Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23

วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23

0
วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 1 ชั่วคราว โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของ วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม เอลแลนด์ โร้ด ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เจสซี่ มาส พาทีมเก็บ 9 คะแนน จาก 8 นัด จากผลงาน ชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 3 นัด ยิงได้ 11 ประตู เสียไป 12 ประตู อยู่อันดับที่ 15 ของตาราง สถิติตอนนี้หาชัยชนะไม่เจอในลีกมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด สจ๊วต์ ดัลลาส, อาร์ชี่ เกรย์, อดัม ฟอร์ชอว์ และ เลโอ เฮดเด

ทีมเยือน อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า พาทีมดาวรุ่งวัยห้าว เป็นจ่าฝูง จากการลงสนาม 9 นัด ชนะ 8 นัด และแพ้ 1 นัด ยิงได้ 23 ประตู เสียไป 10 ประตู มี 24 คะแนนด้วยกัน สถิติตอนนี้ชนะรวดมาแล้ว 3 นัดในลีก ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เอมิล สมิธ-โรว์ รวมสองรายที่นอนโรงหมอยาวๆ ส่วนทาง โอเล็กซานดร์ ซินเชนโก้ มีโอกาสลุ้นคืนสนาม ส่วนทาง กาเบรียล เฆซุส ยังไงก็ได้ลงแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม : ดูเผินๆ เหมือนว่าเกมนี้จะง่ายสำหรับทีมเยือน แต่ทว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็มีพลังแฝงในการเล่นในบ้าน และ การเจอทีมใหญ่พวกเขาก็สู้สุดใจเหมือนกัน แม้แข้งตัวหลักจะขาดหายไปจากทีมอยู่บ้าง แต่ตรงนี้ก็อยู่ที่ว่า ทีมเยือน จะได้เล่นเกมในแบบที่ตัวเองต้องการหรือไม่ เพราะถ้าพวกเขาทำได้ก่อน โอกาสจะปิดเกมตั้งแต่เนิ่นๆ ก็เกิดขึ้นได้ไว เพราะพวกเขาเล่นสไตล์เดิม เร่งเกมตั้งแต่ต้นเกมเพื่อรีบพังประตู เพื่อที่จะเซฟแรง เพราะนักเตะมีใช้งานน้อยนั่นเอง แต่เกมรับของทางทีมเยือน เวลาโดนเกมโต้กลับก็แย่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามเกมนี้ น่าจะเป็นไปตามคาด ลีดส์ ยูไนเต็ด น่าจะต้านไม่ไหว แพ้คาบ้านให้กับ อาร์เซน่อล แต่ผลสกอร์น่าจะเฉือนกันไปมากกว่าจะยิงขาดลอย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1)อิลลัน เมส์ลิเยร์ (GK) – ราสมุส คริสเตนเซ่น, โรบิน คอช, เลียม คูเปอร์, ปาสคาล สตรูอิกค์  ไทเลอร์ อดัมส์, มาร์ค โรกา  แจ๊ค แฮร์ริสัน, เบรนแดน แอรอนสัน, ลุยซ์ ซินิสเทอร์ร่า โรดริโก้

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาเเตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

ผลสกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 1 – 2 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้