วิเคราะห์บอล สมุทรปราการ ซิตี้ vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก คู่ที่ 3 ของโปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 20 ของฤดูกาล เกมน่ารับชม เป็นพบกันของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง เปิดรังเหย้า สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 18:00 น. ที่จังหวัดสมุทรปราการ

เจ้าบ้าน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ พลิกฟื้นคืนฟอร์มหาชัยชนะเจอได้เสียที่ โดยบุกไปเฉือนชนะ “ม้านิลมังกร ระยอง เอฟซี 1-0 เก็บสามแต้มมาครอง รวมของเก่าเป็น 28 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง หยุดสถิติแพ้รวด 3 นัดได้สำเร็จ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ โตติ กองหน้าเลือดสแปนิช และ เจตน์จิณณ์ ศรีปราชญ์ แบ็คซ้าย ที่มีอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมนัดล่าสุด

ทีมเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วงนี้ยิ่งเล่นยิ่งดี โดยเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านปูพรมถล่มยิง “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี 3-0 เก็บสามแต้มแบบเบิ้มๆ รวมของเก่าเป็น 31 คะแนนจากการลงสนาม 19 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง แถมยังมีสถิติสุดยอดเยี่ยมโดยไม่แพ้ใคร 7 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ แข้งทุกรายอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมที่สองทีมเล่นสไตล์บอลคล้ายเคียงกัน โดยเจ้าบ้านเน้นต่อบอลสั้นและเน้นครองบอล ถ่ายบอลกันได้อย่างดีในเกมรุก ขาดแต่เพียงความเฉียบคมในแดนสุดท้ายซึ่งพวกเขายังมีกองหน้าที่ไว้ใจได้อย่าง บาร์รอส ทาร์เดลี่ พร้อมผลิตสกอร์ได้ทุกเมื่อ แต่จุดอ่อนคือเกมรับยืนตำแหน่งกันไม่ค่อยดีมีความผิดพลาดให้เห็นบ่อยๆ ยามโดนเกมโต้กลับ กองกลางเล่นเกมรุกดี ต่กับรับพวกเขาทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หลายครั้งที่ต้องตัดฟาวล์เสียใบเหลืองอย่างใช่เหตุ ที่สำคัญขุมกำลังเจ้าบ้านมีตัวเลือกน้อยแถมเจอโปรแกรมแน่นขนาดนี้มีอาการล้าอย่างแน่นอน ส่วนทีมเยือนตอนนี้ฟอร์มกำลังสด แข้งดาวรุ่งผสานงานกับแข้งต่างชาติได้ดีมีอิสระในการสร้างสรรค์เกมรุกตามใจชอบพอสมควร แต่หลายครั้งพวกเขาต้องพึ่งพา แดร์เลย์ คอยแบกวิ่งตะลุยในเกมรุก ถ้าเกิดว่าเจ้าตัวเล่นไม่ออกแนวรุกก็มืดบอดไปเลย ส่วนเกมรับก็มีความผิดพลาดอยู่บ้างแต่ดูดีกว่าเจ้าบ้านพอสมควร ส่วนเกมนี้น่าจะการทำประตูเยอะพอสมควรเพราะทั้งคู่น่าจะชิงจังหวะผลัดกันรุกผลัดกันรับ ทีเด็ดอยู่ที่กองหน้าว่าทีมไหนจะฟอร์มเข้าฝักมากกว่ากัน โดยความเป็นไปได้ในเกมนี้ที่ เอสซีจี เมืองทองจะเอาชนะไปได้มีสูงพอสมควรเนื่องจากทีมเยือนมีความมั่นใจมากกว่าและผู้เล่นกำลังช่วงกันสร้างผลงานกันได้ดี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์จักพันธ์ ไพรสุวรรณศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ยูโตะ โอโนะพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, อภิชัย หมั่นอุตสาห์ – ธีระพล เยาะเย้ยบาร์รอส ทาร์เดลี่

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ลูคัส โรช่าศฤงคาร พรมสุภะ, พัชรพล อินทนี – ฉัตรมงคล ทองคีรี – พิชา อุทราวีระเทพ ป้อมพันธุ์ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, สหรัฐ กันยะโรจน์ – แดร์เลย์

ผลสกอร์ที่คาด : สมุทรปราการ ซิตี้ 1 – 2 เอสซีจี เมืองทอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top