วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 20 ของฤดูกาลคู่เปิดหัว เป็นการโคจรมาพบกันของสองคู่แค้นในอดีตระหว่าง “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับ 15 เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดฤดูกาลนี้มาได้อย่างน่าผิดหวังทั้งที่ใช้งบประมาณทำทีมไปมากโข แต่ผลงานกลับไม่งอกเงยดั่งที่คาด ล่าสุดเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาก็มีการปรับเปลี่ยนกุนซือไปดึงตัว พาล ดาร์ได มากุมบังเหียนเพื่อแก้สถานการณ์อันย่ำแย่ อย่างไรก็ตามก็ประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ ยิ่งเล่นยิ่งย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ดูไร้ทิศไร้ทาง เกมรุกที่เคยดุดันเป็นจุดขายกลายเป็นทำประตูได้ฝืดเคือง เกมรับที่ไม่ได้ดีอยู่แล้วกลับย่ำแย่ไปกันใหญ่ ด้านการลงสนามนัดที่ผ่านมานั้นเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกพ่าย “อินทรีแดงดำไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แบบสู้ไม่ไหว 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เดดริค โบยาต้า เซ็นเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บเท้า และ ยาไวโร่ ดิลโรชุน ตัวริมเส้นที่บาดเจ็บเส้นเอ็นเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยแนวรุกที่ฝากความหวังได้มากที่สุดนาทีนี้หนีไม่พ้น คริสตอฟ เปียเท็ค ศูนย์หน้าตัวความหวังที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ขุนพลแข้งทองของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค เพิ่งจะผ่านช่วงฟอร์มดร็อปมาได้อย่างรวดเร็ว เกมรุกที่ดุดันน่ากลัวกลับมาเข้าฝักแบบสุดๆ สมกับที่เป็นทีมที่รวมเอาสตาร์ฝีเท้าเยี่ยมมากองไว้มากที่สุดในลีก ไม่แปลกใจเท่าใดนักที่ใช้เวลาเรียกฟอร์มเก่งไม่นาน แนวรับนั้นดีกรีแต่ละคนไม่ธรรมดา ผสมผสานเอาตัวเก๋าเข้ากับผู้เล่นความหวังใหม่ที่มีอนาคตได้อย่างลงตัว ด้านการลงเล่นนัดนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ แบบบอลคนละคลาส 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด ฆาบี มาร์ติเนซ และ เลออน โกเรตซ์ก้า กองกลางที่ติดเชื้อโควิด-19 เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าสามแต้มให้ทีมอย่างต่อเนื่องในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยความหวังในการเบิกสกอร์คู่แข่งในนัดนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงเบอร์ 9 ที่ใกล้เคียงคำว่ากองหน้าตัวเป้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลในปัจจุบัน

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันในช่วงหลังของทั้งสองทีม ปฏิเสธได้ยากว่า บาเยิร์น นั้นทำได้ดีกว่าแบบทุกมิติเพราะไม่เคยปราชัยให้กับ แฮร์ธ่า เลยแม้แต่เกมเดียวตลอดห้าเกมติดต่อกันแถมยังเก็บชัยไปได้ถึงสี่เกม เรื่องสไตล์นั้นทั้งคู่ค่อนข้างใกล้เคียงกันเป็นบอลเกมบุกโดยธรรมชาติ แต่สิ่งที่แตกต่างกันหนีไม่พ้นคุณภาพของนักเตะที่ทาง เสือใต้ นั้นเหนือกว่าแบบคนละชั้น แน่นอนว่าทาง หญิงชรา รู้ตัวดีกว่าเป็นรองแบบสุดขั้วในเกมนี้ ต่อให้ได้เล่นในรังแต่ฟอร์มการเล่นและความมั่นใจอยู่ในขั้นต่ำเตี้ยเรี่ยดินสุดๆ อันดับของทีมค่อยๆ ตกลงมาเรื่อยๆ จนอยู่ติดโซนแดงแล้ว หากไม่เร่งทำผลงานรับรองได้เลยว่าต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลายแน่ๆ ทางเลือกของพวกเขามีไม่มากนอกจากมาตั้งรับเพื่อหวังเอาแต้มเดียวไว้ก่อน แล้วรอจังหวะหมัดน็อคทีเดียวเน้นๆ แบบฉาบฉวย ต่างกับอาคันตุกะที่ไม่ต้องคิดอะไรมากนอกจากปูพรมบุกใส่บดไปเรื่อยๆ ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าแชมป์เก่าจะอาศัยศักยภาพของนักเตะที่เพียบพร้อมกว่าบุกมาเก็บชัยไปได้แบบไม่ยากเย็น เนื่องจากเจ้าถิ่นนั้นกำลังขาดความมั่นใจสุดๆ และเป็นโชคร้ายเหลือเกินที่ต้องมาเจอกับของแข็งในช่วงเวลาที่ไม่ดีเอาเสียเลย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-3-3) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK)  ลูคัส คลุนเทอร์นิคลาส สตาร์คจอร์แดน โตรูนาริกาลูก้า เนตซ์  ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ลูคัส ตูซาร์มัตเตโอ เกนดูซี่ – โดดี้ ลูเกบากิโย่คริสตอฟ เปียเท็ค, มาเธอุส คุนญ่า

 (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชมาร์ก โรก้า  เซิร์จ นาบรี้โธมัส มุลเลอร์คิงสลี่ย์ โกม็อง  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top