วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 26 เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในคืนวันทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 21:00 น. ณ สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้า้บ้าน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ผลงานในลีกช่วงหลังไม่เอาอะไรเลย แทบจะไม่ชนะใครเลยจาก 6 เกมหลังที่ลงสนามเก็บมาได้เพียง 3 คะแนนเท่านั้นจาก 18 คะแนนเต็มจากผลงานชนะ 1 และแพ้ไปถึง 5 โดยนัดล่าสุดลงสนามทำศึกลอนดอนดาร์บี้ กับ “ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก่อนที่จะพ่ายไปแบบน่าผิดหวัง 2-1 ทำให้โอกาสจะไปเล่นบอลยุโรปฤดูกาลหน้าเริ่มยากขึ้นทุกทีเนื่องจากปีนี้มีหลายทีมมากที่ขึ้นมาแย่งพื้นที่โซนนี้ โดยทางคลับไก่มีอยู่ 36 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของลีกในเวลานี้ แต่ผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ยังเดินหน้าเข้ารอบต่อไปได้สบายเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ ได้แบบขาดลอย 4-0 ส่งผลให้รวมสองเลกที่เจอกัน สเปอร์ส เอาชนะได้อย่างท่วมท้น 8-1 ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนลงสนามเกมนี้มีรายงานผู้เล่นไม่พร้อมเพียง 2 รายเท่านั้นคือ แซร์ช อูริเยร์ และ โจวานี่ โล เซลโซ่

ทีมเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ช่วงหลังเริ่มเข้าฟอร์มเล่นได้อย่างเหนียวแน่นขึ้นมาตามสไตล์ แม้เกมรุกจะไม่ค่อยทำงานเท่าไหร่ก็ยังไม่แพ้ใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 1 เสมอ 3) โดยล่าสุดเก็บมาได้อีกคะแนนแต่ก็เป็นผลงานที่น่าผิดหวังเมื่อทำผลงานเปิดบ้านเสมอทีมรองบ๊วย “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่เหลือผู้เล่นสิบคนแบบจืดๆ 0-0 จากฟอร์มการเล่นที่โดนยกระดับขึ้นมาทำให้ทีมเริ่มทำแต้มฉีกหนีออกห่างจากโซนตกชั้นไปเป็น 6 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในเวลานี้ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุกจะขาดผู้เล่นแน่นอน 1 รายคือ โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน ส่วนทั้ง แอชลี่ย์ บาร์นส์, คริส วูด, ร็อบบี้ เบรดี้, เอริค ปีเตอร์ส และ เดล สตีเฟ่นส์ ที่บาดเจ็บอยูก่อนหน้านี้ต้องมาลุ้นว่าจุผ่านความฟิตกลับมาลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเล่นในรังของ สเปอร์ส เมื่อเจอกับ เบิร์นลีย์ มักจะทำได้ดีกว่าจาก 8 เกมหลังสุดสามารถเอาชนะได้ถึง 7 เกมเลยทีเดียว เกมนี้ด้วยสไตล์การเล่นจะทำให้รูปเกมออกมาอึดอัดแน่นอนเนื่องจากทางผู้มาเยือนที่ตั้งใจมาตั้งรับเต็มที่เอาแค่คะแนนเดียวก็พอใจ ทำให้ทางเจ้าบ้านจะหาทางเจาะโซนรับเข้าไปเล่นงานได้ยากมากนอกจากนี้ทางเจ้าบ้านยังเป็นทีมที่ไม่ถนัดการเล่นขึงเกมรุกบุกเข้าใส่อีกด้วย เนื่องจากสไตล์การเล่นของทีมคือการตั้งรับและสวนกลับเร็ว แต่ทางผู้มาเยือนไม่ได้มีแนวรุกที่มีความเร็วเท่าไหร่นัก เชื่อว่างานนี้แนวรับของเจ้าบ้านจะเอาอยู่ได้ไม่ยากหากมาวัดกันที่ลูกกลางอากาศ แม้เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าบ้านจะลงเล่นมาทำให้พักได้น้อยกว่า แต่จากสถานกาณ์ที่ผ่านเข้ารอบค่อนข้างชัวร์ทำให้ทีมสามารถส่งชุดสำรองลงสนามได้ ดังนั้นความฟิตจึงไม่มีปัญหา เกมนี้ยังชอบทีเด็ดในแดนหน้าของเจ้าถิ่นมากกว่า จึงเชื่อว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะได้แบบหวิวๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – จาเฟ็ต แทนกันก้าดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เซร์คิโอ เรกีลอน – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กต็องกี เอ็นดอมเบเล่ – ลูคัส มูร่าเอริค ลาเมล่าซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลีย์ เทย์เลอร์ – ดไวท์ แม็คนีลแอชลี่ย์ เวสต์วู้ดแจ็ค คอร์คจอช บราวน์ฮิลล์ – เจย์ โรดริเกซมาเตจ์ วีดร้า

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 – 0 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top