตช์เริ่มจับต้นชนปลายในทิศทางการเล่นของทีมได้ดีเยี่ยม ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด 5 แข้งคนสำคัญในทีมชุดใหญ่ที่กำลังพักรักษาตัว นำโดย เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อันซู ฟาติ, เคราร์ด ปิเก้ และ แซร์จี้ โรเบร์โต้

ทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา โดยการนำทีมคุมทัพของกุนซือจอมเก๋า มาร์เซลิโน่ ที่คุมทีมไม่ทันไรก็ได้แชมป์มาประดับสโมสรแล้ว ส่วนฟอร์มการเล่นของทีมก็ดูดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา โดยเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เกตาเฟ่ ราบคาบ 5-1 เก็บสามคะแนนเต็มอิ่มรวมของเก่าเป็น 24 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ส่วนเกมการลงสนามนัดล่าสุด บุกไปเฉือนชนะ อัลโคยาโน่ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึกโกปา เดล เรย์ มีสถิติชนะรวด 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เปรู โนลาสโกอิน, มิเกล บาเลนเซียก้า และ ยูริ เบร์ชีเช่ สามแข้งที่กำลังพักฟื้นอาการบาดเจ็บ ส่วน อินญีโก้ บิเซนเต้ ติดเชื้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม เดือนนี้ทั้งสองทีมได้ลงปะทะแข้งกันไปแล้ว 2 นัด โดยนัดแรกในเกมลีกเป็น บาร์ซ่าฯ ที่บุกมาเฉือนชนะ แอธฯ บิลเบา ถึงถิ่นไปได้ 3-2 แต่อีกนัดในศึกซูเปอร์คัพ เป็นทีมจากแคว้นบาสก์ได้ชูถ้วยหลังชนะ บาซ่า 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ สำหรับในเกมนี้เจ้าบ้านแม้ผลงานในลีกจะดูดีขึ้นมากแต่บางจังหวะยังไม่ค่อยประติดประต่อกัน เกมนี้คงต้องหวังพึ่งพา เมสซี่ อยู่เช่นเคย ถ้าหากเจ้าตัวโชว์ฟอร์มออกก็พร้อมแบกได้อยู่แล้ว ส่วนจุดที่ต้องกังวลคือเกมรับเพราะการขาด ปิเก้ จากอาการบาดเจ็บนั้นส่งผลต่อพวกเค้าพอสมควร ฝั่งทีมเยือนที่นับตั้งแต่กุนซือคนใหม่เข้ามาคุมทีมก็สามารถยกระดับเกมรุกของพวกเขาขึ้นมามากพอสมควร ซึ่งเชื่อว่าทีมเยือนพร้อมบวกบุกสู้อยู่แล้ว ส่วนรูปเกมน่าจะเหมือนกับทั้งสองนัดที่ผ่านมาที่ทีมเยือนน่าจะพยายามปิดเมสซี่ให้อยู่หมัดแล้วจัดหนักด้วยเกมรุกทางกราบข้าง ส่วนเจ้าบ้านเน้นการครองบอลและความสามารถเฉพาะตัว เกมรุกจะเล่นสลับ ซ้าย-ขวาและตรงกลางอย่างที่พวกเขาถนัด ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้ตัดสินใจยากเหลือเกินเพราะสถิติในลีกทั้งคู่ก็ต่างทำผลงานได้ดี ส่วนสถิติการเจอกันก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะอยู่บ่อยๆ ดังนั้นด้วยฟอร์มที่กินกันไม่ลง จึงมีความเป็นไปได้ที่น่าจะลงเอยด้วยผลเสมอแบบมีสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์โรนัลด์ อเราโฆ่ออสการ์ มินเกซ่าจอร์ดี้ อัลบา – รีเก้ ปูอิกเปดริแฟรงกี้ เดอ ยอง อุซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่, อ็องตวน กรีซมันน์ 

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าอูไน นูเญซเยราย อัลบาเรซอินญิโก้ เลเกว – อูไน เวนเซดอร์ออสการ์ เด มาร์กอสดานี่ การ์เซียอีเกร์ มูเนียอิน – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์อาเซียร์ บียาลิเบร

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 2 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top