วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs อลาเบส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันคู่สุดท้ายของสัปดาห์ที่ 26 เป็นการพบกันระหว่าง เรอัล เบติส ทีมอันดับ 6 ของตาราง เตรียมเปิดสนาม เบนีโต บียามาริน ต้อนรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ 9 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส กำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจฟอร์มร้อนแรงสุดๆ โดยหากไปดูที่สถิติการลงสนามในลีก 5 เกมหลังพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 4 เกมและแพ้ต่อ บาร์เซโลน่า แบบน่าเสียดายเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น โดยเกมล่าสุดยกพลบุกไปเชือด กาดิซ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากคะแนนที่โกยมาได้อย่างมหาศาลในช่วงหลังทำให้ทีมขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนนได้แล้ว มีอยู่ 39 คะแนนในเวลานี้ แต่โอกาสที่จะขยับให้ขึ้นไปติดท็อปโฟร์ของลีกนั้นค่อนข้างยากเมื่อพวกเขายังตามห่างๆ อยู่ถึง 9 คะแนนเลยทีเดียว ด้านความพร้อมก่อนจะลงสนามนัดนี้มีรายงานผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้อยู่ถึง 5 รายด้วยกันทั้ง บอร์ฆ่า อิเกลเซียส, นาบิล เฟคีร์, บิคตอร์ กามาราซ่า, มาร์ก บาร์ตร้า และ ดานี่ มาร์ติน

ผู้มาเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ต้องเจอกับความพ่ายแพ้มา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านแพ้ให้กับ โอซาซูน่า 1-0 ทำให้คะแนนของทีมไม่ขยับไปไหนค้างอยู่ที่ 22 คะแนน จากการลงสนาม 25 เกม ยิ่งไปกว่านั้นทีมยังล่วงหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นรั้งอยู่ที่ 18 ของตารางคะแนนในเวลานี้ แต่ยังดีแต้มที่คว้ามาได้นั้นยังเทียบเท่ากับหลายทีมในโซนปลอดภัยของลีกแพ้เพียงแค่ลูกได้-เสียเท่านั้น โดยทีมยังมีสถิติเกมรุกสุดเน่ายิงได้น้อยที่สุดในลีกเวลานี้อีกด้วย(20 ประตู) สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมถือว่ามีข่าวดีเมื่อจะลงสนามเกมนี้ได้ด้วยผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด มีรายงานผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ โรดริโก้ เอลี่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างต้องการ 3 คะแนนเพื่อเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ทางเจ้าบ้านหากยังหวังลึกๆ ว่าจะไปลุยบอลยุโรปเกมแบบนี้ก็ต้องเก็บคะแนนเต็มให้ได้เท่านั้น ส่วนทางทีมเยือนสถานการณ์เริ่มไม่ดีเกมที่ต้องให้ลงสนามเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ แต่ทีมกลับหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้น แต่จากฟอร์มการเล่นในช่วงหลังดูแล้วทางเจ้าบ้านน่าจะมีภาษีที่ดีกว่า เกมรุกที่เคยเป็นจุดอ่อนของทีมเริ่มกลับมาผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ซึ่งช่วงนี้แผงหลังของผู้มาเยือนช่างรั่วไหลเหลือเกิน 3 นัดหลังสุดพวกเขาโดนจัดหนักเสียไปถึง 10 ประตูและยังยิงประตูได้แค่ 2 ลูกเท่านั้นจาก 5 เกมหลังสุดที่ลงสนาม ดูจากทรงบอลแล้วเกมนี้ฝ่ายเจ้าบ้านจะรับบทขึงเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนที่เตรียมมาตั้งรับรอสวนอยู่แล้ว แต่ดูจากสภาพเกมรับของฝั่ง อลาเบส แล้วมีโอกาสสูงเหลือเกินทีจะโดน เบติส สอยตาข่ายได้ ซึ่งโอกาสที่ทีมเยือนจะทวงประตูคืนได้ก็มีน้อยมากเนื่องจากเกมรุกแทบไม่มีความคมอยู่เลย สุดท้ายคิดว่าเจ้าถิ่นจะเก็บงานคว้า 3 คะแนนไปครองได้ไม่ยากมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์ซอนเอสซ่า ม็องดี้บิคตอร์ รูอิซฆวน มิรันด้า – กีโด้ โรดริเกซอันเดรส กวาร์ดาโด้ – ไอตอร์ รุยบัลดีเอโก้ ไลเนซเซร์คิโอ กานาเลส – ลอเรนโซ่ โมรอน

อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรียฟลอริย็อง เลอเฌอยูนซิโม่ นาบาร์โร่บิคตอร์ ลากวาร์เดีย – เอ็ดการ์ เมนเดซมานู กาเซียโทมัส ปิน่าอินญิโก้ คอร์โดบา – ลูคัส เปเรซโฆเซลู 

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 2 – 0 อลาเบส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top