วิเคราะห์บอล ไซปรัส vs สโลวาเกีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม เอช เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไซปรัส เปิดสนามเหย้า สนามกีฬาจีเอสพี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติสโลวาเกีย โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 02:45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศไซปรัส

เจ้าบ้าน ทีมชาติไซปรัส โดยการนำทัพคุมทีมของ นิโคลาออส คอสเตนูกลู กุนซือสัญชาติกรีซ ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผลงานการลงสนามนัดล่าสุด ลงเล่นรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกซี กลุ่มที่ 1 แพ้ต่อ มอนเตโนโกร 0-4 อยู่บ๊วยของกลุ่ม รอเพลย์ออฟหนีตกชั้นกับทีมชาติเอสโตเนียต่อไป สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและ 3 นัด ส่วนขุมกำลังชุดที่ติดมาเล่นรายการนี้ส่วนใหญ่ลงเล่นให้กับสโมสรภายใต้ประเทศ แข้งที่โดดเด่นที่สุดก็คือ กริกอริส คาสตานอส มิดฟิลด์ตัวรุกดาวรุ่งดวงใหม่

ทีมเยือน ทีมชาติสโลวาเกีย ซึ่งมีกุนซือ สเตฟาน ทาร์โควิช กุนซือเลือดสโลวัก เพิ่งเข้ามาคุมทีมเมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้เอง โดยผลงานการลงสนามนัดล่าสุด บุกไปพ่ายให้กับ สาธารณรัฐเช็ก 0-2 จบบ๊วยของกลุ่ม 2 ลีกบี ตกรอบสู่ลีกซี ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ถึง 3 นัดด้วยกัน ส่วนขุมกำลังของทีมชุดนี้ มีแข้งน่าสนใจหลายรายนำโดย มาร์ติน ดูบราฟก้า และ ออนเดรย์ ดูด้า เป็นต้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นแม้จะได้เล่นในบ้านแต่ขุมกำลังของพวกเขาเป็นรองกว่าหลายขั้นเลยทีเดียว เกมนี้น่าจะมาเล่นแบบรัดกุมที่สุดหวังเก็บคะแนนให้ได้ประเดิมนัดแรกของรายการเอาฤกษ์เอาชัยเสียหน่อย แต่กลัวว่าพวกเขาจะต้านยาก เพราะทีมเยือนเตรียมโหมเกมรุกหวังเก็บสามแต้มแรกในรายการให้ เตรียมเล่นสไตล์บอลโยนยาวที่พวกเขาถนัดและความแข็งแกร่งในเกมแดนกลาง ครองบอลขึงบอลไม่ให้ทีมเยือนได้ตั้งตัวได้ โดยผลการแข่งขันเกมนี้ ด้วยชื่อชั้นและคุณภาพของนักเตะทีมชาติสโลวาเกีย เชื่อว่าพวกเขาจะบุกมาคว้าชัยชนะเหนือทีมชาติไซปรัส ไปได้อย่างไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไซปรัส (4-3-3) : ดิมิทริส ดิมิทริอู (GK)  ปาริส ปาสติสคริสตอส เซียลิสคอนสแตนตินอส ไลฟิสนิโกลัส ยอนนู  กริกอริส คาสตานอสยานนิส คูซูลอสคอสตาคิส อาร์ตีมาตาส  มินาส อันโตนิอูมาริออส อิเลียมารินอส ซิโอนิส

ทีมชาติสโลวาเกีย (4-2-3-1) : มาเร็ก โรดัค (GK) – ลูคัส เพาส์เช็คมาร์ติน วัลเยนต์ลูบอมีร์ ชัตกาโรเบิร์ต มาซาน – ลาสซ์โล เบเนสยูราย คุชก้า – โรเบิร์ต มาคออนเดรย์ ดูด้าลูคัส ฮาราสลิน – มิชาล ดูริส

ผลสกอร์ที่คาด : ไซปรัส 0 – 2 สโลวาเกีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top