วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่ระหว่าง สตราส์บูร์ก พบ แซงต์ เอเตียน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 19 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก ทีมอันดับ 14 เปิดสนาม สต๊าด เดอ ลา เมเนา ต้อนรับการมาเยือนของ แซงต์ เอเตียน ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะเล่นกันในวันช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก ของกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 55 ปี เธียร์รี่ โลเร่ย์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้แค่พอใช้ ปัจจุบันเก็บได้ 24 คะแนน จาก 18 นัด แม้จะอยู่ในอันดับ 14 แต่มีคะแนนห่างจากอันดับ 6 อย่าง แร็งส์ แค่สามแต้มเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าพอใช้ได้ ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ บอร์กโดซ์ ได้ถึงถิ่น 1-0 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ในรายการ คูป เดอ ลา ลีก บุกไปเอาชนะ น็องต์ ไปได้ 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้ถือว่าสมบูรณ์พร้อมไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว โดยความหวังสูงสุดในการทำประตูนัดนี้ต้องฝากไว้ที่ ลูโดวิก อาฌอร์ก ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม ที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 17 นัด

ทีมเยือน แซงต์ เอเตียน ของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส วัย 58 ปี โคล้ด ปูแอล ทำผลงานในเกมลีกได้แบบพอถูไถ เก็บได้ 25 คะแนน จาก 18 นัด อยู่ในอันดับที่ 11 แต่ยังมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ เพราะมีแต้มห่างจาก แรนส์ ทีมอันดับ 4 แค่ห้าแต้มเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้ 4 คะแนน จาก 15 คะแนน ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างหนัก ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านพ่ายให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงไปแบบหมดท่า 0-4 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ในรายการ คูป เดอ ลา ลีก เปิดบ้านเอาชนะ นีมส์ ไปได้ 2-1 สำหรับความพร้อมของขุมกำลังของทีมในนัดนี้จะขาดแค่ เคแว็ง มงเนต์-ปาเกต์ ปีกตัวสำรองที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง ฌอง-อูเดส อาโอลู ที่โดนใบแดงไล่ออกจากเกมที่ผ่านมา ส่วนตัวหลักที่เหลือคนอื่นๆ ของทีมฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามเป็นตัวเลือกของทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เดนิส บูอ็องก้า ปีกตัวอันตรายที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าทีมเยือน แซงต์ เอเตียน ที่ขี่อยู่เล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก ก็มีผลงานในการเล่นในถิ่นติดท็อป 10 ในลีกเช่นกัน คงไม่ใช่งานง่ายของทีมเยือน แซงต์ เอเตียน ที่หวังจะมาเก็บชัยในนัดนี้ แถมในช่วงหลังก็ยังมีฟอร์มที่ตกแบบน่าใจหายอีกด้วย เชื่อว่าเจ้าบ้าน สตราส์บูร์ก ที่แม้จะมีชื่อชั้นเป็นรอง แต่มีการเล่นเป็นทีมที่เหนียวแน่น คงจะเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในนัดนี้ เนื่องจากทีมเยือน แซงต์ เอเตียน หลังๆ มาดูเล่นกันแบบขาดความมั่นใจลงไปเยอะในช่วงหลังๆ มานี้ ดังนั้นผลการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ในนัดนี้น่าจะเหมาะสมที่สุด เพราะอย่างน้อยทีมเยือนก็ยังมีแนวรุกที่จี๊ดจ๊าดพร้อมยิงประตูได้ทุกเมื่อเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

สตราส์บูร์ก (4-3-1-2) : มัทซ์ เซลส์ (GK) – เคนนี่ ลาล่าลามีน โกเน่สเตฟาน มิโตรวิชลิโอแนล กาโรล – อิบราฮิม่า ซิสโซโก้อเล็กซ็องเดร ฌีกูยูสซูฟ โฟฟาน่า – แบ็งฌาแม็ง กอร์กเญ่ต์ – อาเดรียง โตมาสซงลูโดวิก อาฌอร์ก

แซงต์ เอเตียน (4-2-3-1) : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ (GK) – มาติเยอ เดอบูชี่โลอิก แปร์กแร็งเวสลี่ย์ โฟฟาน่ามิเกล ตราอูโก้ – มาห์ดี้ กามาร่ายานน์ เอ็มวีล่า – ฟร็องค์ โอโนราต์เดนิส บูอ็องก้าริยาด บูเดอบุช – ลัวส์ ดิโอนี่

ผลที่คาด สตราส์บูร์ก 1 – 1 แซงต์ เอเตียน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top