วิเคราะห์บอล เชอริฟฟ์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022/23

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่สอง เป็นการพบกันระหว่าง เชอริฟฟ์ สโมสรจากประเทศมอลโดว่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แข่งขันกันช่วงดึกดื่นคืนพฤหัสบดีวันที่ 15 กันยายน ค.ส. 2022 เวลา 23.45 น. ณ สนาม เชอริฟฟ์ สเตเดี้ยม โดยความพร้อมของทั้งสองทีม เริ่มจาก

เจ้าบ้าน เชอริฟฟ์ สโมสรที่กลายเป็นที่รู้จักในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา โดยมีกุนซือ สเตฟาน โทมัส กุนซือสัญชาติโครเอเชีย นำทัพคุมทีม โดยเกมที่แล้วพวกเขาบุกไปถล่ม โอโมเนีย นิโคเซีย แบบสำราญใจด้วยสกอร์ 3-0 ส่วนผลงานเกมลีกพวกเขายังครองจ่าฝูงของตารางด้วยการมี 17 แต้ม ส่วนความพร้อมของนักเตะ ต้องเช็คความฟิตของ ดูมิตรู เซเลดนิช

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมที่แล้วเสียท่าแพ้ให้กับ เรอัล โซเซียดาด แบบสุดเซ็งคาบ้าน 0-1 ยังไม่มีสักคะแนน ส่วนเกมนี้พวกเขาน่าจะจัดทัพชุดใหญ่เต็มอัตราศึกเพราะสัปดาห์ที่แล้วไม่มีเกมลีก ส่วนความพร้อมของนักเตะจะขาด อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, ฟาคุนโด้ เปเยสตรี, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อารอน วาน-บิซซาก้า ส่วน ลุค ชอว์ ต้องลุ้นเช็คความฟิต

วิเคราะห์ก่อนเกม : เจ้าบ้านเกมนี้น่าจะตื่นเต้นน่าดู ที่มียอดทีมจากพรีเมียร์ลีก เดือนทางมาเตะเกมเยือนเจอพวกเขา ซึ่งเชื่อว่าสไตล์การเล่นของพวกเขา ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง น่าจะเล่นเต็มที่ วัดกันไปเลย อาศัยความได้เปรียบจากเสียงเชียร์และแฟนบอลที่เข้ามาอย่างล้นหลาม เป็นกำลังใจบวกกับความเจอทีมใหญ่ ก็จะมีพลังแฝงใส่เกมนี้แน่นอน นั่นทำให้ทีมเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอความยากลำบากไม่น้อย แต่ทว่ามีความเป็นไปได้ที่ แมนยูฯ จะขนแข้งชุดใหญ่ลงสนามเต็มที่ หรือแค่เป็นตัวสำรองผสมกับตัวหลัก ก็ได้เปรียบมากกว่าเจ้าบ้านแบบเทียบกันไม่ติด ส่วนผลการแข่งขันคาดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกมาเอาชนะไปได้ แต่สกอร์น่าจะเฉือนกันไปแค่ปลายจมูก ลุ้นกันเหนื่อยก่อนนอนสำหรับแฟนบอลอสูรแดง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชอริฟฟ์ (4-3-3) : มัคซิม โควัล (GK) : อาร์เมล โซฮูริ, กาบี้ กิกิ, สเตฟาน ราเดลยิช, พาทริค เคโปโซ่มูฮาเหม็ด ดิย็อป, มูสซ่า เคยาบู, เซดริก บาโดโล่อาบู อ็อตตาร่า, อิยายี่ อาเตียมเวน, อาคานบี ราชีด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์แฮร์รี่ แม็คไกว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – คริสเตียน อิริคเซ่นคาเซมิโร่บรูโน่ เฟร์นานเดซ – แอนโธนี่คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่

ผลสกอร์ที่คาด : เชอริฟฟ์ 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Scroll to Top