วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า ลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลเพลงแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. ที่จังหวังปทุมธานี

เจ้าบ้าน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขุนพลของ “โค้ชโอ่งดุสิต เฉลิมแสน ยากที่จะหาทีมใดมาต่อกรได้จริงๆ ในนาทีนี้ แต่ละคนเล่นด้วยความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมเดินหน้าคว้าชัยอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเจอทีมเล็กหรือใหญ่ แท็คติกเน้นความแน่นอนไม่ปั้นให้ใครเป็นสตาร์ตัวแบกทีมต่างคนต่างรับผิดชอบหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ผลงานการลงสนามในเกมลีก 4 นัดหลังสุดนั้น เก็บไป 12 แต้มเต็มจากการชนะรวด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านแซงชนะ “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แบบน่าชื่นชม 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางไดนาโมที่พร้อมวิ่งตลอด 90 นาทีเพื่อกดดันคู่แข่งให้เล่นยาก

ทีมเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เริ่มต้นในเลกที่สองได้อย่างดูดีมีอนาคตเลยทีเดียว ประเดิมคุมทีมในเลกสองมาทั้งหมด 4 นัด ชนะไปถึง 3 เกมและเสมอ 1 เกม คว้าไปถึง 10 แต้ม ถือว่าดุดันแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกเชือด “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี แบบสุดมัน 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมลงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ดาวยิงเท้าคมที่เพิ่งเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันนัดแรกของทั้งสองทีมซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นทางจ่าฝูงที่เป็นฝ่ายบุกเชือดทางบียูได้ถึงถิ่น 2-0 ความแตกต่างนั้นอยู่ที่ความละเอียดในการเล่นเกมรับล้วนๆ แข้งเทพ ในยุคก่อนเป็นบอลบุกที่แฟนบอลดูแล้วชื่นชอบ เล่นเกมรุกได้จัดจ้านเร้าใจแต่ไม่เคยห่วงแผงหลังที่พร้อมโดนเล่นงานจนพังตลอดเวลา จนมาถึงในยุคของ โค้ชแบน เหมือนว่าจะปรับแต่งให้แต่ละช็อตมีการเล่นที่แน่นอนขึ้น อย่างไรก็ตามความผิดพลาดส่วนบุคคลในแนวรับยังคงทำร้ายทีมอยู่เหมือนเดิม ท่าทางต้องใช้เวลาแก้กันต่อไปแต่แนวรุกแดนบนชั่วโมงนี้กำลังเข้าฝักแบบสุดๆ มีแต่ตัวที่พลิกเกมแบบโป้งเดียวจอดแทบทั้งหมด ส่วนทางเจ้าถิ่นเป็นบอลที่เล่นได้อย่างรัดกุมมีเทมโป้เป็นของตัวเองไม่เร่งร้อน เล่นบอลแบบหลากหลายมีความสมดุลย์ทั้งรุกและรับแถมยังมีทีเด็ดจากลูกเซ็ตพีซที่เล่นงานคู่แข่งจนพังพาบมาหลายต่อหลายทีม แดนกลางวิ่งเพรสกันไม่มีหมดไม่ปล่อยให้คู่แข่งมีเวลาได้เล่นง่าย เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเทรนเนอร์ของแต่ละทีมที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเล่นทีมชาตร่วมกันมาตั้งแต่สมัยค้าแข้ง ย่อมรู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดี แต่ท้ายที่สุดแล้วยังแอบถือหางศักยภาพของผู้เล่นเจ้าถิ่นมากกว่าว่าน่าจะเล่นได้ตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้ เนื่องจากมีเวลาศึกษาจนเข้าใจได้ดีกว่าว่ามีโอกาสจะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบเฉียดฉิวอีกนัด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ  สันติภาพ จันทร์หง่อมฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สารัช อยู่เย็นสุมัญญา ปุริสายศุภศักดิ์ สารภี  ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ธีรศิลป์ แดงดา

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โดมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา – ฮาจิเมะ โฮโซไกทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร – เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสปกเกล้า อนันต์วานเดอร์ หลุยซ์ – ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม

ผลสกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม 3 – 1 ทรู แบงค็อก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top