วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบ เรอัล มาดริด

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดตกค้าง เกมที่ 10 ของฤดูกาล ซึ่งจะเป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนแผ่นดินสเปน หรือที่มีชื่อเรียกกันไปทั่วโลกว่า เอล กลาซิโก้ ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย เรียกได้ว่ามีความหมายมากกว่าฟุตบอลนัดนึง โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แชมป์เก่า ที่จะเปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด โดยศึกนัดนี้จะลงสนามในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 18 ธันวาคม เวลา 02.00 น. หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คัมป์ นู เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แชมป์เก่า ทำผลงานดรอปลงเล็กน้อย แต่ก็ยังประคองตัวเป็นจ่าฝูงของตารางได้ จากผลงานลงเล่นไปแล้ว 16 เกม ชนะ 11 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 35 คะแนน ยิงได้ถล่มทลาย 43 ประตู แต่เกมรับค่อนข้างมีปัญหา เสียประตูค่อนข้างเยอะ โดยเสียไปถึง 20 ประตู โดยเกมล่าสุดทำได้แค่เพียงบุกไปเสมอกับ เรอัล โซเซียดาด 2-2 แต่ผลงานในบ้านยังเรียกได้ว่าไร้เทียมทาน เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 7 นัดที่ลงเล่น ส่วนผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาหมายมั่นปั้นมือมาก หลังจากตกรอบอย่างน่าเจ็บใจมา 2 ฤดูกาลติด ลงเล่น 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 ไร้พ่าย เป็นแชมป์กลุ่มเข้ารอบไปแบบชิวๆ รอเจอกับ นาโปลี จากอิตาลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้านผู้เล่นจะยังขาดเพียง อาร์เธอร์ และ อูซาเม เดมเบเล่ ที่ยังไม่หายเจ็บเพียงสองคนเท่านั้น

ทีมเยือน “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด คู่ปรับทีมสำคัญ ทำผลงานได้สูสีกัน โดยเฉพาะเกมรับที่ทำได้ดีมาก แพ้ไปเพียงแค่เกมเดียว น้อยที่สุดในลีก รวมถึงเสียประตูเพียง 12 ลูก น้อยที่สุดเป็นอันดับสองของลีก ด้านผลงาน 16 นัดในเกมลีก ชนะ 10 เสมอ 5 แพ้ 1 มี 35 คะแนนเท่ากัน แต่ลูกได้เสียน้อยกว่า โดยเกมล่าสุดดันพลาดเสมอเช่นกัน ในเกมเยือนที่เจอกับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย โดยเสมอกันไป 1-1 ซึ่งเป็นทาง เรอัล มาดริด ที่ตามตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ส่วนผลงานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่เสียชื่อแชมป์สูงสุดของรายการ 6 นัดที่ลงเล่น ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 เข้ารอบเป็นอันดับสองของกลุ่มตามหลัง “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปรอเจอกับของแข็งโป๊กอย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบต่อไป ด้านความพร้อมของนักเตะในทีมจะขาด ลูคัส บาสเกซมาร์โก อเซนซิโอ, มาร์เซโล่ และ เอแดน อาซาร์ แนวรุกคนสำคัญ

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของสองทีมนี้มีความหมายมากเป็นพิเศษ โดย “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด เป็นเสมือนตัวแทนของรัฐบาลกลางสเปน ส่วน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ก็เปรียบได้กับตัวแทนของชาวแคล้นคาตาลัน ที่มีปัญหากันมาอย่างยาวนานในประวัติศาสตร์ประเทศสเปน โดยฟุตบอลนัดนี้มีความหมายมากกว่าฟุตบอลเกมนึงอย่างมากมาย แม้แต่ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ฟุตบอลนัดนี้กำลังจะแข่ง ยังมีการประท้วงที่จะแบ่งแยกดินแดนกันอยู่ จนทั้งสองทีมต้องไปพักที่โรงแรมเดียวกัน แต่หากโฟกัสกันที่เกมฟุตบอล การเจอกันของสองทีมนี้ในระยะหลัง เป็นทาง เจ้าบุญทุ่ม ที่ทำผลงานได้ดีกว่าชัดเจน อย่างเช่นในฤดูกาลที่แล้ว สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งสองนัด ด้วยสกอร์ 6-1 ในบ้าน และ 1-0 ในเกมเยือน โดยฟอร์มในฤดูกาลนี้ถือว่าสูสีกันมาก เจ้าบ้านเกมรุกยิงได้ระเบิดเถิดเทิงโดยการนำของ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่มากที่สุดคนนึงในโลกของฟุตบอล ส่วนทีมเยือนระยะหลัง ขันเกมรับแน่นมากขึ้น เสียประตูแค่เพียง 12 ประตู ทำให้ในฤดูกาลนี้แพ้ในลีกไปเพียงนัดเดียวเท่านั้นต่อ มายอร์ก้า เมื่อกลางเดือนตุลาคม นำมาโดย เซร์คิโอ รามอส 1 ในกองหลังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล แต่ต้องยอมรับว่าฟอร์มในบ้านอันไร้เทียมทานของ บาร์เซโลน่า น่าจะทำให้ เรอัล มาดริด ต้องกลับบ้านไปแบบคว้ามือเปล่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา – อิวาน ราคิติชเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่หลุยส์ ซัวเรซอ็องตวน กรีซมันน์

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วารานเซร์คิโอ รามอสนาโช่ – ลูก้า โมดริชเฟเดริโก้ บัลแบร์เด้โทนี่ โครส – โรดรีโก้, คาริม เบนเซม่าอิสโก้

ผลที่คาด บาร์เซโลน่า 3 – 1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top