วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs สุพรรณบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดระดับฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าบ้าน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชโจ” ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น เริ่มต้นออกสตาร์ทในเลกสองได้อย่างน่าจับตามองอย่างมาก คว้าชัยได้ทั้งหมดสองเกมรวดเก็บไป 6 แต้มเต็ม ถือว่าการเสริมทัพเข้ามาปรับปรุงทีมมีผลที่น่าพอใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดรังบดเอาชนะ “ราชันย์มังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี แบบหืดจับ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวเจ็บหรือแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมล่าสามแต้มอย่างต่อเนื่องในรังได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เดนิส มูรีโย่ ดาวยิงจมูกไวที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้กับทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ อเดบาโย่ กาเดโบ้ ฟอร์มดร็อปลงมาจากช่วงต้นซีซั่นอย่างมาก เกมรับที่เคยเหนียวแน่นเป็นจุดแข็งเริ่มออกอาการรั่วให้เห็น เปิดหัวเลกสองในเกมแรกด้วยการบุกพ่าย “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี แบบน่าผิดหวัง 1-2 หลังจากนั้นค่อยแก้ตัวได้ในนัดล่าสุดที่เปิดรังบดเอาชนะ “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบหายใจไม่ทั่วท้อง 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เลอันโดร อัสซัมพ์เซา ดาวยิงประสบการณ์สูงที่เพิ่งเบิกสกอร์ให้กับสโมสรใหม่มาสดๆ ร้อนๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าทุกประตูด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้หลังปรับเปลี่ยนขุมกำลังจนน่ากลัวมีผู้เล่นให้เลือกใช้มากขึ้น เทรนเนอร์ก็ปรับแผนการเล่นให้เน้นเกมบุกมากขึ้น ยิ่งเกมใดได้เล่นในถิ่นรับรองว่าไม่มีกลัวใครหน้าไหน น่าเป็นห่วงอย่างเดียวคือเกมรับที่ผีเข้าผีออกไว้ใจไม่ค่อยได้ ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นแข็งแกร่งยามเล่นในรังแต่พอออกนอกบ้านทีไรต้องลุ้นหันเหนื่อยหัวใจอยู่เสมอ เกมนี้คงมาเน้นความแน่นอนตั้งรับให้แน่นไว้ก่อน แล้วรอจังหวะเล่นงานคู่ต่อสู้ด้วยเกมเคาน์เตอร์แอทแทคด้วยผู้เล่นแดนบนที่มีสปีดจัดจ้าน เมื่อเทียบอาวุธกันตรงๆ แล้วอยู่ในเกณฑ์ที่ใกล้เคียงกันแบบสุดๆ ยากจะตัดสินว่าทีมใดดูดีกว่า ท้ายที่สุดแล้วคงวัดกันเรื่องแท็คติกของโค้ชว่าใครจะเก๋าเกมกว่ากัน แล้วน่าจะลงเอยไปด้วยผลเสมอแบบสมานฉันท์แบ่งแต้มกันไปเพราะต่างฝ่ายต่างมีดีทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-3-3) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุณัฐพงษ์ สายริยาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – ธัชนนท์ นคราวงศ์จิดี้ คานยุคชนัตพล สิกขะมณฑล – อมาดู อ๊อตตาร่าเดนิส มูรีโย่เจสซี่ เคอร์เรน

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – แพทริค ไรเชลท์สุพรรณ ทองสงค์เอเลฟ วิเอร่า ซานโตสณัฐพงศ์ เปพาทย์ – ปานเดชา เงินประเสริฐ, แบ ซิน ยองประสิทธิ์ จันทุม – เลอันโดร อัสซัมพ์เซาไคออนกษิดิ์เดช เวทยาวงศ์

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า 1 – 1 สุพรรณบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top