วิเคราะห์บอล ระยอง vs บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 22 คู่ที่ 7 เป็นการพบกันระหว่าง “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของลีกเปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 18:30 น. ที่จังหวัดระยอง

เจ้าบ้าน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ยังดิ้นรนอย่างหนักในการหาคะแนนลุ้นหนีตกชั้น แต่ทว่าผลงานการลงสนามนัดล่าสุดก็ยังแพ้อยู่ดี บุกไปโดน “กว่างซ้งมหาภัยเชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนชนะ 2-3 กลับบ้านมือเปล่าเช่นเคย เพิ่มสถิติแพ้รวดในลีกเป็นเกมนัดที่ 6 ติดต่อกันและมีแต้มตามหลังโซนปลอดภัยถึง 13 คะแนน โดยเหลือโปรแกรมการแข่งขันเพียงแค่ 9 นัดเท่านั้น ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนี้จะขาดสองแข้งตัวรุกอย่าง บรูโน่ เปาโล และ ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานในนัดก่อน

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากที่ชนะรวดในลีกถึง 11 นัดติด เกมล่าสุดเปิดบ้านโดน “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกมาแบ่งหนึ่งคะแนนด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้เจ้าบ้านตอนนี้มี 57 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด แต่ยังรั้งจ่าฝูงแบบที่ไม่ต้องกังวลอะไรเพราะทิ้งช่องว่างถึง 16 แต้ม โอกาสคว้าแชมป์อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดสองแข้งคนสำคัญอย่าง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ ธีรศิลป์ แดงดา โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานในเกมก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมผลงานต่างกันราวฟ้ากับเหวโดยเจ้าบ้านแม้จะมีโอกาสในการหนีตกชั้นแต่ฟอร์มของพวกเขาแลดูลุ้นยาก โดยเฉพาะเกมรับที่เล่นกันไม่เอาอ่าวคุณภาพผู้เล่นสู้ทีมไหนไม่ได้เลย เกมนี้หลังชนฝาไม่มีทางเลือกนอกจากบุกสู้สถานเดียว ส่วนทีมเยือนคาดว่าพวกเขาก็ต้องเอาเกมนี้เหมือนกันเพราะนัดที่แล้วเปื่อยไปเสียหน่อย ทำให้ตัวกุนซือแลดูจะไม่พอใจผลงานลูกทีมนัก ซึ่งเกมนี้แน่นอนว่าทีมเยือนน่าจะได้โอกาสบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่าด้วยคุณภาพนักเตะแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ บีจี ปทุม จะบุกมาชนะ ระยอง เอฟซี แต่อยู่ที่ว่าจะยิงได้มากแค่ไหนเท่านั้นเอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (4-2-3-1) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์ชินวัฒน์ วงศ์ไชยอดัม มิตเตอร์ออสการ์ คาห์ล – ชินวัฒน์ วงศ์ไชย, อนุชิต เงินบุคคล – กีรติ แก้วหนองแดงนัฐวุฒิ แสงศรีเมธี สาระคำ  อาดัลกิโซ พิตบูล

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, ทศพล ชมชนอันเดรส ตูเญซ  สุรชาติ สารีพิมพ์ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สารัช อยู่เย็นมิตซุรุ มารูโอกะศราวิน แสงรา  เจนรบ สำเภาดีปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

ผลสกอร์ที่คาด : ระยอง  0 – 2 บีจี ปทุม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top