วิเคราะห์บอลฟุตบอลชายซีเกมส์ 2019 ระหว่าง ทีมชาติไทย U23 พบ ทีมชาติลาว U23

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลซีเกมส์ 2019 กลุ่มบี นัดที่สี่ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย U23 รองจ่าฝูงของกลุ่ม จะลงสนามพบกับ ทีมชาติลาว U23 ทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 3 ธันวาคม เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม ริซาล เมโมเรียล โคลิเซียม กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ทางฝั่งแชมป์เก่า ทีมชาติไทย U23 คุมทัพโดยเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ ลงเล่นในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ไปแล้วทั้งสิ้น 3 นัด ผลงานแค่พอใช้ได้ เก็บได้ 6 คะแนน ยิงได้ 10 ประตู เสีย 2 ประตู จากผลงาน แพ้ ทีมชาติอินโดนีเซีย U23 0-2, ชนะ ทีมชาติบรูไน U23 7-0 และนัดล่าสุด เอาชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ U23 ไปได้ 3-0 โดยผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้จะเป็นตัวที่เล่นอยูในลีกอาชีพประเทศบ้านเกิดทั้งหมด และไม่มีตัวที่เป็นโควต้าอายุเกินเลยแม้แต่รายเดียว สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะไม่มีตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว แต่ต้องลุ้นว่า อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จะหายป่วยทันพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่แค่รายเดียว ซึ่งคาดว่านัดนี้จะมีการพักตัวผู้เล่นหลักหลายคน เพื่อตัวไว้วัดกับทีมชาติเวียดนาม U23 ในนัดสุดท้าย ดังนั้นเกมนี้คงต้องหวังพึ่งทีเด็ดของศูนย์หน้าดาวรุ่งวัยแค่ 17 ปี จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง ศุภนัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตูในรายการนี้

ด้าน ทีมชาติลาว U23 คุมทัพโดยโค้ชชาวสิงคโปร์วัย 54 ปี ซุนดราม มูธรี ลงเล่นในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ไปแล้วทั้งหมด 3 นัด ผลงานยังไม่น่าพอใจเท่าไหร่ เก็บได้ 3 คะแนน ยิงได้ 4 ประตู เสีย 6 ประตู จากผลงาน เสมอ ทีมชาติสิงคโปร์ ๊U23 0-0, แพ้ ทีมชาติเวียดนาม U23 1-6 และชัยชนะนัดแรกเหนือ ทีมชาติบรูไน U23 3-0 โดยผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ จะเป็นตัวที่เล่นในลีกบ้านเกิดทั้งหมด สำหรับความพร้อมในการลงสนามทีมไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน สามารถลงสนามเป็นตัวเลือกได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย สุขพร วงศ์เชียงคำ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี ที่เป็นตัวโควต้าอายุเกินของทีมชุดนี้ และเคยค้าแข้งให้กับทีมในลีกประเทศไทยหลายทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับการเจอกันของทั้งสองทีมในฟุตบอลรายการนี้ นั้นปรากฎว่า เป็นฝ่าย ทีมชาติไทย ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 8 นัด ยิงได้ 34 ลูก เสีย 6 ลูก โดยการเจอกันครั้งล่าสุดนั้นเป็น ซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ แล้วจบลงด้วยชัยชนะขาดลอยของ ทีมชาติไทย 6-0 ดังนั้นเชื่อว่าในนัดนี้แม้จะมีการพักตัวหลักบางราย ทัพช้างศึก ชุดซีเกมส์ ก็น่าจะเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่ห่างเกินกว่าสองลูก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย U23 (4-2-3-1) : กรพัฒน์ นารีจันทร์ (GK) – ชาติชาย แสงดาวชินภัทร์ ลีเอาะทิตาธร อักษรศรีจตุรพัช สัทธรรม – วิศรุต อิ่มอุระกฤษดา กาแมน – อานนท์ อมรเลิศศักดิ์วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญสิทธิโชค ภาโส – ศุภนัฏฐ์ เหมือนตา

ผลที่คาด ทีมชาติไทย U23 3 -0 ทีมชาติลาว U23

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top