วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง เซาแธมป์ตัน พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 17 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 18 เปิดรังเหย้า เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันใน ช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ของกุนซือชาวออสเตรียวัย 52 ปี ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ ปัจจุบันเก็บได้แค่ 15 คะแนน จาก 16 นัด อยู่ในพื้นที่โซนแดงเสี่ยงการตกชั้นสูง ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 7 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าพอใช้ได้ ซึ่งผลงานล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปพ่ายให้กับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายตัวสำรองที่บาดเจ็บกล้ามเนื้ออยู่เพียงรายเดียวเช่นเดิม ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยศูนย์หน้าตัวความหวังอย่าง แดนนี่ อิงส์ ที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 16 นัด

ด้านทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คุมทัพมาโดยกุนซือชาวชิลีวัย 66 ปี มานูเอล เปเยกรินี่ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ เก็บได้เพียง 16 แต้ม จากการลงเล่น 16 นัด ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด เก็บได้เพียง 3 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ซึ่งผลการการลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดก็แพ้คาบ้านให้กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไปอย่างน่าเสียดาย 1-3 ทั้งที่นำไปก่อนในครึ่งแรกแท้ๆ สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ และ มานูเอล ลันซินี่ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มาร์ค โนเบิ้ล กองกลางกัปตันทีมคนเก่งที่ทำไปแล้ว 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 14 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด แถมเป็นการเอาชนะมา 3 นัดติดแล้ว อย่างไรก็ตามในเกมนี้เจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน คงไม่ยอมถูกลูบคมในถิ่นเป็นแน่ ดังนั้นการเสมอกันไปแบบมีสกอร์น่าจะลงตัวที่สุดสำหรับทั้งสองทีม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เซดริก โซอาเรสแจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – มูสซ่า เฌเนโป้เจมส์ วอร์ด-พราวส์ปิแอร์เอมิล ฮอยเบิร์กนาธาน เร้ดมอนด์ – เชน ลองแดนนี่ อิงส์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-4-1-1) : เดวิด มาร์ติน (GK) – ไรอัน เฟรเดอริคส์อันเจโล่ อ็อกบอนน่าฟาเบียน บัลบูเอน่าอารอน เครสส์เวลล์ – อันเดรย์ ยาโมเลนโก้, เดแคลน ไรซ์มาร์ค โนเบิ้ลปาโบล ฟอร์นัลส์ – เฟลิเป้ อันแดร์สัน – มิคาอิล อันโตนิโอ

ผลที่คาด เซาแธมป์ตัน 2 – 2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top