วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs โตกุชิม่า วอร์ทิส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 เกมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โตกุชิม่า วอร์ทิส ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เหล่าขุนพลของ โทรุ โอนิกิ ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมฐานะแชมป์เก่าแบบมาตรฐานไม่มีตกเลยแม้แต่น้อย เปิดหัวซีซั่นใหม่มาสามนัดชนะรวดกวาดไป 9 แต้มเต็ม เกมรุกที่ดุดันหนักแน่นยังแรงดีไม่มีตก แนวรับอาจต้องปรับจูนอีกเล็กน้อยเพราะชอบพลาดเสียสมาธิจากความประมาทอยู่บ่อยครั้งในสองเกมหลัง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกถล่ม เวกัลตะ เซนได แบบบอลคนละชั้น 5-1 เรียกได้ว่ายิงกันแบบไม่เกรงใจราวกับบอลคนละชั้นเลยทีเดียว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ แบ็คซ้ายคนเก่งที่ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าเตรียมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ยู โคบายาชิ แนวรุกตัวโจ๊กเกอร์ที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน โตกุชิม่า วอร์ทิส ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ชาวสเปน ดานี่ โบยาตอส ที่เพิ่งเข้ามารับงานได้หมาดๆ เมื่อเดือนก่อน ปรุงสไตล์การเล่นของทีมให้เป็นบอลที่เน้นจังหวะเพรสซิ่ง กดดันไม่ให้คู่แข่งมีเวลาสร้างจังหวะจ่ายบอลได้ง่ายๆ ยามตั้งรับ เวลาขึ้นเกมบุกพยายามเซตบอลรอสบช่องในการจบสกอร์แบบเน้นๆ ไม่สาดแบบมั่วซุั่วเหมือนทีมน้องใหม่ทั่วไป เปิดหัวซีซั่นใหม่มาสองเกมยังไม่ชนะหรือแพ้ใครเลยลงเอยด้วยผลเสมอทั้งหมด ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดรังเจ๊า วิสเซล โกเบ แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อนแล้วมาเสียประตูช่วงห้านาทีสุดท้าย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงเพื่อบุกรังแชมป์เก่าได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยูกิ คาคิตะ กองหน้าจอมขยันที่เพิ่งเบิกสกอร์แรกในปีนี้ได้สดๆ ร้อนๆ ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันของทั้งสองทีมในอดีตเมื่อราว 8 ปีก่อน ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่กวาดชัยได้หมดทั้งสองนัดด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 4-0 แน่นอนว่าเกมนี้เจ้าบ้านคงไม่มีความกดดันใดๆ ในการลงเล่นเพราะเหมือนเจอกับงานที่ไม่ยากเท่าไหร่นัก ยิ่งอยู่ในช่วงที่ฟอร์มเข้าฝักแบบต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนยิ่งไม่มีอะไรต้องห่วงมากนัก ศักยภาพฝีเท้าของนักเตะก็เหนือกว่าแบบคนละชั้นแค่เล่นเกมบุกตามเกมถนัดของตัวเองบดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ ส่วนทางผู้มาเยือนคงต้องตั้งเป้าหวังมาเก็บหนึ่งแต้มเอาไว้ก่อนด้วยการตั้งรับให้เหนียวแน่นที่สุด ขึ้นอยู่ว่าจะยันเกมรุกอันร้อนแรงของเจ้าถิ่นได้นานแค่ไหน แล้วรอจังหวะคอยเล่นเกมเคาน์เตอร์แอทแทคเมื่อแนวรับของคู่แข่งดันสูง แต่เกมเพรสซิ่งอันเป็นไม้ตายนัดนี้อาจใช้ไม่ได้ผลเท่าไหร่นัก เนื่องจากแดนกลางของคู่แข่งนั้นเป็นหนึ่งในทีมที่แกะเพรสเก่งที่สุดในลีกมีการถ่ายบอลที่รวดเร็วและแม่นยำ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าจะเป็นงานง่ายของแชมป์เก่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่จะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก ด้วยการอาศัยเกมรุกอันดุดันหนักแน่นปูพรมโจมตีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ แค่ต้องลุ้นว่าประตูแรกจะมาเร็วแค่ไหนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะคาซูยะ ยามามูระชินทาโร่ คุรุมายะเรโอะ ฮาตาเตะ  อาโอะ ทานากะชูเอา ชมิดท์เคนโตะ ทาชิบานาดะ  ไดยะ โตโนะยู โคบายาชิ, ทัตสึยะ ฮาเซงาวะ

โตกุชิม่า วอร์ทิส (4-2-3-1) นาโอโตะ คามิฟุกุโมโตะ (GK)  ทาเครุ คิชิโมโตะโชตะ ฟูกุโอกะทากาชิ อาเบะโนริกิ ฟูเคะ  จูจิ ฟูจิตะเคน อิวาโอะ  อากิระ ฮามาชิตะไทเซย์ มิยาชิโระชิริว ฟูจิวาระ  ยูกิ คาคิตะ

ผลสกอร์ที่คาด : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 3 – 0 โตกุชิม่า วอร์ทิส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top