วิเคราะห์บอล โชนัน เบลมาเร่ vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 เกมการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 โชนัน เบลมาเร่ เปิดสนาม โชนัน บีเอ็มดับบลิว สเตเดี้ยม ฮิราสึกะ ต้อนรับการมาเยือนของ เซเรโซ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 13.00 น. ที่เมืองฮิระสึกะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน โชนัน เบลมาเร่ ลูกทีมของ บิน อูกิชิมะ เริ่มต้นซีซั่นได้ไม่น่าโสภาเท่าไหร่หนักดูทรงมีโอกาสต้องมาลุ้นหนีตกชั้นเหมือนเคย รูปแบบการเล่นยังคงเน้นการตั้งรับแต่พอโดนยิงนำไปก่อนหลับกลายเป็นทีมที่เล่นเกมบุกได้ดุดันน่ากลัว ช่างน่าสงสัยเหลือเกินว่าทำไมถึงไม่เลือกที่จะกล้าเล่นเกมบุกมากกว่านี้ทั้งที่ทำได้ดีในช่วงท้ายหลายๆ เกม ตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 5 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ไปถึง 4 นัดถือว่าอาการน่าเป็นห่วงไม่น้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย เอฟซี โตเกียว แบบน่าเสียดาย 2-3 เนื่องจากมาเสียประตูในช่วงใกล้จะหมดเวลาอีกเหมือนเคย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ชุน นากามูระ กองกลางที่บาดเจ็บน่องเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นาโอกิ ยามาดะ มิดฟิลด์จมทัพที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เซเรโซ โอซาก้า ภายใต้การกุมบังเหียนของ เลเวียร์ คัลปิ เทรนเนอร์คนใหม่ที่เข้ามารับตำแหน่งได้ราวหนึ่งเดือนออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ค่อนข้างน่าจับตามอง มีเกมรุกที่ดุดันจบสกอร์เฉียบคมมีการครองเกมบุกถ่ายบอลยากจะจับทางแต่แนวรับยังมีช่องโหว่เล่นพลาดกันง่ายๆ ให้เห็นอยู่บ้าง ลงสนามไปทั้งสิ้น 6 นัดเก็บชัยไปได้ถึง 4 นัดและแพ้ 2 นัด เกาะกลุ่มอยู่หัวตารางได้อย่างน่าประทับใจตามาตรฐานที่ควรจะเป็น ด้านการลงเล่นบอลลีกแดนปลาดิบช่วงกลางสัปดาห์นั้นเปิดรังเชือด โออิตะ ทรินิตะ แบบหืดจับ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน นาโอโตะ อาราอิ และ ฮิโรทากะ ทาเมดะ ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะ ปีกเท้าคมที่เพิ่งยิงได้หมาดๆ ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านความจริงแล้วรูปเกมการเล่นในสนามไม่ได้ดูย่ำแย่เหมือนแต้มที่สะท้อนให้เห็นในตาราง เพียงแต่ไปเน้นเกมรับมากเกินไปแล้วยันไม่อยู่มักจะเสียประตูไปก่อนเสมอ พอเร่งเกมรุกกลับทำได้ดีดุดันน่ากลัวแต่ไม่เคยไล่ทันสกอร์ที่ตามหลังจนทำแต้มหล่นหายไปมากมายในช่วงต้น ส่วนทางผู้มาเยือนเกมนี้คงจะมาเล่นตามสไตล์ถนัดคือครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่บดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลได้ เมื่อเทียบอาวุธกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าอาคันตุกะที่มีศักยภาพฝีเท้านักเตะที่เหนือกว่า มีโอกาสสูงที่จะบุกมาเก็บสามแต้มกลับไปได้ด้วยการอาศัยความเฉียบคมในแนวรุกที่จับทางได้ยาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โชนัน เบลมาเร่ (3-5-2) : โคเซย์ ทานิ (GK) – คาซูกิ โออิวะฮิโรคาซุ อิชิฮาระคาซูนาริ โอโนะ – ทาคุยะ โอคาโมโตะชินทาโร่ นาโกะซาโตชิ ทานากะนาโอกิ ยามาดะเรียว ทากาฮาชิ – ยูกิ โอฮาชินาโอกิ อิชิฮาระ

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ริคุ มัตสึดะริวยะ นิชิโอะอายูมุ เซโกะยูสุเกะ มารุฮาชิ  ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะริกิ ฮาราคาวะฮิโรอากิ โอคุโนะฮิโรชิ คิโยทาเกะ  โยชิโตะ โอคุโบะยูตะ โทโยคาวะ

ผลสกอร์ที่คาด : โชนัน เบลมาเร่ 1 – 2 เซเรโซ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top