วิเคราะห์บอล ชลบุรี vs บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมเกมกลางสัปดาห์ นัดที่ 26 เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 11 “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดสนามเหย้า ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมแชมป์ลีก “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม เวลา 18:30 น. ที่จังหวัดชลบุรี

เจ้าบ้าน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี โดยการนำทัพของกุนซือมากคารม “โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ เกมนัดที่แล้วเหลือผู้เล่น 10 คน บุกไปยันเจ๊าถึงถิ่นแดนเหน่อ “ราชันมังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี แบบไร้สกอร์ เก็บ 1 แต้มรวมของเก่าเป็น 30 คะแนนจากการลงสนาม 25 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง โดยมีแต้มทิ้งห่างโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนนด้วยกัน สถานการณ์ยังอุ่นใจไม่ได้มากนัก ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด เรนาโต้ เคลิช และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล มีอาการบาดเจ็บรบกวนและ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ติตโทษแบน

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ลีกด้วยสถิติเร็วที่สุดของไทยลีก โดยการนำทัพคุมทีมของ “โค้ชโอ่งดุสิต เฉลิมแสน อดีตแข้งดาราเอเชีย เกมที่แล้วพวกเขาปล่อยชิลล์เต็มที่ เสมอกับแชมป์เก่า “กว่างซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ บวกเพิ่ม 1 คะแนนรวมเป็น 67 แต้มจาก 25 ที่ลงสนาม ตอนนี้ลุ้นเพียงเก็บสถิติไร้พ่ายในลีกให้ได้เท่านั้นและเตรียมตัวสำหรับเดือนหน้าที่จะต้องลงเล่นในศึกเอซีแอลรอบแบ่งกลุ่มต่อไป ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดเพียงแค่ “เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังมีปัญหาเรื่องความฟิต

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านด้วยความที่สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัย ช่วงนี้อย่างที่เคยได้เขียนไปบ้างว่าพวกเขาเล่นสไตล์หมาบ้าไล่กัดไม่เลิก แม้จะมีความมุ่งมั่นอยากพิสูจน์ตัวเองอยากช่วยเหลือทีมแต่ทั้งเกมรุกและเกมรับดูไม่สุดสักอย่าง รวมถึงแข้งของพวกเขาเป็นสายอารมณ์ร้อนหลายครั้งที่มุ่งมั่นเกินไปจนโดนใบเหลืองใบแดง จุดที่น่าสนใจคือ ชนินทร์ แซ่เอียะ ผู้รักษาประตูที่ได้ลงเฝ้าเสาในช่วงนี้เซฟอุตลุดช่วยเหลือทีมได้พอสมควร ทีมเยือนขายเกมรับจนได้แชมป์แกร่งจนเสียประตูน้อยที่สุดในลีก แต่เกมรุกก็พอจังหวะเน้นๆ เก็บกินได้ตลอด ได้ประตูออกนำก็มาเล่นเกมรับรอจังหวะเก็บตกที่คู่ต่อสู้ทำพลาด เล่นสวนกลับแบบมีระบบซึ่งมุกนี้ใช้ได้ผลมาตลอด ส่วนเกมนี้พวกเขาคงเล่นตามสบายแต่ก็ไม่น่าจะปล่อยจอยไปเลย เพราะเป้าหมายที่พวกเขาต้องการคือการเป็นแชมป์แบบไร้พ่าย จึงมีความเป็นไปได้ที่ผลการแข่งขันในนัดนี้น่าจะลงเอยด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ ด้วยรูปเกมที่เจ้าบ้านบุกแบบสะเปะสะปะและทีมเยือนไม่เร่งเกมปล่อยไปตามจังหวะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (4-2-3-1) : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์รังสรรค์ วิรุฬห์ศรีจูเนียร์ เอลด์สตาลฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์  วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญกฤษฎา กาแมน  สิทธิโชค ภาโสเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย  เอลิอันโดร

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ  สุรชาติ สารีพิมพ์พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์สุมัญญา ปุริสายเชาว์วัฒน์ วีระชาติสปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์   มิตซูรุ มารุโอกะดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

ผลสกอร์ที่คาด : ชลบุรี 0 – 0 บีจี ปทุม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top