วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม vs ตราด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่โทนของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 18 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า ลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมรองบ๊วยของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงดวลเพลงแข้งกันในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 18:30 น. ที่จังหวัดปทุมธานี ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT 2 HD

เจ้าบ้าน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องแม้ลีกจะพักหนีโควิด โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ “มังกรโล่เงินโปลิศ เทโร เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-0 เก็บสามคะแนนเต็มรวมของเก่าเป็น 47 คะแนนจากการลงสนาม 17 นัด อยู่จ่าฝูงต่อไปโดยมีแต้มนำห่างทีมอันดับ 2 อยู่ 7 คะแนนและยังเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่พลาดท่าปราชัยให้ใคร ส่วนเกมนี้สภาพความพร้อมของทีมฟิตสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง ไม่มีปัญหาให้กุนซือ ดุสิต เฉลิมแสน ในการจัดตัวลงสนาม โดยเฉพาะ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ พ้นโทษแบนเรียบร้อยแล้วอีกด้วย

ทีมเยือน “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี แม้จะเสริมแข้งใหม่ในตำแหน่งเกมรับแต่ก็ยังแพ้ โดยนัดล่าสุดโดนแชมป์เก่า “กว่างโซ้งมหาภัยเชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาถล่ม 1-3 ทำให้พวกเขายังมี 10 แต้มตามเดิมจากการลงสนาม 17 นัด อยู่อันดับที่ 15 ตามเดิม โดยมีคะแนนตามหลังโซนปลอดภัยถึง 7 คะแนนด้วยกัน ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ไม่มีนักเตะรายไหนได้รับอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน นักเตะทุกรายพร้อมเป็นตัวเลือกให้กุนซือ พยงค์ ขุนเณร เลือกใช้งาน

วิเคราะห์ก่อนเกม ดูจากเส้นพระรามสองก็รู้ว่า บีจี เหนือกว่า ตราด มากแค่ไหน ทั้งคุณภาพของผู้เล่นที่เหนือกว่ายันตัวสำรองรวมไปถึงฟอร์มการเล่นและอันดับในตารางไม่มีทางที่ทีมเยือนจะต้านไว้ได้เลย โดยเกมรุกของเจ้าบ้านมีความหลากหลายในการเข้าทำ แดนกลางของพวกเขาระดับเบอร์ตองแถมกองหน้าตอนนี้เป็นสองผู้เล่นระดับตำนานไทยลีกอีกด้วย ที่สำคัญแนวรับยังแข็งแกร่งอีกจะว่าเขียนอวยก็คงไม่ใช่เพราะพวกเขาแข็งจริงๆ แต่เกมนี้อาจจะโรเตชั่นผู้เล่นพอสมควรเพราะเพิ่งผ่านเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์มาหมาดๆ และยังมีโปรแกรมสุดแน่นเอียดรออยู่ ส่วนทีมเยือนก็น่าเห็นใจเพราะก่อนจะปิดลีกหนีโควิดรอบสองพวกเขาเริ่มกลับมาเหมือนเกม แต่กลับมาทีนี้มันก็ขาดความต่อเนื่องแถมยังเจอโปรแกรมสุดโหดสองนัดติด เกมนี้อาจารย์พยงค์เตรียมให้ลูกทีมอุดวางรถบัสไว้สิบคันซ้อนและรอจังหวะฟ้าประทานเล่นเกมสวนกลับหวังทำประตู อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันเกมนี้ด้วยความห่างชั้นกันสุดขั้วแม้ ตราด จะต้องการคะแนนเพื่อความอยู่รอดบนลีกสูงสุดแต่ก็คงต้านไม่ไหวโดนเจ้าบ้าน บีจี ปทุม ถล่มเอาชนะไปได้อย่างชิลล์ๆ เป็นแน่แท้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – ชาตรี ฉิมทะเล, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ  สุมัญญา ปุริสายฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สารัช อยู่เย็น, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ – ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้, ธีรศิลป์ แดงดา

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, จูเนียร์ โลเปซ, สถาพร แดงสี, วิทยา มูลวงศ์ – เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, มุสตาฟา อาซัดซอย, พิชิต ใจบุญ – มงคล ทศไกร, โจนาธาน เฮส, ริคาร์โด ซานโตส

ผลสกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม 3 – 0 ตราด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top