วิเคราะห์บอล ราชบุรี มิตรผล vs การท่าเรือ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมนัดที่ 28 เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดสนามเหย้า มิตรผล สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 17 มีนาคม เวลา 18:30 น. ที่จังหวัดราชบุรี

เจ้าบ้าน “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ฟอร์มโค้งสุดท้ายของซีซั่นกำลังมาแรง โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะทีมโซนสีแดง “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บสามแต้มบวกเพิ่มของเก่าเป็น 44 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง โดยมีสถิติไม่แพ้ใคร 6 นัดติด แบ่งเป็นการชนะ 3 นัดและเสมอ 3 นัด ทว่าโอกาสในการจบอันดับได้สิทธิ์ลุยศึกเอซีแอลในฤดูกาล 2022 เป็นไปไม่ได้แล้ว เนื่องจากเหลือโปรแกรมเพียงแค่ 3 นัดและมีแต้มตามหลังอยู่ 10 แต้ม ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด กฤษณนน ศรีสุวรรณ และ จักรพันธ์ พรใส 2 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ยังเกาะอันดับสามไว้อย่างเหนียวแน่น โดยเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะแบบสุดหืดจับต่อ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี 2-1 คว้าสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 54 แต้มจาก 27 นัด โดยมีแต้มเท่ากับรองจ่าฝูง “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ประตูได้-เสียเป็นรองกว่า สถิติตอนนี้ไม่แพ้ใคร 5 เกมติด โดยชนะไปถึง 4 นัดและเสมอ 1 นัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ไม่มีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน พร้อมลงสนามได้ทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม รเจ้าถิ่นไม่เหลือลุ้นอะไรแล้วในซีซั่นนี้ โดยเตรียมเล่นอย่างเต็มที่ทุกนัดที่เหลือเพื่อขอบคุณแฟนบอลและเตรียมตัวในการสู้ศึกหนักในซีซั่นหน้าทั้งเกมลีกและเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่พวกเขาจะได้ไปเล่นเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสร เกมนี้ไม่มีอะไรมากนอกจากใช้ความได้เปรียบในการเล่นรังเหย้า โหมเกมรุกบุกเข้าใส่ทีมเยือน ส่วนทีมเยือนฟอร์มกระเตื้องขึ้นมามากในช่วงนี้ ยังเหลือเป้าหมายในการเก็บโควต้าได้สิทธิ์ลุยเอซีแอลฤดูกาล 2022 ซึ่งถ้าหากเกมนี้พวกเขาคว้าชัยชนะได้ เท่ากับได้ไปลุยถ้วยเอเชีย 100% ทำให้พวกเขากระหายสามแต้มในเกมนี้อย่างมาก ด้วยคุณภาพของนักเตะที่มีอยู่ดูเหนือกว่าเจ้าบ้านพอสมควร อยู่ที่ว่าพวกเขาจะทำได้ดีแค่ไหนก็เท่านั้น แถมสถิติยามเจอกันของทั้งคู่เรียกได้ว่าเข้าทางทีมเยือนอย่างมาก โดย 5 เกมหลังสุด ชนะไปถึง 4 นัดและเสมอ 1นัด ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้ ด้วยแรงจูงใจและเป้าหมายอันแรงกล้าของ การท่าเรือ เชื่อว่าจะบุกมาเฉือนคว้าชัยชนะเหนือเจ้าบ้าน ราชบุรีฯ ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-3-3) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – ธนาเสฎฐ์ สุจริตปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ลุค วูดแลนด์เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม  อี แจ-ซองลอสเซมี่ การาบูเอ้ปฐมชัย เสือสกุล  ฟิลิป โรลเลอร์อภิวัฒน์ เพ็งประโคน, สตีเว่น ล็องจิล

การท่าเรือ เอฟซี (4-3-1-2) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์เอเลียส ดอเลาะธนบูรณ์ เกษารัตน์จตุรพัช สัทธรรม – บดินทร์ ผาลาศิวกร จักขุประสาทกานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ – เซร์คิโอ ซัวเรส  ยานนิค โบลีอดิศักดิ์ ไกรษร 

ผลสกอร์ที่คาด : ราชบุรี มิตรผล 1 – 3 การท่าเรือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top