วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs อตาลันต้า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมการแข่งขันเลกที่สอง เป็นการกลับมาลงสนามเจอกันอีกครั้งระหว่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญาจากเวทีลาลีกา สเปน โดยรอบนี้จะได้เป็นฝ่ายเปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ “เทพธิดา” อตาลันต้า ทีมแกร่งจากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่นี้จะลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 16 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 17 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

ฝั่งเจ้าถิ่นในเกมนี้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ลูกทีมของ ซีเนดีน ซีดาน ช่วงหลังกลับมาฟอร์มดรอปลงมาอีกครั้ง แม้จะไม่แพ้ใครตลอด 5 เกมหลังสุดในลีกแต่ก็มีอาการสะดุดเสมอทำแต้มหล่นถึง 2 เกม ทำให้พวกเขาเสียหายถึงกับเสียตำแหน่งรองจ่าฝูงที่ยึดมาได้อย่างยาวนานไปให้กับทีมอริ บาร์เซโลน่า ทันที เกมล่าสุดที่ลงสนามก็ต้องเหนื่อยหนักยิงประตูได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายเกมพลิกกลับมาแซงเอาชนะทีมในโซนท้ายตารางอย่าง เอลเช่ มาได้แบบหวุดหวิด 2-1 ซึ่งจากสถิติ 5 เกมหลังแสดงให้เห็นว่าแนวรุกของของทัพราชันมีปัญหาจริงๆ ไม่มีเกมไหนเลยที่จะเอาชนะคู่แข่งได้มากกว่า 1 ประตู อย่างไรตามเกมนี้ช่วงนี้มีข่าวดีเรื่องอาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่นที่เล่นงานพวกเขาหายไปกว่าครึ่งทีม ณ เวลานี้อาการทุเลาลงจนแทบจะหายดีแล้ว มีรายงานนักเตะที่ไม่สามารถช่วยทีมลงทำศึกครั้งนี้ได้เพียงแค่ 3 รายเท่านั้นคือ มาเรียโน่ ดิอาซ, ดาเนียล การ์บาฆัล ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนอีกรายคือ คาเซมิโร่ ที่โชคร้ายติดโทษแบน แต่ยังดีที่บรรดาแกนหลักของทีมในตำแหน่งต่างๆ ที่หายหน้าไปจากเกมเลกแรกต่างลงสนามช่วยทีมได้ครบถ้วนทั้งหัวใจในแนวรับอย่าง เซร์คิโอ รามอส และเดอะ แบก แนวรุกของทีมอย่าง คาริม เบนเซม่า

ไปดูที่ฝั่งผู้มาเยือน “เทพธิดา” อตาลันต้า กันบ้าง หลังจากลงเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีก ก็มีโอกาสได้กลับมาลับแข้งในลีกอีก 4 เกม ซึ่งถือว่ายังทำผลงานค่อนข้างน่าพอใจลูกทีมของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ เก็บชัยชนะมาครองได้ 3 เกม และพลาดท่าแพ้ให้กับทีมจ่าฝูง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นเอง ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านซ้อมเกมบุกไล่ยิงถล่มเอาชนะน้องใหม่ สเปเซีย ได้แบบสบายเท้า 3-1 ทำให้พวกเขายังรักษาตำแหน่งท็อปโฟร์ของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และมาตรฐานการเล่นเกมรุกก็ยังเฉียบขาดเช่นเดิมตลอด 7 เกมหลังสุดในลีกสังหารไปแล้วถึง 18 ประตู ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของขุนพลนักเตะฝั่งทีมเยือนจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฮันส์ ฮาเตอบอร์, บอสโก้ ซูตาโล่, เบรัต ดิมซิติ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ และ เรโม ฟรอยเลอร์ ที่มีโทษแบนติดตัวหลังได้รับใบแดงมาจากเกมเลกแรกที่ทั้งคู่เจอกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานเกมเลกแรกที่เจอกันเป็นชุดขาวที่กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้พอสมควร เมื่อสามารถบุกไปเอาชนะได้ถึงประเทศอิตาลี 1-0 ทั้งๆ ที่ในเกมนั้นพวกเขาเรียกได้ว่าลงสนามด้วยสภาพทีมที่พิการขาดตัวหลักเพียบ แต่เกมนี้จะได้บรรดาแข้งตัวเก่งกลับมาเกือบครบทีม ด้านผู้มาเยือนโชคร้ายสุดๆ เหลือผู้เล่นน้อยกว่าตั้งแต่ครึ่งแรก ผลพ่ายแพ้ลูกเดียวก็เป็นเรื่องที่ยังพอรับได้ แต่สถานการณ์แบบนี้ทีมจากอิตาลีต้องบุกมาแดนกระทิงดุเพื่อหวังเอาชนะให้ได้เท่านั้น ซึ่งก็มองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับพวกเขาเนื่องจากโดยธรรมชาติของทีมก็เน้นเกมรุกอย่างเดียวอยู่แล้ว ด้านเจ้าบ้านด้วยคุณภาพของทีมที่กลับมาเต็มประสิทธิภาพอีกครั้งเชื่อว่าจะเล่นได้ดีขึ้นในเกมนี้ เกมนัดล่าสุดที่ลงสนามในลีก ซีดาน ก็เลือกพักผู้เล่นแดนกลางตัวหลักไว้เพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ ทำให้พลังที่จะวิ่งไล่บดกันแบบเต็มเกมมีอย่างล้นเหลือแน่นอน อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นของ มาดริด ในช่วงหลังเห็นได้ชัดว่ามีปัญหาเหลือเกินโดยเฉพาะเกมรุกหาก เบนเซม่า โชว์ฟอร์มไม่ออกก็เตรียมเยี่ยวเหนียวกันได้เลย เกมเลกแรกที่ชนะมาก็มาได้จากลูกยิงแบบจับยัดของ เมนดี้ ที่ร้อยวันพันปีจะมีซักครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นทาง อตาลันต้า ยังดูมีระบบการเล่นที่เข้าขารู้ใจกันดีกว่า จึงมองว่าโอกาสที่จ้าวยุโรปตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด จะได้ไปต่อยังไม่แน่นอนเท่าไหร่นัก เกมนี้มีโอกาสที่จะออกได้หมดทั้งสามหน้า ส่วนตัวยังเชื่อลึกๆ ว่าหากผู้มาเยือนไม่ไปทำประมาทแบบเกมที่ผ่านมาก็มีโอกาสจะไม่แพ้ในเกมนี้ แต่จะได้ไปต่อหรือไม่นั้นต้องไปลุ้นกันอีกทีในเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) –  ราฟาเอล วารานลูกัส บาสเกซเซร์คิโอ รามอส, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริชเฟเดริโก้ บัลเบร์เด้มาร์โก อเซนซิโอคาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

อตาลันต้า (3-4-1-2) : มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยโฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่เบรัต ดิมซิติ – โยอาคิม เมห์เล่มาร์เท่น เดอ รูนมัตเตโอ เปสซิน่าโรบิน โกเซนส์ – มาริโอ ปาซาลิช – โจซิป อิลิซิชหลุยส์ มูเรียล

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 2 – 2 อตาลันต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top