วิเคราะห์บอล สเปน vs โคโซโว ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมการแข่งขันนัดที่สาม กลุ่มที่บี เป็นการลงดวลฝีเท้ากันของ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติโคโซโว โดยเกมนี้จะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 31 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เด ลา การ์ตูฆา เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

ฝั่งเจ้าบ้าน “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน ภายใต้การนำทัพของกุนซือ หลุยส์ เอนริเก้ ฟอร์มการเล่นช่วง 2 เกมแรกไม่ดุสมชื่อ กว่าจะเก็บคะแนนได้แต่ละนัดต้องออกแรงกันแบบลากเลือด โดยเกมแรกที่เปิดตัวการแข่งขันรายการนี้ถือว่าน่าผิดหวังมำได้แค่เสมอกับ “เทพนิยาย” ทีมชาติกรีซ 1-1 ทั้งๆ ที่ได้ลงสนามบ้านตัวเอง ส่วนเกมต่อมาหลังจากนั้นกลับมาทำได้ตามเป้าคว้าคะแนนเต็มได้เหนือ ทีมชาติจอร์เจีย 2-1 แต่สกอร์ที่ออกมาแบบฉิวเฉียดไม่ค่อยประทับใจสาวกที่คอยเชียร์เท่าไหร่ เกมรับมีปัญหาโดนเจาะตาข่ายทั้งสองเกม ส่วนเกมรุกก็ยังขาดความเฉียบคม เห็นได้เลยว่าพวกเขายังตามหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอ ยังดีที่ทัพกระทิงดุไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวลมากนัก มีเพียง เคราร์ด โมเรโน่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเล็กน้อยมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เหลือยังพร้อมรบเต็มที่ จะนำทัพมาโดนปราการหลังลูกพี่ใหญ่ เซร์คิโอ รามอส คนดีคนเดิม

ทางด้านผู้มาเยือน ทีมชาติโคโซโว ทีมอันดับที่ 117 ของโลกตามการจัดอันดับของฟีฟ่าล่าสุด ได้ลงมีโอกาสลงสนามโชว์ฝีเท้าไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งผลงานก็ออกมาแบบไม่มีอะไรผิดคาดโดน “ไวกิ้ง” ทีมชาติสวีเดน บุกมาถล่มเละคาบ้าน 0-3 โดยลูกทีมของกุนซือเฒ่า แบร์นาร์ ชาล็องด์ โดนจัดให้เป็นทีมเจ็งหนึ่งที่จะรั้งท้ายของกลุ่มนี้หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเรื่องคุณภาพของผู้เล่นแน่นอนว่ายังห่างชั้นกับเพื่อนร่วมทีมอยู่มาก ยิ่งไปกว่านั้นสภาพความพร้อมล่าสุดก่อนลงสนามเกมนี้ก็อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เมื่อมีรายงานออกมาว่าจะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนทั้ง เบทิม ฟาลิย่า, อาริยาเนต มูริช, เฮโรลินด์ ชาลา, เบอร์นาร์ด เบริชา และที่สำคัญที่สุดเลยคือเซ็นเตอร์แบ็คกัปตันทีมอย่าง อามีร์ ราห์มานี่ ซึ่งจากที่กล่าวมาทั้งหมดมี 2 รายที่เป็นปราการหลังตัวความหวังของทีม ซึ่งด้วยสภาพทีมตอนนี้ โคโซโว คงอยากจะเลื่อนการแข่งขันออกไปเสียเหลือเกิน

วิเคราะห์ก่อนเกม หากย้อนกลับไปดูผลงานช่วง 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการที่ลงสนามของทัพกระทิงดุ คงจะมีแต่เกมที่เปิดบ้านยิงถล่ม ทีมชาติเยอรมัน 6-0 เท่านั้นที่สมชื่อความดุของทีม แต่อีก 5 เกมที่เหลือเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังอย่างมากแผงหลังหลุดลุ่ยโดนยิงทุกเกม ด้านเกมรุกก็ขาดความเฉียบคมอันตรายยิงได้เกิน 1 ประตูเพียงเกมเดียวเท่านั้น เห็นได้ชัดว่าเจ้าบ้านไม่หลงเหลือเค้าเดิมจากยุคแห่งความรุ่งเรืองอีกแล้ว ผู้เล่นทั้งทีมหาตัวที่เรียกได้เต็มปากว่าอยู่ในระดับเวิลด์คลาสน้อยมาก ระบบการเล่นของทีมก็ไม่ได้โดดเด่นครองบอลได้เยอะก็จริงแต่ยังมีอะไรหลายอย่างที่ขาดหาย อย่างไรก็ตามนี้คู่แข่งอย่างทีมเยือนก็ยังไม่ใช่ทีมแกร่งอะไรเลย เกมรุกง่อยสนิทเกมรับก็กำลังมีปัญหา อีกทั้งเรื่องคุณภาพของผู้เล่นและสภาพความพร้อมของทีมเจ้าบ้านยังดูเป็นต่ออยู่เยอะ การที่ทีมต้องมาโยกย้ายปรับเปลี่ยนแนวรับในเกมที่เจอกับคู่แข่งสุดหินแบบนี้ ช่างเป็นเรื่องที่โชคร้ายสำหรับพวกเค้าเหลือเกิน ทั้งๆ ที่ต่อให้ส่งผู้เล่นตัวจริงลงสนามก็ต้านทานได้ยากอยู่แล้ว จึงมองว่าเจ้ากระทิงที่ได้ลงเล่นในรังจะไม่ปล่อยโอกาสดีๆแบบนี้ให้ลอยนวล หากไม่ไปเล่นกันแบบติดประมาทและแนวรุกของทีมมีความคมอยู่บ้างไม่ต้องมาก ก็น่าจะเก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋าได้แบบไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสเปน (4-1-4-1) : อูไน ไซมอน (GK) – จอร์ดี้ อัลบาเอริค การ์เซีย,เซร์คิโอ รามอส, เซร์คิโอ เรกีลอน – โรดริ – เฟร์ราน ตอร์เรสติอาโก้โกเก้มิเกล โอยาร์ซาบัล – อัลบาโร่ โมราต้า

ทีมชาติโคโซโว (4-2-3-1) : ซามีร์ อูจ์คานี่ (GK) – ฟลอร็องต์ ฮาเดิร์กโยนาจเมอร์กิม โวจ์โวดาอิบราฮิม เดรเซวิชฟิดาน อาลิติ – เฮคูราน ครีเยซิอูวาลอน เบริช่า  มิลอต ราชิก้าเบอร์ซ็องต์ เชลิน่าอาร์เบอร์ เซเนลี่  เวดัต มูริกี

ผลสกอร์ที่คาด : สเปน 3 – 0 โคโซโว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top