วิเคราะห์บอล อวิสปา ฟูกูโอกะ vs โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมเกมกลางสัปดาห์เกมที่ 3 ของฤดูกาล ลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 10 มีนาคม เวลา 16.00 น. ที่สนาม เลเวลไฟว์ สเตเดียม เมืองฟุกุโอกะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 อวิสปา ฟูกูโอกะ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าบ้าน อวิสปา ฟูกูโอกะ ภายใต้การคุมทัพของ ชิเงโตชิ ฮาเซเบะ ที่เป็นคนพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในฐานะรองแชมป์เจลีก ทู นับว่าเป็นทีมน้องใหม่ที่มีทรงบอลน่าจับตามอง ไม่เน้นตั้งรับรอแพ้แล้วตัดสินใจวัดดวงด้วยการบุกแลกให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย เหมือนมั่นใจว่าเกมรุกของพวกเขาก็มีพิษสงไม่เป็นรองใคร อย่างไรก็ตามด้วยความต่างชั้นของผู้เล่นเลยยังเก็บชัยไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียวในปีนี้ ประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ในนัดแรกและนัดล่าสุดบุกเจ๊า ชิมิสุ เอส-พัลส์ แบบสุดมัน 2-2 เพิ่งจะเก็บได้แต้มเดียวเท่านั้น สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยในรังเป็นนัดแรกของฤดูกาลได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยูยะ ยามิกิชิ ดาวยิงจอมทุ่มเทที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้หมาดๆ ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ลูกทีมของ อันเก ปอสเตโคกลู เหมือนทิ้งฟอร์มแชมป์เมื่อสองฤดูกาลก่อนไปหมดสิ้น ไม่เหลือลายความน่ากลัวเอาเสียเลยในชั่วโมงนี้ เกมรับที่เป็นบ่อพร้อมเสียประตูได้ตลอดเวลายังเป็นปัญหาแบบต่อเนื่องมาจากซีซั่นก่อน แนวรุกแม้จะดูว่าทำผลงานได้ตามเป้าแต่เหมือนเครื่องดีเซลที่กว่าจะถึงรอบที่เข้าฝักพร้อมทำความเร็วสูงสุดต้องโดนจุดประกายด้วยการเสียประตูไปก่อนตลอด ลงเล่นไปแล้วสองนัดเพิ่งจะมีเพียงแต้มเดียวจากนัดล่าสุดที่เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แบบสุดเร้าใจ 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไร้ชื่อตัวเจ็บหรือติดแบนให้ต้องคัดออกไปแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าสามแต้มประเดิมชัยถึงถิ่นของน้องใหม่ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไดเซน มาเอดะ กองหน้าจอมขยันที่เพิ่งเป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูกู้ชีพให้ทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้ได้แบบฉิวเฉียด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมต้องย้อนไปไกลราว 5 ปีก่อน ปรากฏว่าเป็นทาง มารินอส ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด ไม่ปราชัยให้กับเจ้าถิ่นเลยในช่วงหลัง ซึ่งในเกมนี้ด้วยแท็คติกที่คล้ายคลึงกันของทั้งคู่คาดว่าจะเป็นเกมที่เอนเตอร์เทนเร้าใจเพราะต่างมีดีในแนวรุก แน่นอนว่าคงเปิดหน้าบุกใส่กันแบบไม่มีใครยอมใคร แต่เจ้าบ้านที่แม้ว่าชื่อชั้นและศักยภาพของนักเตะจะเป็นรอง คงอาศัยความใจสู้วิ่งไม่มีหมดทดแทนข้อด้อยดังกล่าว ส่วนทางผู้มาเยือนรู้ดีกว่าพวกเขานั้นเป็นต่อตามหน้าเสื่อคงถูกสถานการณ์บีบบังคับให้บุกใส่น้องใหม่เพียงอย่างเดียวเพื่อหวังประเดิมชัยเป็นนัดแรก เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าโอกาสที่ทั้งคู่นั้นจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์เกิดขึ้นสูงสองฝ่ายคงเป็นไปได้มากที่สุด เพราะต่างฝ่ายต่างเล่นเกมรุกได้ดีแต่มีจุดบอดในเกมรับที่ยังขาดความลงตัวไม่ต่างกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อวิสปา ฟูกูโอกะ (4-4-2) : มาซาอะกิ มุรากามิ (GK) – เอมิล ซาโลมอนส์สันการ์ลอส กูเตียร์เลซดักลาส กรอลลี่, ทาคาอากิ ชิจิ – ทาเคชิ คานาโมริทาคูยะ ชิเกฮิโระฮิโรยูกิ มาเอะไดซูเดะ อิชิซุ – ยูยะ ยามิกิชิบรูโน่ เมนเดส

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-3-1) : พาวเวลล์ โอบินน่า โอบิ (GK) – เคน มัตสึบาระติอาโก้ มาร์ตินส์ชินโนสุเกะ ฮาทานะกะธีราทร บุญมาทัน – โทโมกิ อิวาตะทาคาฮิโระ โอกิฮาระ – เทรุฮิโตะ นากางาวะมาร์กอส จูเนียร์ไดเซน มาเอดะ – อาโดะ โอนาอิวุ

ผลสกอร์ที่คาด : อวิสปา ฟูกูโอกะ 2 – 2 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top