วิเคราะห์บอล อลาเบส vs บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 คู่โทนของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 22 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกสุดของวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเมื่อของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ที่เมืองบิโตเรีย แคว้นบาสก์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน อลาเบส หลังจากสี่เกมก่อนหน้านี้พวกเขาแพ้รวด แต่ผลงานการลงสนามนัดล่าสุด เปิดบ้านเสมอกับ เกตาเฟ่ ไปแบบไร้สกอร์ เก็บเพิ่ม 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 19 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 18 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 17 แต่ประตูได้-เสียเป็นรองกว่า ต้องดิ้นรนการหนีตกชั้นกันต่อไป ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด โรดริโก้ เอลี่ โดนอาการบาดเจ็บรบกวน และ ฟากุนโด เปเยสตรี แข้งใหม่ที่ยืมตัวมากจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ฟิต

ทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด หลังจากที่ไม่แพ้ใครมาสองนัดติดในลีก ทว่าเกมนัดล่าสุดพวกเขาโดนทีมบ๊วย อูเอสก้า บุกมาถล่มคาบ้าน 1-3 ยังคงมี 20 ตามเดิมจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 16 ของตาราง รวมสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดทุกรายการ พวกเขาชนะได้เพียงนัดเดียว เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดนักเตะถึง 7 รายด้วยกันที่มีอาการบาดเจ็บ เริ่มตั้งแต่ เฟเด ซาน เอเมเตริโอ, ราอูล การ์เซีย, โฆต้า, ไซดี้ ยานโก้, กิโก้ โอลิบาส, มาร์กอส อันเดร และ ฆาบี ซานเชซ 

วิเคราะห์ก่อนเกม อลาเบส กำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ต่อเนื่อง เกมรุกของพวกเขามืดบอดส่วนเกมรับก็พร้อมจะโดนพังประตูได้ทุกเมื่อ แต่เกมนี้พวกเขามีความได้เปรียบอยู่พอสมควรเนื่องจากทีมเยือนขาดนักเตะให้เลือกใช้ 7 ราย แข้งที่มีอยู่ก็ดันโชว์ฟอร์มไม่ออกเห็นได้ชัดอย่างเกมล่าสุดพอโดนบุกเยอะๆ มียวบให้เห็นเลยทีเดียว ซึ่งแดนหน้าของเจ้าถิ่นแม้ฟอร์มจะแย่แต่ดูจากรายชื่อถือว่ายังอันตรายใช้ได้อยู่เช่นกัน ส่วนสถิติการลงสนามเจอกันในช่วง 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่า อลาเบส เอาชนะ บายาโดลิด ไปได้ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้นัดเดียว ซึ่งสถานการณ์ที่ดูจะได้เปรียบกว่าและจากสถิติที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้มีความเป็นไปได้ที่เจ้าบ้านจะสมหวังคว้าสามแต้มมาครองก็เป็นไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – ซิโม่ นาบาร์โร่ทาชิฟลอริย็อง เลอเฌอยูนรูเบน ดูอาร์เต้ – มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรียโรดริโก้ บัตตาเกลียมานู การ์เซียหลุยส์ ริโอฆ่า – โฆเซลูจอห์น กุยเด็ตติ

เรอัล บายาโดลิด (4-2-3-1) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – หลุยส์ เปเรซฆัวกิน เฟร์นานเดซบรูโน่ กอนซาเลซนาโช่ มาร์ติเนซ  มิเคล เออร์เรโร่รูเบน อัลคาราซ – กิเก้ เปเรซฟาเบียน โอเรยาน่าโทนี่ บีย่า – ชอน ไวสส์แมน

ผลสกอร์ที่คาด : อลาเบส 1 – 0 บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top